Tin tức 24h: Từ đêm mai miền Bắc đón tiếp không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ thay đổi ra sao?

H.A - Ngày 09/03/2024 19:00 PM (GMT+7)

Khoảng từ đêm 10 đến sáng 11/3, không khí lạnh tăng cường trở lại, miền Bắc tiếp tục rét và đặc biệt là có mưa nhỏ rải rác...

Từ đêm mai, miền Bắc đón tiếp không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ thay đổi ra sao?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 9/3, mưa nhỏ quay trở lại nhiều nơi ở miền Bắc. Nhiệt độ thấp nhất tại đồng bằng và trung du phổ biến 17-19 độ C, vùng núi 12-15 độ C, khu vực núi cao có nơi dưới 12 độ C.

Khoảng từ đêm 10 đến sáng 11/3, không khí lạnh tăng cường trở lại, miền Bắc tiếp tục rét và đặc biệt là có mưa nhỏ rải rác, sau có mưa vài nơi.

Hình thái trên chủ yếu xuất hiện ở phía Đông Bắc Bộ. Riêng phía Tây Bắc Bộ, nền nhiệt cao hơn, hầu như trời chỉ rét về đêm và sáng. Ở Đông Bắc Bộ, từ 13-17/3, trở lại kiểu thời tiết sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, kèm trời rét.

Không khí lạnh tăng cường trở lại, miền Bắc tiếp tục rét Ảnh minh hoạ

Không khí lạnh tăng cường trở lại, miền Bắc tiếp tục rét Ảnh minh hoạ

Riêng thời tiết Hà Nội hôm nay, Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, trời duy trì nhiều mây, mưa nhỏ rải rác, gió đông bắc cấp 2-3, trời rét, cảm giác lạnh còn gia tăng khi độ ẩm tăng cao.

Khoảng đêm ngày 10 và 11/3, không khí lạnh tăng cường kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao. Thời tiết Hà Nội lúc này, dù nền nhiệt thay đổi không đáng kể nhưng xuất hiện mưa nhỏ, gió đông bắc mạnh cấp 2-3; trời rét. Sau đó, khu vục có mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù nhẹ rải rác về đêm và sáng.

Ngoài ra, bản tin dự báo điểm 10 ngày tại TP.HCM (8-18/3) của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cũng cho biết, không khí lạnh tăng cường lệch đông, sau có cường độ ổn định và suy yếu. Khoảng 10-11/3, không khí lạnh có khả năng được tăng cường trở lại, sau có cường độ ổn định, suy yếu và biến tính.

Dự báo thời tiết phía Nam

Nắng nóng sẽ gia tăng trên diện rộng tại Đông Nam Bộ trong hôm nay. Nhiệt độ cao nhất tại khu vực có thể chạm ngưỡng 35-37 độ C, cao hơn 2 độ C so với một ngày trước.

Cơ quan khí tượng cảnh báo lượng dòng chảy về đầu nguồn sông Cửu Long biến đổi chậm và ở mức thấp hơn 15-20% so với trung bình nhiều năm.

Thời tiết cụ thể của các vùng phía Nam hôm nay

- Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mưa rào vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C; cao nhất phía bắc 26-29 độ C, phía nam 30-33 độ C.

- Tây Nguyên: Ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm mưa rào vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

- Nam Bộ: Đêm không mưa; ngày nắng, riêng Đông Nam Bộ nắng nóng diện rộng. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 32-35 độ C, miền Đông 35-37 độ C.

Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo, trong thời kỳ từ 9-15/3, mực nước triều ở vùng ven biển phía Đông của Nam Bộ duy trì ở mức cao. Triều cường kết hợp với sóng lớn có khả năng ngập úng cho các vùng trũng, thấp, ven sông, vùng ngoài đê bao trong khoảng thời gian từ sáng sớm và buổi chiều.

Truy tìm nhóm đối tượng cướp giật 1 tỷ đồng

Ngày 9/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát đi thông báo truy tìm các đối tượng thực hiện vụ cướp giật 1 tỷ đồng, xảy ra hồi 15h40’ ngày 8/3 tại đường Mê Linh, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đặc điểm 3 đối tượng cần truy tìm gồm: 2 đối tượng là nam giới đi trên 1 mô tô nhãn hiệu Honda Vision, màu xanh đậm, BKS: 29X5 - 129.32 (biển giả); 1 đối tượng là nam giới đeo kính gọng đen đi trên 1 xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave màu xanh đậm, BKS: 33M6 - 7321 (biển giả).

Các đối tượng bị công an truy tìm. Ảnh: CA

Các đối tượng bị công an truy tìm. Ảnh: CA

Ai biết hoặc nhìn thấy các đối tượng có đặc điểm trên thì kịp thời bắt giữ và báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc qua SĐT: 0692.621.236 hoặc Điều tra viên Nguyễn Việt Hùng, SĐT: 0975.125.335 để phối hợp giải quyết theo quy định.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc sẽ thưởng nóng cho ai cung cấp thông tin có giá trị và giữ bí mật, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người cung cấp tin.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các đối tượng thực hiện vụ cướp giật tài sản sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Vụ nữ sinh lớp 11 bị sát hại tại Gia Lai: Tạm giữ hình sự nữ sinh lớp 12

Báo Công an nhân dân đưa tin ngày 9/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự Trần Thị Minh Thư (SN 2005, trú thôn Tân Hiệp, xã Tân An, huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai - là học sinh Trường THPT tại huyện Đăk Pơ) để điều tra về hành vi dùng dao đâm tử vong 1 nữ sinh khác.

