Nhiều tiệm thuốc ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội đồng loạt thông báo: "Ở đây không bán khẩu trang"

Ngày 03/02/2020 14:53 PM (GMT+7)

Sau khi một số tiệm thuốc bị xử phạt vì bán khẩu trang giá "trên trời", nhiều cơ sở đã treo biển ngừng bán sản phẩm này.

Những ngày vừa qua, đại dịch viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới gây ra đang khiến người dân vô cùng hoang mang với con số người nhiễm ở Việt Nam tăng lên từng ngày. Biện pháp tốt nhất để phòng chống virus là đeo khẩu trang nên sản phẩm này ngay lập tức trở nên khan hiếm vì người dân đổ xô đi mua.

Nhu cầu tăng dẫn đến việc nhiều cơ sở kinh doanh tự ý tăng giá khẩu trang gấp 6 - 7 lần bình thường chỉ trong vòng 2 ngày. Sau khi các tiệm thuốc nhỏ lẻ hết sạch hàng, người dân tiếp tục đổ tới chợ thuốc lớn nhất Hà Nội là Hapulico (Thanh Xuân, Hà Nội) để mua khẩu trang. Nhiều khách hàng cho biết mình đã mua được những hộp khẩu trang quý giá sau khi chen lấn xô đẩy với giá 250.000 đồng/hộp.

Nhiều tiệm thuốc ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội đồng loạt thông báo: amp;#34;Ở đây không bán khẩu trangamp;#34; - 1

Cảnh tượng kinh hoàng ở Hapulico trong ngày 31/1 vừa qua

Trước tình trạng tăng giá vô tội vạ, lực lượng quản lý thị trường đã xử phạt hành chính, buộc các nhà thuốc hoàn tiền cho khách. Đội Quản lý thị trường số 1 đã phát hiện và quyết định xử phạt 5 quầy thuốc ở Hapulico bán khẩu trang không có bảng niêm yết giá, tăng giá khẩu trang từ 17.000 đồng/hộp lên cao gấp hàng chục lần.

Sau khi bị kiểm tra xử phạt, ngày 2/2 vừa qua, trên nhóm Chợ thuốc Hapulico Hà Nội xuất hiện bài viết kêu gọi các hiệu thuốc ở đây ngừng nhập và bán khẩu trang. "Em xin có ý kiến. Tất cả nhà thuốc chúng ta liên kết, đoàn kết không nhập khẩu trang mà cũng không bán khẩu trang nữa. Việc đó giờ có nhà nước lo. Miễn phí hay bán giá như trước thì nhà em không làm được rồi. Còn dân tự đi mua hay xếp hàng nhận được 2 cái khẩu trang free (miễn phí) thì kệ họ, việc của chúng ta là bán thuốc. Sân bay nó bán 350 nghìn/4 cái khẩu trang y tế 4 lớp mà không Quản lý thị trường nào vào cuộc, cứ nhà thuốc nhỏ lẻ thì vào cuộc. Vậy nên chúng ta chung sức không nhập, không bán nhé...", tài khoản N.K.D viết. Sáng nay, tài khoản facebook này đã khóa.

Nhiều tiệm thuốc ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội đồng loạt thông báo: amp;#34;Ở đây không bán khẩu trangamp;#34; - 2

Bài viết kêu gọi các tiệm thuốc ngừng nhập và bán khẩu trang

Sau lời kêu gọi này, sáng nay (ngày 3/2), các tiệm thuốc ở đây đồng loạt dựng biển thông báo không bán khẩu trang cùng nước rửa tay khô. Động thái này khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ, cho rằng đây là hành vi chống đối khi cả nước kêu gọi chung tay phòng chống đại dịch nguy hiểm do virus Corona gây ra.

Nhiều tiệm thuốc ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội đồng loạt thông báo: amp;#34;Ở đây không bán khẩu trangamp;#34; - 3

Nước rửa tay khô, khẩu trang đều không được bán ở những tiệm thuốc này

Nhiều tiệm thuốc ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội đồng loạt thông báo: amp;#34;Ở đây không bán khẩu trangamp;#34; - 4

Ở đây cũng không còn cảnh chen lấn xô đẩy của người dân

Nhiều tiệm thuốc ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội đồng loạt thông báo: amp;#34;Ở đây không bán khẩu trangamp;#34; - 5

Hàng loạt tấm biển thông báo ngắn gọn được đặt trên bàn

Nhiều tiệm thuốc ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội đồng loạt thông báo: amp;#34;Ở đây không bán khẩu trangamp;#34; - 6

Nhiều tiệm thuốc ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội đồng loạt thông báo: amp;#34;Ở đây không bán khẩu trangamp;#34; - 7

Hành động này khiến nhiều người bức xúc

Hàng loạt bình luận phẫn nộ đến từ người tiêu dùng:

Nguyễn Xuân Cường: "Những cửa hàng găm hàng như thế này cần phải tẩy chay và thu giấy phép. Trưng biển không bán - một kiểu phản ứng lại lệnh của Chính phủ trong lúc cả nước căng mình chống dịch, thì họ tăng giá dụng cụ phòng chống dịch, trục lợi. Khi có lệnh cấm tăng giá trục lợi thì họ trưng biển găm hàng tuồn ra chợ đen".

Đại Lộc Phan: "Trong khi cả nước đang chung tay đẩy lùi bệnh dịch, ở nhiều nơi trên đất nước nhiều người thể hiện sự thơm thảo bằng cách tặng khẩu trang miễn phí cho người dân thì ngay giữa thủ đô có nhiều nhà thuốc kinh doanh theo kiểu rừng rú kiếm ăn trên nỗi sợ hãi của đồng bào. Khi chúng nó không còn tăng giá vô tội vạ được nữa thì quay sang không bán, cắt đi nguồn cung cấp khẩu trang đẩy đồng bào vào nguy cơ dịch bệnh, vì cái lợi mà bất chấp".

Thu Le: "Đâu chỉ mình nhà thuốc mới được bán khẩu trang? Cách làm này là hành động thách thức với nhà nước và người dân. Thật lố bịch. Họ nghĩ họ là bố thiên hạ thì phải.

Trần Anh Tuấn: "Nên kiểm tra, kết luận nguyên nhân. Và nếu không có lí do đúng mà là thể hiện thái độ phản ứng với người dân và chính quyền thì nên có biện pháp xử lý mạnh".

Nhiều tiệm thuốc ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội đồng loạt thông báo: amp;#34;Ở đây không bán khẩu trangamp;#34; - 8

Nhiều tiệm thuốc ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội đồng loạt thông báo: amp;#34;Ở đây không bán khẩu trangamp;#34; - 9

Tuy nhiên vẫn có những bình luận thông cảm cho các hiệu thuốc này

Trao đổi với chị Dung (nhân viên hiện đang bán thuốc tại Chợ thuốc Hapulico), chị cho biết không có việc gom hàng nhưng không bán cho khách: "Chúng tôi không bán khẩu trang nữa không phải để đối phó mà vì không có hàng để bán. Hiện giá nhập cũng cao - 100.000 đồng/hộp - nhưng cũng không có hàng để nhập vì khẩu trang đã hết sạch. Nhà nào còn thì họ vẫn bán thôi chứ không phải tất cả đều ngừng bán".

Dù nguyên nhân của động thái này là gì thì thông tin này vẫn đang khiến dân tình bức xúc.

Việt Nam có thêm một người dương tính với virus 2019-nCoV ở Vĩnh Phúc
Qua xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cho thấy bệnh nhân dương tính với virus corona, hiện đang được điều trị cách ly, tình trạng sức khỏe ổn định.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng