Rau xanh ở siêu thị khan hiếm, kệ hàng trống trơn, chợ dân sinh giá đắt gấp 2-3 lần

Ngày 03/02/2020 15:15 PM (GMT+7)

Rau củ quả sau Tết giá tăng mạnh, nhiều siêu thị tại Hà Nội khan hiếm hàng, các kệ rau trống trơn không còn gì để bán. 

Ở siêu thị: Rau xanh khan hiếm, giá tăng gấp đôi không đủ hàng bán cho khách

Theo khảo sát của phóng viên, tại nhiều siêu thị lớn ở Hà Nội trong ngày 2/2, các mặt hàng thịt tươi sống và rau xanh liên tục cháy hàng. Các kệ thịt lợn và rau củ quá phần lớn đều hết hàng. Thịt bò, thịt gà vẫn còn nhưng chỉ lác đác vài sản phẩm. 

Đi siêu thị những ngày sau Tết, nhiều chị em nội trợ kêu trời vì giá cả tăng chóng mặt, rau xanh và thịt tươi sống không còn hàng để mua. Chị Lan Anh (ở Times City, Hà Nội) cho biết chiều ngày 2/2, chị đi siêu thị ở ngay dưới chung cư để mua thực phẩm thì hoảng hốt khi thanh toán 3 mớ rau nhỏ mà lên tới 100.000 đồng. Còn các sản phẩm thịt tươi sống thì hết sạch hàng.

Rau xanh ở siêu thị khan hiếm, kệ hàng trống trơn, chợ dân sinh giá đắt gấp 2-3 lần - 1

3 bó rau xanh 100.000 đồng khiến chị Lan Anh nóng mặt

Rau xanh ở siêu thị khan hiếm, kệ hàng trống trơn, chợ dân sinh giá đắt gấp 2-3 lần - 2

Kệ hàng thịt bò, thịt lợn cũng hết hàng

Còn chị Minh (Nghĩa Đô, Cầu Giấy), cuối tuần vừa rồi chị đi một vòng siêu thị chọn đầy một xe với đủ loại rau củ quả, thịt tươi sống, đồ ăn sẵn, mỳ gói... Chia sẻ với chúng tôi, chị Minh cho hay: "Để hạn chế tiếp xúc nơi đông người, tôi đã mua các loại thực phẩm đủ cho gia đình ăn cả tuần. Riêng rau xanh tôi chỉ mua được vài bó vì siêu thị hết hàng, mà giá cũng đắt gấp đôi so với dịp trước Tết".

Rau xanh ở siêu thị khan hiếm, kệ hàng trống trơn, chợ dân sinh giá đắt gấp 2-3 lần - 3
Rau xanh ở siêu thị khan hiếm, kệ hàng trống trơn, chợ dân sinh giá đắt gấp 2-3 lần - 4
Rau xanh ở siêu thị khan hiếm, kệ hàng trống trơn, chợ dân sinh giá đắt gấp 2-3 lần - 5
Rau xanh ở siêu thị khan hiếm, kệ hàng trống trơn, chợ dân sinh giá đắt gấp 2-3 lần - 6

Tại một siêu thị ở khu chung cư Linh Đàm, các nhân viên cho biết hiện mặt hàng rau xanh đã hết sạch, không còn hàng để phục vụ khách. Sau Tết nhu cầu của người dân rất cao nhưng lượng rau cung cấp lại hạn chế. 

Anh Trung (một nhiên viên siêu thị này) cho biết rau xanh kham hiếm một phần là do sau Tết các nhà cung cấp chưa làm việc trở lại, hơn nữa, đợt mưa đá dịp Tết vừa qua khiến rau củ hỏng hết. Công thêm đó, dịch bênh Corona đang diễn biến phức tạp nên nhiều người mua dự trữ, lo lắng giá cả sẽ tăng vọt trong những ngày tới. 

Rau xanh ở siêu thị khan hiếm, kệ hàng trống trơn, chợ dân sinh giá đắt gấp 2-3 lần - 7
Rau xanh ở siêu thị khan hiếm, kệ hàng trống trơn, chợ dân sinh giá đắt gấp 2-3 lần - 8
Rau xanh ở siêu thị khan hiếm, kệ hàng trống trơn, chợ dân sinh giá đắt gấp 2-3 lần - 9
Rau xanh ở siêu thị khan hiếm, kệ hàng trống trơn, chợ dân sinh giá đắt gấp 2-3 lần - 10

"Sau Tết, hầu hết các mặt hàng đều tăng giá nhưng giá rau là tăng mạnh nhất, có những loại tăng giá gấp đôi nhưng vẫn không có hàng để bán. Sáng 2/2, chúng tôi cũng đã nhập về 1 lượng rau củ tương đối, nhưng chỉ sau 1-2 tiếng đã hết sạch hàng. Phải đến sáng hôm sau mới có đợt hàng mới", anh Trung cho hay.