Nạn nhân trong vụ án được xác định là em P.N.N.H. (SN 2006, học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai).

Nguồn tin cho biết, vụ án mạng đau lòng xuất phát từ việc hẹn gặp giải quyết mâu thuẫn giữa Minh Thư và nữ sinh N.H.

Hiện trường vụ xô xát của nhóm nữ sinh dẫn đến án mạng. Ảnh: CAND

Hiện trường vụ xô xát của nhóm nữ sinh dẫn đến án mạng. Ảnh: CAND

Trước đó báo Gia Lai đưa tin, do có mâu thuẫn từ trước trong quá trình bình luận, chia sẻ bài viết trên mạng xã hội, vào ngày 6/3, Trần Thị Minh Thư nhắn tin cho N.H để hẹn gặp nói chuyện.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, Thư và H. rủ thêm nhóm bạn của mình đi đến điểm hẹn tại Hội trường 23/3 (thị xã An Khê). Sau đó, các đối tượng đổi sang điểm hẹn tại khu vực phường An Bình, thị xã An Khê.

Trong quá trình mâu thuẫn chưa được giải quyết, nhóm nữ sinh xảy ra xô xát. Thư và H. có đánh nhau. Lúc này, Thư dùng dao giấu sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người H.

Hậu quả, H. bị thương, được đưa đi cấp cứu Trung tâm Y tế thị xã An Khê nhưng không qua khỏi. Sau khi gây án, Thư đến Công an thị xã An Khê đầu thú.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Trãi đã tổ chức thăm hỏi, chia sẻ với gia đình học sinh tử vong và nắm thông tin ban đầu sự việc.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tham gia mô hình kinh doanh 'dropshipping', người phụ nữ mất 340 triệu đồng

Dropshipping là hình thức bán lẻ mà người bán không cần lưu trữ sản phẩm của mình trong kho, thay vào đó chỉ cần chuyển các đơn hàng và chi tiết khách hàng mua sản phẩm tới nhà sản xuất hoặc đơn vị cung ứng sản phẩm.

Người bán hàng chỉ cần chú tâm vào quảng bá sản phẩm, những việc còn lại đơn vị cung cấp sản phẩm phụ trách.

Khi khách hàng đặt mua sản phẩm, các nhà bán lẻ sẽ thông báo cho đối tác dropshipping - nhà sản xuất hoặc nhà bán buôn, những đơn vị này sẽ đóng gói và vận chuyển sản phẩm cho khách hàng. Đối tác vận chuyển sẽ tính phí cho từng đơn hàng.

Dropshipping được rất nhiều cá nhân và tổ chức lựa chọn vì sự tinh gọn của mô hình này. Song cũng chính hình thức tiện lợi này đã bị đối tượng xấu lợi dụng để trục lợi.

CATP Hà Nội đã thông tin về một vụ việc lừa đảo liên quan đến mô hình kinh doanh này. Chị N tìm kiếm công việc bán hàng mới trên mạng nên đã chủ động nhắn tin vào trang “Taobaovn Store” và được trang cho mã vạch Zalo của nhân viên hỗ trợ.

Chị N tạo cửa hàng và chọn sản phẩm trên trang Taobao muốn bán. Có đơn khách đặt hàng, chị N phải gửi lệnh thanh toán bằng USD trên ứng dụng các đối tượng cung cấp và quy đổi thành tiền Việt và chuyển cho các đối tượng.

Khi số lượng đơn hàng khách đặt quá lớn, chị N không đủ khả năng tài chính để thanh toán nên muốn rút vốn nhưng được yêu cầu phải thanh toán tất cả các đơn hàng mới được hoàn vốn. Các đối tượng lấy các lý do: “thanh toán đủ các đơn”, “đạt doanh thu 10.000 USD”, “ủng hộ trẻ em nghèo”… để yêu cầu chị N nộp thêm tiền. Chị đã chuyển cho các đối tượng và bị chiếm đoạt 340 triệu đồng.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo, người bán hàng online, đặc biệt là các cá nhân kinh doanh chưa từng giao dịch với “các đối tác” cần thận trọng, xác minh kỹ thông tin khi tham gia mô hình kinh doanh dropshiping và thực hiện giao dịch chuyển tiền.

Thận trọng khi đứng trước cơ hội nhận được lợi nhuận lớn nhờ vào các ứng dụng kinh doanh trực tuyến. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

Đại gia giàu kếch xù là ông ngoại của Nam Phương Hoàng Hậu, tặng cháu gái 20.0000 lượng vàng làm hồi môn
Ông Huyện Sỹ được biết đến là ông ngoại của Nam Phương Hoàng Hậu, là người giàu có bậc nhất ở Nam Kỳ Lục Tỉnh thời trước, thậm chí khối tài sản còn...

Đại gia tỷ phú

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h