Tin tức 24h: Tú ông "vận hành" đường dây mại dâm gái ngoại quốc, sex tour thế nào?

Bảo Anh. - Ngày 26/02/2022 18:58 PM (GMT+7)

Nhân là người đứng sau đường dây mại dâm có các cô gái ngoại quốc và là người dùng nhiều chiêu trò để đối phó công an.

9 diễn biến

Tú ông "vận hành" đường dây mại dâm gái ngoại quốc, sex tour thế nào?

Đặng Văn Nhân tại trụ sở công an.

Đặng Văn Nhân tại trụ sở công an.

Ngày 26/2, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đặng Văn Nhân (33 tuổi, trú huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Quá trình điều tra, đội 2 phòng PC02 phối hợp với phòng 4 Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an xác định Đặng Văn Nhân là đối tượng cầm đầu, đứng sau đường dây môi giới mại dâm phức tạp có các cô gái nước ngoài, thậm chí là đáp ứng cả nhu cầu điều chân dài đi sex tour với các quý ông lắm tiền, nhiều của.

Để đối phó với lực lượng chức năng, Nhân chỉ giao dịch môi giới với khách mua dâm và gái bán dâm qua nhiều số điện thoại di động khác nhau mà không gặp trực tiếp. Mỗi số điện thoại, Nhân sử dụng 1 điện thoại riêng có kết nối 3G, tổng số điện thoại mà Nhân sử dụng là 10 máy.

Ngoài ra, Đặng Văn Nhân cũng lợi dụng các ứng dụng mạng xã hội trực tuyến như Telegram, Zalo, Facebook… để liên lạc trao đổi môi giới. Sau mỗi lần móc nối các chân dài đến với các quý ông, Nhân sẽ xóa toàn bộ lịch sử nhắn tin sau khi giao dịch thành công. Nhân rất tinh ranh và cẩn thận trong cuộc sống thường ngày cũng như trong các giao dịch liên quan đến đường dây môi giới mại dâm nói trên. “Tú ông” này thường xuyên di chuyển chỗ ở, sử dụng thông tin cá nhân và các tài khoản ngân hàng “ảo” để giao dịch chuyển tiền. Sau khi nhận được tiền, Nhân chuyển tiếp đến các tài khoản trung gian khác trước khi đến tài khoản của đối tượng bằng những nội dung giao dịch chuyển tiền rất kín kẽ.

Bài viết do Nhân đăng tải để mời chào các quý ông.

Bài viết do Nhân đăng tải để mời chào các quý ông.

Ngày 14/1, các trinh sát thuộc đội 2 phòng PC02 phối hợp với phòng 4 Cục C02 đã bất ngờ kiểm tra 1 căn hộ villa tại khu đô thị ở huyện Thạch Thất, Hà Nội và 1 phòng tại tầng 7, tòa nhà chung cư quận Cầu Giấy, Hà Nội, bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm. 

Qua làm việc, cơ quan công an xác định 2 cô gái người Việt Nam bán dâm cho 2 quý ông ở căn hộ villa do Nhân dắt mối. Để được 2 chân dài chăm sóc, 2 quý ông này đã bạo chi số tiền 15 triệu đồng/người/ngày.

Về đôi nam nữ mua bán dâm tại căn hộ chung cư, chân dài này được xác định mang quốc tịch Philippines. Để được mây mưa với người đẹp ngoại quốc, quý ông này đã phải chi 5 triệu đồng/lần mua dâm.

Nguồn: https://www.24h.com.vn/an-ninh-hinh-su/tu-ong-van-hanh-duong-day-mai-dam-gai-ngoai-quoc...

Chìm ca nô ở Quảng Nam: Vớt được 34 người, 9 người chết, 5 người mất tích

Chiều 26-2, cơ quan chức năng TP Hội An thông tin ban đầu về vụ chìm ca nô trên biển Cửa Đại. Theo đó, trưa cùng ngày, chiếc ca nô chở 39 người gồm cả người lớn và trẻ em, xuất phát từ đảo Cù Lao Chàm vào đất liền. Khi cách bờ biển Cửa Đại khoảng 2 km thì ca nô bất ngờ bị sóng đánh chìm.

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng và người dân địa phương tổ chức lực lượng tìm kiếm, cứu vớt.

Lúc 17 giờ chiều 26-2, đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ Đội biên phòng tỉnh Quảng Nam, cho biết tới thời điểm này lực lượng chức năng đã đưa tổng cộng 34 người lên bờ, trong đó có 9 người chết, hiện vẫn còn 5 người mất tích.