Ghi nhận tại đây, giá rau xanh tăng gấp đôi so với thời điểm trong Tết, súp lơ trắng từ 16.000 đồng tăng lên 35.000 đồng/cái; rau muống từ 8.000 đồng tăng lên 15.000 đồng/túi 3,5lạng; quả đậu 26.000 đồng lên 40.000 đồng/túi 3.5 lạng, rau cải cúc từ 10.000 đồng lên 20.000 đồng/mớ...

Ở chợ dân sinh: Chị em nội trợ "nóng mặt" vì phải mua rau đắt ngang thịt

Những ngày sau Tết, nhiều chị em nội trợ tá hỏa khi đi chợ mua rau xanh vì mặt hàng này được hét với giá trên trời, đắt ngang thịt. Sáng 3/2, ghi nhận tại các chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội, giá các loại rau xanh, củ quả vẫn ở mức cao dù hôm nay đã là mùng 10 Tết. Nhiều loại rau thậm chí tăng gấp đôi, gấp 3 so với đợt trước Tết Nguyên Đán.

Lý giải điều này, chị Vũ Anh (một tiểu thương ở chợ cóc trên đường Nguyễn Quý Đức) cho biết thời tiết lạnh cộng với mưa đá vài ngày qua tại một số tỉnh, thành phía Bắc khiến nhiều ruộng rau xanh mất trắng, những ngày sau Tết nguồn cung rau rất ít, giá nhập tại vườn cũng tăng khoảng 3-4 lần.

"Chúng tôi rất khó lấy hàng, mỗi loại cũng chỉ lấy được vài bó bán rải rác trong ngày. Vì rau đắt nên khách cũng mua hạn chế hơn, nhiều người hỏi giá xong rồi không mua nữa, hoặc chỉ mua một lượng vừa phải”, chị Vũ Anh nói.

Rau xanh ở siêu thị khan hiếm, kệ hàng trống trơn, chợ dân sinh giá đắt gấp 2-3 lần - 11
Rau xanh ở siêu thị khan hiếm, kệ hàng trống trơn, chợ dân sinh giá đắt gấp 2-3 lần - 12


 

Chị Trang, một chủ sạp cạnh đó, lo lắng nếu cứ tình trạng mưa rét kéo dài thì những ngày tới rau vẫn đắt đỏ và diễn biến khó lường như giá thịt lợn hồi trong Tết. "Rau đắt thì không chỉ người tiêu dùng cháy túi mà tiểu thương chúng tôi sẽ thất thu. Tôi chỉ sợ một kịch bản thịt lợn lại diễn ra", chị Trang chia sẻ.

Không chỉ tiểu thương mà các chị em nội trợ cũng loay hoay mỗi khi đi chợ. Trên các diễn đàn về ẩm thực, các chị em cũng đang kêu trời vì giá rau xanh đắt đỏ. Bạn Lan Chi (ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết bây giờ đi chợ, tiền mua rau ngang với tiền mua thịt, cá. Các loại rau xanh tăng giá mạnh như súp lơ (loại nhỏ) có giá 35.000 đồng/cái, rau cần 25.000 đồng/bó, rau muống 20.000 đồng/bó…

"Đi chợ mua thực phẩm cho gia đình những ngày sau Tết thật sự đau đầu. Thời buổi rau đắt đỏ, cầm 100.000 đồng đi chợ thì phải chia đôi một nửa tiền mua rau, một nửa tiền mua thịt. Tôi mua 1 cây súp lơ nho nhỏ đã 35.000 đồng, trong khi trước đó cây súp lê này chỉ khoảng 12.000 đồng. Mua thêm 2 bìa đậu 12.000 đồng. Tiền còn lại mua thịt ba chỉ", bạn An kể. 

Một bạn khác than thở: “Cuối tuần vừa rồi tôi mua con cá về làm lẩu. Cá trắm 100.000 đồng/kg khúc giữa, nhưng tiền rau thì mua hết gần 200.000 đồng vẫn thấy ít”.

Không chỉ rau xanh, các mặt hàng hải sản tươi sống, các loại cá cũng tăng giá từ 10-20% so với thời điểm trước Tết Nguyên đán.

Giá vàng ngày vía Thần tài: Vàng vượt ngưỡng 45 triệu đồng/lượng ngay đầu phiên giao dịch
Giá vàng vào ngày Thần Tài năm nay cao hơn gần 8 triệu đồng/lượng so với ngày này của năm ngoái.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h