Tin tức 24h: Vợ đòi chia tay, gã đàn ông ở Cà Mau sát hại 3 người trong gia đình

H.A - Ngày 15/04/2022 19:00 PM (GMT+7)

Nguyễn Hoàng Lên đã dùng xà beng sát hại 3 người trong gia đình sau khi xảy ra cự cãi với vợ do bị đòi chia tay.

7 diễn biến

Vợ đòi chia tay, gã đàn ông ở Cà Mau sát hại 3 người trong gia đình

Ngày 15-4, liên quan đến vụ 3 người trong gia đình bị sát hại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Lên (33 tuổi; ngụ thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi "Giết người".

Theo kết quả điều tra ban đầu, khuya 4-4,  Lên và vợ là bà T.T.M.T. (33 tuổi; ngụ thị trấn Cái Đôi Vàm) xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau do bà T. đòi chia tay.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng

Hiện trường xảy ra vụ án mạng

Nghe vợ chồng con đánh nhau, bà N.N.X. (56 tuổi, mẹ của bà T.) đứng ra can ngăn thì bị Lên dùng xà beng đánh dẫn đến tử vong. Chứng kiến mẹ bị đánh chết, bà T. bỏ chạy thì bị Lên đuổi theo, đánh tử vong bằng hung khí trên.

Thấy con riêng của vợ là cháu Ph.M.T. (6 tuổi) thức giấc, đi ra chứng kiến vụ việc nên Lên tiếp tục ra tay sát hại cháu bé. Gây án xong, Lên cắt cổ tự tử, sau đó được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/vo-doi-chia-tay-ga-dan-ong-o-ca-mau-sat-hai-3-nguoi-trong-...

Tình tiết mới nhất vụ trưởng khoa của ĐH Luật Hà Nội bị tố cưỡng bức cô gái trẻ

Cụ thể, trả lời PV tờ Tri thức Trực tuyến, bà Nguyễn Thúy Hiền (Phó giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển thuộc Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) thông tin rằng hiện nay, sức khỏe của H. (cô gái sinh năm 1998)- người tố trưởng khoa của ĐH Luật Hà Nội cưỡng bức) đã ổn định hơn và đã làm việc với cơ quan chức năng.

Trường ĐH Luật Hà Nội

Trường ĐH Luật Hà Nội

Trong khi đó, ông Trần Ngọc Định (người phát ngôn của trường ĐH Luật Hà Nội) cho biết, phía nhà trường vẫn đang xác minh, giải quyết vụ việc theo quy định.

"Khi nào có thông tin chính thức, trường sẽ thông tin", ông Trần Ngọc Định cho hay.

Khi được hỏi về tiến độ xác minh, giải quyết vụ việc tố cáo nêu trên thì ông Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội chưa phản hồi.

Theo báo VTC News, trước đó, chị V.N.H. (SN 1998, trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình) gửi đơn tố cáo ông T. (trưởng khoa ĐH Luật Hà Nội, Chủ tịch một bệnh viện ở Hà Nội). Theo đơn tố cáo, ông T. đã có hành vi đánh đập, cưỡng bức chị H. Chưa dừng tại đó, ông T. còn quay lại video clip, đe dọa chị H....

Sau sự việc, phía trường ĐH Luật Hà Nội cho biết, ông T. có đơn xin nghỉ việc từ tháng 2/2022.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/tinh-tiet-moi-nhat-vu-truong-khoa-cua-dh-luat-ha-noi-bi...

Nam hành khách nhảy từ tầng 2 sân bay Đà Nẵng rơi trúng nóc ô tô

Lực lượng An ninh sân bay Đà Nẵng xác nhận: An ninh cơ động sân bay Đà Nẵng đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc nam hành khách trọng thương khi nhảy từ tầng 2, nhà ga T1.

Hiện trường vụ việc nam hành khách bất ngờ nhảy từ tầng 2 ga đi của sân bay Đà Nẵng xuống bên dưới trọng thương.

Hiện trường vụ việc nam hành khách bất ngờ nhảy từ tầng 2 ga đi của sân bay Đà Nẵng xuống bên dưới trọng thương. 