Theo ghi nhận, vụ tai nạn xảy ra ngoài khơi, tại vùng biển chiếc ca nô gặp nạn đang có sóng lớn nên công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Được biết, phương tiện gặp tai nạn nói trên mang BKS QNa-1152 do ông Lê Sen làm thuyền trưởng thuộc Công ty du lịch Phương Đông (tại Hội An) đưa khách tham quan du lịch xã đảo Cù Lao Chàm. Trong số 39 người thì có 3 thuyền viên, 36 hành khách.

Đại tá Nguyễn Quang Nam – Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Quảng Nam đang trực tiếp chỉ huy công tác cứu nạn tại hiện trường cho biết Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã điều động 35 cán bộ chiến sĩ của Đồn Biên phòng Cửa Đại, Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm cùng 6 ca nô và nhiều tàu cá của ngư dân, tàu du lịch của các doanh nghiệp tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, bên trong Đồn biên phòng, Trạm Kiểm soát biên phòng Cửa Đại, hàng trăm người dân tập trung chờ tin tức người thân. Lực lượng công an, CSGT, biên phòng, y tế... túc trực chờ tin người gặp nạn. Từng cơn gió tạt từ biển vào, lạnh cắt da cắt thịt...

Tin tức 24h: Tú ông amp;#34;vận hànhamp;#34; đường dây mại dâm gái ngoại quốc, sex tour thế nào? - 4

Tin tức 24h: Tú ông amp;#34;vận hànhamp;#34; đường dây mại dâm gái ngoại quốc, sex tour thế nào? - 5

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/chim-ca-no-o-quang-nam-vot-duoc-34-nguoi-9-nguoi-chet-5-nguo...

Biết hàng nhập lậu, tiểu thương vẫn bán công khai gần 1.000 viên ''thuốc điều trị COVID-19'' có chữ Trung Quốc

Ngày 25/2, lực lượng QLTT tỉnh Hải Dương đột xuất kiểm tra hộ kinh doanh do bà Nguyễn Thị H làm chủ (tại khu 10, phường Bình Hàn, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã phát hiện nơi này đang bán 40 hộp "thuốc điều trị COVID-19" nhãn hiệu Lianhua Qingwen jiaonang không rõ nguồn gốc.

Đây là loại thuốc tân dược được quảng cáo có thể điều trị COVID-19, hay còn gọi là "Liên hoa thanh ôn", có quy cách đóng gói là 24 viên/hộp (2 vỉ/hộp).

Tại thời điểm kiểm tra, bà H không xuất trình được hóa đơn chứng từ, không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ. Hộ kinh doanh này cũng không được cấp phép bán lẻ các sản phẩm tân dược.

Tuy nhiên, chủ Hộ kinh doanh vẫn quảng cáo là thuốc điều trị COVID-19 để bán cho người tiêu dùng.

Bà H đã bị lập biên bản và xử phạt hành chính với mức phạt là 3.000.000 đồng với hành vi "Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ" và tịch thu toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Thời gian gần đây, trước nhu cầu mua, điều trị COVID-19 của người dân, nhiều cơ sở cửa hàng kinh doanh cũng như trên các trang mạng xã hội đã quảng cáo, chào bán nhiều sản phẩm được giới thiệu là điều trị COVID-19 do nhiều nước sản xuất nhưng thực tế hầu hết là hàng hóa trôi nổi, không có nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ và đặc biệt là không được sự quản lý, kiểm soát, cấp phép của các cơ quan y tế, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người sử dụng.

Để đảm bảo quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, Tổng cục QLTT đã có công văn yêu cầu Cục QLTT các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19; chủ động thu thập thông tin, tăng cường công tác quản lý địa bàn để chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi buôn bán mặt hàng kit test COVID-19, thuốc điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/biet-hang-nhap-lau-tieu-thuong-van-ban-cong-khai-gan-1000-vien-t...

Cháy nhà khi 3 trẻ nhỏ đang ngủ, 1 bé tử vong, 1 bị thương

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Giang Trung Dũng, Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện Mường Khương (Lào Cai) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy lúc 20h30 tối 25/2 tại nhà ông Tráng Sồ Chứ, tại thôn Sả Chải, trong gia đình có 3 đứa trẻ đang ngủ.

Hiện trường vụ cháy

Hiện trường vụ cháy

Hậu quả, vụ cháy khiến cháu T.T.S (sinh năm 2017) tử vong; một cháu bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương.

