Tin tức 24h: Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1 thông tin vụ quân nhân Trần Đức Đô

H.A - Ngày 02/07/2021 19:00 PM (GMT+7)

Đại tá Nguyễn Xuân Thìn, Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1 khẳng định: Không có việc đánh nhau dẫn đến chết người.

Liên quan đến việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong, chiều 2-7, trao đổi với PLO, Đại tá Nguyễn Xuân Thìn, Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1 (Bộ Quốc phòng), cho biết hiện nay cơ quan điều tra đang làm việc và kết quả cuối cùng sẽ được công bố một cách đầy đủ, công khai, rõ ràng với các cơ quan báo chí.“Chúng tôi phải tôn trọng các cơ quan điều tra độc lập, trong khi chưa có kết luận không thể cung cấp được thông tin”- ông Thìn nói.

Đại tá Thìn cũng cho biết thêm, Quân đội luôn kỷ luật sắt, nghiêm minh.

Lễ tang quân nhân Trần Đức Đô. Ảnh: Báo Tiền phong

Lễ tang quân nhân Trần Đức Đô. Ảnh: Báo Tiền phong

Nói thêm về vụ việc của quân nhân Trần Đức Đô, Đại tá Thìn cho hay: Quân nhân Trần Đức Đô được phát hiện tử vong tại một hiện trường đơn vị huấn luyện dã ngoại ở thao trường, tách rời khỏi khu sinh hoạt.

Bắt đầu vào giờ huấn luyện, quân nhân xin đi vệ sinh và 20 phút sau không quay lại, đơn vị không có ai tách ra khỏi đội hình mà bước vào huấn luyện.

Với chức năng quản lý quân nhân, ông Thìn nói: Căn cứ vào cơ sở đó chúng tôi có thể khẳng định không có việc đánh nhau dẫn đến chết người.

Ông Thìn cũng cho biết mình chịu trách nhiệm về thông tin mình cung cấp cũng như nhận định ban đầu.

Theo Đại tá Thìn, bản thân những quân nhân được lựa chọn đi huấn luyện vừa mới về nửa tháng, sau đó vừa vào thao trường huấn luyện được hai ngày, mối quan hệ trong môi trường quản lý chặt chẽ và có tính nhân văn.

Cũng trong thời gian này, các quân nhân đang trong thời gian thâm nhập làm quen nên chưa có xung đột gì trong cuộc sống. “Cơ sở khẳng định ban đầu không có đánh chết quân nhân”- ông Thìn khẳng định lần nữa.

Trước dư luận cho rằng, quân đội có bao che sai phạm (nếu có) hay không, Đại tá Thìn nói: Tôi khẳng định quân đội không bao giờ bao che.

“Chúng tôi cũng rất nóng lòng chờ kết luận của cơ quan điều tra, chúng ta tôn trọng pháp luật và thực hiện theo đúng trình tự tố tụng. Khi có kết luận của cơ quan điều tra chúng tôi sẽ cung cấp trung thực, đầy đủ, rõ ràng cho các cơ quan báo chí”- đại tá Thìn nói.

Được biết, hiện nay có 5 đơn vị điều tra đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân tử vong của binh nhì Trần Đức Đô gồm: Phòng Điều tra hình sự Quân khu 1, Cục Điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng), Viện Pháp y quân đội (Bộ Quốc phòng), Cục Bảo vệ An ninh quân đội (Bộ Quốc phòng) và Công an tỉnh Thái Nguyên. 

Như PLO đã đưa tin, thông báo của Bộ Quốc phòng nêu rõ: Ngày 26-6, Đại đội 14, Tiểu đoàn 4, Trường Quân sự Quân khu 1 tổ chức cho bộ đội hành quân vào thao trường huấn luyện theo kế hoạch.

Trong khoảng từ 13 giờ 45 đến 14 giờ 00 ngày 28-6, đơn vị đang làm công tác chuẩn bị huấn luyện, quân nhân Trần Đức Đô báo cáo chỉ huy đơn vị ra ngoài đi vệ sinh (lý do đau bụng).

Khoảng 14 giờ 20, không thấy quân nhân Trần Đức Đô quay lại, chỉ huy đơn vị Đại đội 14 đã cử ba người đi tìm, đến 14 giờ 30 cùng ngày phát hiện quân nhân Trần Đức Đô đang trong trạng thái treo cổ trên cây keo phía sau đỉnh đồi, cách địa điểm huấn luyện của đơn vị khoảng 50 m.

“Đơn vị đã tổ chức đưa quân nhân Trần Đức Đô đi cấp cứu tại Bệnh viện Gang thép, TP Thái Nguyên. Đến 15 giờ 30 ngày 28-6, Bệnh viện thông báo quân nhân Trần Đức Đô đã tử vong”- thông báo nêu rõ.

(Theo Pháp luật Tp.HCM)

Triệu tập người đăng tin sai sự thật vụ thiếu nữ tử vong trong phòng học

Sáng 2-7, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để xử lý bà Trần Thị Hà (25 tuổi, trú thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) do chia sẻ, đăng tải thông tin sai sự thật trong vụ 1 thiếu nữ chết tại lớp học.

Cơ quan công an triệu tập bà Trần Thị Hà

Cơ quan công an triệu tập bà Trần Thị Hà

Trước đó, ngày 19-6, một giáo viên phát hiện em H.N. (17 tuổi trú xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar) tử vong nhiều ngày trước tại 1 phòng học của Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ea Kuếh).