Vào khoảng 15h10 chiều 14/4, trong lúc An ninh cơ động sân bay Đà Nẵng đang làm nhiệm vụ thì nghe tiếng động lớn, cùng tiếng la thất thanh của các hành khách chứng kiến sự việc tại khu vực trụ số 3, nhà ga T1 một người đàn ông đang ngã nằm trên nóc xe ô tô đậu bên dưới trong tình trạng bất động, nóc xe ô tô bị móp và kính chắn gió trước bị vỡ… Lực lượng y tế Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng ngay sau đó đã có mặt, kiểm tra tình trạng sức khỏe, sau đó đưa người bị nạn đi bệnh viện cấp cứu. 

Người nhảy lầu được xác định là hành khách  V.V.H (32 tuổi, trú TP Hồ Chí Minh). Chiều cùng ngày, anh H. đưa vợ con ra sân bay Đà Nẵng để vào TP Hồ Chí Minh. Khi đến sảnh ga đi, cửa D1 của sân bay, 2 vợ chồng đang nói chuyện thì anh H. bất ngờ nhảy qua lan can tầng 2 rơi trúng xe ô tô đỗ bên dưới.

Nguồn: https://cand.com.vn/doi-song/nam-hanh-khach-nhay-tu-tang-2-san-bay-da-nang-roi-trung-no...

Tự tử cùng người yêu nhưng không chết, thanh niên trốn truy nã, ở với người khác

TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa tuyên phạt Hồ Văn Bằng Anh (tên gọi khác là Bằng, Hoàng Quốc Phương, 46 tuổi, HKTT huyện Cầu Kè, Trà Vinh) 18 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, năm 2007, Bằng Anh và chị NTML (huyện Châu thành, Bến Tre) có quan hệ tình cảm yêu đương. Do gia đình chị L. không đồng ý chuyện tình cảm nên hai người rủ nhau tự tử.

Tối 8-9-2007, Bằng Anh đến quán cà phê ở phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu - nơi chị L. làm việc để uống cà phê. Đến khoảng 21 giờ 30, khi chị L. đi vào phòng ngủ của nhân viên (phía sau quầy pha chế), Bằng Anh lấy hai con dao Thái Lan tại quầy pha chế và đi theo.

Bị cáo thời điểm bị bắt theo quyết định truy nã

Bị cáo thời điểm bị bắt theo quyết định truy nã

Tại đây, chị L. nằm xuống nền gạch, Bằng Anh ngồi bên cạnh, tay phải cầm một con dao màu vàng. Chị L. nói với Bằng Anh “làm đi” thì Bằng Anh cầm dao đâm vào vùng ngực chị L., rồi rút con dao ra và tiếp tục đâm vào vùng ngực trái của mình.

Sau đó, Bằng Anh rút dao vứt tại hiện trường rồi nằm cạnh chị L.. Lúc này, mọi người trong quán cà phê phát hiện, đưa cả hai đến bệnh viện cấp cứu. Hậu quả, chị L. tử vong do vết thương nặng còn Bằng Anh chỉ bị thương nhẹ.

Trong khi điều trị vết thương tại bệnh viện, Bằng Anh đã bỏ trốn và bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ra quyết định truy nã.

Trong quá trình trốn truy nã, Bằng Anh sống chung như vợ chồng (không đăng ký kết hôn) với chị NTTT và có một người con (sinh năm 2017).

Ngày 5-10-2021, Bằng Anh bị bắt theo quyết định truy nã khi đang ở tại xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Quá trình điều tra, gia đình bị cáo có giao một lá thư tuyệt mệnh do Bằng Anh viết vào ngày 8-8-2007 thể hiện nội dung có ý định cùng với chị L. tự tử, nhắn lại người nhà an táng hai người chung mộ…

Nguồn: https://plo.vn/tu-tu-cung-nguoi-yeu-nhung-khong-chet-thanh-nien-tron-truy-na-o-voi-nguo...