Ngay trong đêm lãnh đạo huyện Mường Khương và xã Pha Long đã kịp thời đến động viên, thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu gia đình ông Tráng Sồ Chứ; đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí để gia đình ông vượt qua khó khăn.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ. Nhận định ban đầu, nguyên nhân có có thể do chập điện.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/chay-nha-khi-3-tre-nho-dang-ngu-1-be-tu-vong-1-bi-thuong-d5...

Đường sắt áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé "khủng" để hút khách

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết đang áp dụng chính sách giảm giá vé tàu 40% đối với hành khách mua vé cá nhân xa ngày đi tàu. Thời gian áp dụng từ 1/3 đến 27/4 và từ 4/5 đến 31/5.

Đường sắt giảm giá vé cho hành khách mua vé cá nhân xa ngày đi tàu, đến 40%. Ảnh: Hành khách mua vé tàu tại ga Sài Gòn

Đường sắt giảm giá vé cho hành khách mua vé cá nhân xa ngày đi tàu, đến 40%. Ảnh: Hành khách mua vé tàu tại ga Sài Gòn

Cụ thể, đối với hai đôi tàu khách Thống nhất SE3/4, SE7/8 hành khách mua vé cá nhân có cự ly vận chuyển trên 900km và hành khách mua vé cá nhân đôi tàu TP.HCM - Đà Nẵng SE21/SE22 có cự ly vận chuyển trên 600km, sẽ được giảm giá vé tùy theo thời gian mua vé xa ngày đi tàu.

Hành khách mua vé trước ngày đi tàu từ 5-9 ngày được giảm 5%; Từ 10-19 ngày được giảm 10%; Từ 20-29 ngày được giảm 20%; Từ 30-39 ngày được giảm 30%; Và từ 40 ngày trở lên được giảm 40%.

Hành khách khi đổi trả vé sẽ chịu mức phí tương đương mức giảm giá, nhưng vé giảm 5-10% phí đổi, trả theo quy định hiện hành. Riêng với vé giảm giá từ 20% trở lên phải đổi, trả trước giờ tàu chạy 72 giờ.

Tuy nhiên, chính sách giảm giá này không áp dụng đối với các đối tượng chính sách xã hội, không áp dụng với vé mua khứ hồi. Các đối tượng này có chính sách giảm giá riêng.

Đối với các tàu khách khu đoạn, hành khách mua vé cá nhân xa ngày trên đôi tàu SNT1/SNT2 TP.HCM - Nha Trang có cự ly vận chuyển trên 300km được giảm giá vé tùy theo thời gian mua vé: Trước 5-9 ngày, được giảm 5%; Trước 10-19 ngày được giảm 10%; Trước 20-29 ngày được giảm 20%; Trước từ 30 ngày trở lên được giảm 30%.

Hành khách mua vé có mức giảm 5%, 10% khi đổi, trả vé sẽ chịu mức phí đổi, trả theo quy định hiện hành; Mức giảm 20%, 30% sẽ chịu phí đổi, trả tương đương mức giảm và trả trước giờ tàu chạy 72 giờ.

Hành khách mua vé tàu cá nhân đôi tàu SPT1/SPT2 TP.HCM - Phan Thiết trước 10 ngày trở lên được giảm 10% giá vé và mức phí đổi, trả theo quy định.

Các mức giảm giá vé này trên tàu khu đoạn không áp dụng đối với loại chỗ giường nằm khoang 4 và không áp dụng với đối tượng chính sách xã hội.

Hiện đường sắt cũng đang áp dụng chương trình giảm giá vé 50% đối với các chỗ đã định sẵn trên đoàn tàu đi các tuyến (Khi hành khách mua vé vào những chỗ cố định này sẽ được giảm 50% giá vé).

Hành khách mua vé trước 3 ngày tàu chạy trở lên, loại chỗ ngồi mềm và giường nằm toa điều hòa không khí. Chương trình áp dụng đến 28/3/2022.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/duong-sat-ap-dung-nhieu-chinh-sach-giam-gia-ve-khung-de-hut...

Khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông được mang hành lý tối đa bao nhiêu?

Từ khoảng giữa tháng 2/2022, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có khá đông hành khách là học sinh, sinh viên. Đây cũng là thời điểm nhiều trường trung học phổ thông và đại học, cao đẳng tại Hà Nội tổ chức dạy học trực tiếp.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, không ít hành khách trẻ tuổi lần đầu đi tàu Cát Linh - Hà Đông nên khá bỡ ngỡ, không biết được mang theo hành lý, hàng hóa nào.