Khoảng 14 giờ ngày 24-6, bà Hà thấy trên mạng xã hội đăng tải bài viết với tiêu đề "Phát hiện thi thể thiếu nữ 17 tuổi tại lớp học ở Đắk Lắk đang phân hủy, nạn nhân bị thầy giáo hiếp dâm…".

Sau khi đọc xong bài viết này, bà Hà đã chia sẻ về Facebook cá nhân và kèm theo dòng tiêu đề: "Hiếp rồi làm ơn thả người ta về. Loại ác ôn". Bài viết này thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, được chia sẻ, lan truyền nhanh chóng, gây tâm lý hoang mang, phẫn nộ cho người dân.

Vào cuộc xác minh, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Đắk Lắk xác định nội dung bà Hà đăng tải hoàn toàn sai sự thật. Bà Hà đang bán hàng Online trên trang Facebook cá nhân nên đã đăng bài viết nhằm mục đích thu hút nhiều tương tác trang Facebook của mình.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, theo lãnh đạo Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, em H.N. bị bệnh tâm thần nhiều năm qua và thỉnh thoảng vào trường chơi. Ngày 28-5, trong lúc nhà trường tổ chức lễ tổng kết thì em H.N. cũng vào đây chơi.

Cũng theo vị này, có thể em H.N. đã trốn vào phòng học và bảo vệ trường không biết nên đã khóa trái cửa. Ba tuần sau, ngày 19-6, một số thầy cô trong trường rủ nhau dọn vệ sinh thì phát hiện thi thể em H.N. đang trong quá trình phân hủy.

(Theo Người Lao Động)

Giá vàng hôm nay 2/7: Dân buôn lao vào bắt đáy, vàng quay đầu tăng

Thời điểm 8h45 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.779 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Theo các nhà phân tích, giá vàng thế giới tăng nhẹ là do lực cầu bắt đáy tăng nhanh sau khi vàng rớt xuống mức thấp nhất 2,5 tháng qua. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ giảm và USD ngừng tăng giá cũng hỗ trợ tích cực cho giá vàng. 

Vàng tăng giá còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng mạnh lên mức cao nhất 2 năm rưỡi, ở mức 75 USD/thùng. 

Bên cạnh đó, giá quý kim tăng trở lại vì lo ngại về biến thể dễ lây nhiễm Delta của virus gây bệnh Covid-19 có thể thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản an toàn, khi các ca lây nhiễm dịch bệnh đang có xu hướng tăng trở lại ở nhiều châu lục. Nói cách khác, sự lây lan của biến thể Delta trên toàn cầu đang hỗ trợ giá vàng.

Hiện xu hướng tăng giá vẫn đang bị lấn át trên biểu đồ kỹ thuật ngắn hạn và tâm lý chấp nhận rủi ro của giới đầu tư đã giảm khi bắt đầu bước vào nửa cuối năm 2021.

Thị trường đang chờ báo cáo tình hình việc làm Mỹ vào sáng thứ Sáu từ Bộ Lao động nước này. Đây là dữ liệu kinh tế quan trọng nhất của Hoa Kỳ trong tháng. Số lượng việc làm phi nông nghiệp được dự báo sẽ tăng 700.000 việc làm so với mức tăng 559.000 vào tháng Năm; Tỷ lệ thất nghiệp tháng 6 được dự báo 5,6% so với 5,8% trong tháng Năm.

Giá vàng đảo chiều tăng

Giá vàng đảo chiều tăng

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,35-56,97 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,4-56,95 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,47-56,95 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 80.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước. 

9 ôtô tông nhau liên hoàn, 1 người chết

Chiều 2-7, tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa nhiều xe ôtô khiến 1 người chết, 9 ôtô hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông liên hoàn qua Thanh Hóa khiến 1 người chết

Hiện trường vụ tai nạn giao thông liên hoàn qua Thanh Hóa khiến 1 người chết

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 2-7, trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Vụ tai nạn xảy ra giữa 9 ôtô tông nhau liên hoàn gồm xe tải, xe ôtô con, xe bán tải mang các BKS: 36C-131.88; 29H-467.21; 36F-000.49; 29C-393.34; 29C-565.02; 90T-8299; 30G-412.99; 89C-155.65; 29A-775.61.

Hậu quả, một người đàn ông trung tuổi (chưa xác định danh tính) ngồi bên ghế phụ xe ôtô bán tải 29H-467.21 tử vong tại chỗ. Có ít nhất 2-3 người bị thương nhẹ. Toàn bộ 9 phương tiện nói trên đều hư hỏng nặng, có những xe lao xuống khu vực đường tàu, xe thì lao sang ven đường.

Vụ tai nạn đã khiến tuyến làn đường Quốc lộ 1A hướng Hà Nội - Thanh Hóa tắc nghẽn cục bộ, kéo dài.

Nhận được thông tin, Công an tỉnh Thanh Hóa đã triển khai lực lượng CSGT, lực lượng PCCC và Cứu nạn cứu hộ đến hiện trường để giải quyết vụ việc, đồng thời phân luồng điều tiết giao thông, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

COVID-19 2/7: 3 mẹ con nhiễm SARS-CoV-2 đi nhiều siêu thị và chợ, khẩn tìm người liên quan
Sở Y tế TP Đà Nẵng đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm bên trên hãy lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất.

Dịch COVID-19

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h