Giá vàng hôm nay 15/4: Bất ngờ quay đầu giảm sau cú tăng bứt phá

Lúc 8h30 sáng nay (15/4, theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.973,65 USD/Ounce. So với cùng giờ sáng qua, vàng thế giới quay đầu giảm 6 USD/Ounce.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 54,74 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 14,81 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Giá vàng sáng nay quay đầu giảm chủ yếu do đồng USD phục hồi mạnh. Đồng bạc xanh mạnh hơn khi thị trường đặt cược vào khả năng Fed sẽ tăng mạnh lãi suất sau khi lạm phát Mỹ vọt tăng lên mức cao nhất 40 năm, lên mức 8,5% trong tháng 3/2022.

Ngoài ra, trái phiếu trở nên hấp dẫn khi lãi suất trái phiếu từ 2,6%/năm vọt lên 2,8%/năm. Theo đó, nhiều người đã thu gom USD để mua trái phiếu làm cho đồng tiền này tăng giá nhiều hơn nữa. Giá vàng hôm nay gánh thêm áp lực suy yếu.

Giá vàng hôm nay giảm mạnh còn do tâm lý chốt lời của nhiều nhà đầu tư sau khi giá kim loại quý vọt lên mức cao nhất 1 tháng.

Tuy nhiên, đà giảm của giá vàng cũng bị hạn chế bởi diễn biến của cuộc xung đột Nga - Ukraine và lạm phát đỉnh điểm, số ca nhiễm Covid-19 tăng cao ở Trung Quốc là một mối quan tâm lớn đối với nền kinh tế toàn cầu. Bloomberg đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vẫn giữ quan điểm đối với “cách tiếp cận không khoan nhượng đối với Covid-19” bất chấp ý kiến về việc trung tâm tài chính Thượng Hải bị phong toả chặt chẽ và chi phí đang gia tăng.

Một số dự đoán cho rằng Ngân hàng trung ương Trung Quốc sẽ hạ lãi suất và giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc nhằm giải phóng thanh khoản nhiều hơn để giúp củng cố nền kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi làn sóng Covid-19.

Giá vàng sáng nay quay đầu giảm (Ảnh minh họa)

Giá vàng sáng nay quay đầu giảm (Ảnh minh họa)

Ở thị trường trong nước giá vàng cũng quay đầu giảm nhẹ. Cụ thể, lúc 8h30, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,0-69,6 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 69,0-69,6 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng chiều mua vào, giảm 250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với sáng qua.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 69,0-69,6 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 350.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-vang-hom-nay-15-4-bat-ngo-quay-dau-giam-sau-cu-tang-but-pha-50202...

Khởi tố Facebooker Đặng Như Quỳnh

Ngày 15/4, Bộ Công an cho biết Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Đặng Như Quỳnh (SN 1980, trú tại khu đô thị Greenbay, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Facebooker Đặng Như Quỳnh đã bị cơ quan công an thi hành lệnh bắt tạm giam (Nguồn: Facebook nhân vật)

Facebooker Đặng Như Quỳnh đã bị cơ quan công an thi hành lệnh bắt tạm giam (Nguồn: Facebook nhân vật)

Cơ quan công an đã xác định Đặng Như Quỳnh có hành vi đăng tải các thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội Facebook, có hàm ý một số cá nhân là đại diện của các công ty đang niêm yết trên sàn chứng khoản sắp bị bắt, xử lý hình sự, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán, làm thiệt hại về kinh tế, uy tín của tổ chức, cá nhân và nhà đầu tư.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, các quyết định, lệnh nêu trên đã được thi hành. Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tiếp tục điều tra, giải quyết vụ án và khuyến cáo người dân không nghe theo, tiếp tay, lan tỏa những thông tin chưa được kiểm chứng.

Facebooker Đặng Như Quỳnh là một người nổi tiếng trên nền tảng mạng xã hội Facebook khi có hơn 300.000 lượt theo dõi trong vai trò là doanh nhân. Người này thường xuyên đăng tải các bài viết liên quan chủ đề “nóng” gây xôn xao dư luận.

Nguồn: http://danviet.vn/khoi-to-facebooker-dang-nhu-quynh-502022154125718258.htm

Từ ngày 15/4, cấp hộ chiếu vaccine đồng loạt trên toàn quốc

Từ ngày 15/4/2022, người dân trên cả nước đã tiêm chủng, khai báo chính xác thông tin và được cơ sở tiêm chủng nhập dữ liệu, xác thực thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, được cấp “Hộ chiếu vaccine”.

Mẫu hộ chiếu vaccine hiển thị trên ứng dụng PC-Covid. Ảnh: Bộ Y tế

Mẫu hộ chiếu vaccine hiển thị trên ứng dụng PC-Covid. Ảnh: Bộ Y tế

Trước đó, từ ngày 8/4, bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương đẩy nhanh việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng bằng chữ ký số.

Biểu mẫu hộ chiếu vaccine đã được bộ Y tế ban hành từ tháng 12/2021 gồm 11 trường thông tin, gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, bệnh dịch, số mũi tiêm, ngày tiêm, liều số, sản phẩm vaccine... 

Thông tin được hiện thị bằng mã QR Code để bảo mật, tránh sai sót lộ, lọt thông tin cá nhân.

Quy trình cấp “hộ chiếu vaccine” như sau: 

Bước một: các cơ sở tiêm chủng rà soát, xác minh và xác thực thông tin người dân tiêm chủng trên nền tảng tiêm chủng. 

Bước hai: sau khi các cơ sở tiêm chủng rà soát, xác thực thông tin người dân tiêm chủng chính xác thì sẽ ký số để xác nhận thông tin người dân tiêm chủng. Sau đó, dữ liệu sẽ được đưa về hệ thống quản lý cấp chứng nhận “hộ chiếu vaccine”. 

Bước ba: Cục Y tế dự phòng (bộ Y tế) chịu trách nhiệm ký số tập trung để cấp “hộ chiếu vaccine”.

Người dân đã tiêm chủng, khai báo chính xác thông tin và đã được các cơ sở tiêm chủng nhập dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng, xác thực thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, sẽ được cấp “hộ chiếu vaccine” mà không phải thực hiện thủ tục gì thêm.

“Hộ chiếu vaccine” sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, PC-COVID, hoặc tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của bộ Y tế. 

Với những người dân chưa được cấp “hộ chiếu vaccine” do thiếu hoặc sai thông tin, cần phản ánh trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 (tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn), hoặc liên hệ trực tiếp cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, chỉnh sửa kịp thời.

Thời gian có hiệu lực là 12 tháng kể từ ngày cấp. Sau khi hết hạn, hệ thống sẽ tự động tạo mà QR mới.

Hộ chiếu vaccine điện tử của Việt Nam sử dụng các tiêu chuẩn do WHO và EU ban hành, hiện đang được sử dụng tại 62 quốc gia và trong thời gian tới sẽ có thêm các quốc gia khác sử dụng. 

Tính đến ngày 8/4, đã có 19 quốc gia công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam, gồm: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Úc, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc, Iran và Malaysia.

Người mang hộ chiếu vaccine được Việt Nam và các nước công nhận được áp dụng các biện pháp y tế như người đã tiêm vaccine ở sở tại. Việc công nhận này bao gồm việc miễn thủ tục chứng nhận lãnh sự/hợp pháp hóa lãnh sự khi sử dụng giấy tờ này tại nước tiếp nhận.

Hộ chiếu vaccine được xem là chìa khóa để mở cánh cửa ra thế giới, nới lỏng dần các hạn chế nhập cảnh và nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ, khôi phục các ngành du lịch, lữ hành, khách sạn...

Trong một diễn biến liên quan, mới đây, n​gày 14/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn điện đàm với Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

Tại buổi điện đàm, hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường trao đổi, tiếp xúc cấp cao nhằm củng cố tin cậy chính trị, phối hợp chặt chẽ tạo thuận lợi giao thương, tháo gỡ vướng mắc thông quan cửa khẩu biên giới; sớm công nhận hộ chiếu vaccine của nhau phục vụ nhu cầu đi lại và giao lưu giữa nhân dân hai nước.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/tu-ngay-15-4-cap-ho-chieu-vaccine-dong-loat-tren-toan-q...

COVID-19 15/4: 5 tỉnh, thành ghi nhận ca mắc mới tăng mạnh nhất trong 24 giờ
Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 10.320.599 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt...

Dịch COVID-19

H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h