“Nhóm chúng em hẹn nhau sắp tới đi tàu để tham quan một số điểm gần các ga, mọi người muốn mang theo đàn, loa, vật nuôi và đồ ăn thức uống để tụ tập vui chơi. Thế nhưng, không biết có được cho mang lên tàu không?”, nam sinh viên Bùi Hữu Bích, Đại học Kiến trúc thắc mắc.

Hà Nội Metro (đơn vị khai thác vận hành) cho biết, theo nội quy sử dụng dịch vụ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, hành khách được mang theo hành lý, nhưng phải thuộc loại không bị cấm theo quy định hiện hành.

Cụ thể, không được mang theo: hàng nguy hiểm; vũ khí, công cụ hỗ trợ mà (không có giấy phép sử dụng); chất gây mất vệ sinh, làm bẩn toa xe; thi hài, hài cốt; hàng hóa cấm lưu thông; vật cồng kềnh làm trở ngại việc đi lại trên tàu, làm hư hỏng trang thiết bị toa xe; động vật sống…

“Trường hợp khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông mang theo hành lý (mà không bị cấm) cồng kềnh chỉ được có kích thước tối đa là 56cmx26cmx23cm và nặng không quá 18kg. Không được mang theo những vật nuôi như: chó mèo hay đồ thực phẩm tươi sống như: thịt, cá”, Hà Nội Metro thông tin.

Đơn vị này cũng cho biết, theo quy định hiện hành, khi thấy nghi ngờ hành lý mang theo người vào ga, lên tàu vi phạm quy định về vận chuyển đườngg sắt đô thị, doanh nghiệp có quyền kiểm tra hành lý của hành khách đi tàu. Nếu phát hiện hành lý của hành khách không đúng quy định sẽ từ chối vận chuyển hoặc báo lực lượng chức năng xử lý theo quy định.

Theo quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ và đường sắt, cá nhân có hành vi mang hàng hóa nguy hiểm, động vật sống lên tàu trái quy định bị phạt 300.000-500.000 đồng.

Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với cá nhân thực hiện hành vi đe dọa, xâm phạm sức khỏe của hành khách, nhân viên đường sắt đang thi hành nhiệm vụ.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/khach-di-tau-cat-linh-ha-dong-duoc-mang-hanh-ly-toi-da-bao-...

Bộ Tài chính chi hơn 9.600 tỷ đồng để bình ổn giá xăng dầu năm 2021

Bộ Tài chính vừa có báo cáo về tình hình trích lập, sử dụng và lãi phát sinh trên số dư Quỹ bình ổn giá xăng dầu quý IV/2021.

Theo số liệu của cơ quan quản lý, tính đến cuối tháng 12/2021, tổng số dư quỹ bình ổn giá xăng dầu là gần 899 tỷ đồng, tăng 75 tỷ đồng so với quý liền trước. Tuy nhiên, so với cuối năm 2020, số dư quỹ đến cuối năm 2021 đã giảm hơn 8.336 tỷ đồng.

Trước đó, con số thống kê số dư Quỹ BOG đến hết Quý III năm 2021 đến hết ngày 30/9/2021 là 824,088 tỷ đồng; số dư Quỹ BOG đến hết Quý II năm 2021 ngày 30/6/2021 là 1.122,920 tỷ đồng; số dư Quỹ BOG đến hết Quý I năm 2021 ngày 31/3/2021 là 5.340,068 tỷ đồng; số dư Quỹ BOG tại thời điểm 31/12/2020 là 9.234,614 tỷ đồng.

Trong 3 tháng cuối năm vừa qua, tổng số tiền các nhà bán lẻ xăng dầu trích lập vào quỹ bình ổn giá là 740 tỷ. Ở chiều ngược lại, số tiền quỹ phải chi ra để bình ổn giá mặt hàng thiết yếu này trong quý cũng là gần 667 tỷ đồng.

Lãi phát sinh trên số dư quỹ dương trong quý IV/2021 là 1,8 tỷ đồng, trong khi số lãi phát sinh trên số dư quỹ âm là 138 triệu đồng.

Như vậy, tính trong cả năm 2021, quỹ bình ổn giá xăng dầu đã chi ra hơn 9.626 tỷ đồng để bình ổn giá trong nước, mức chi lớn nhất kể từ khi cơ quan quản lý thống kê số liệu. Trong năm 2020, mức sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu của các doanh nghiệp chỉ vào khoảng 3.800 tỷ đồng. Trong khi số sử dụng năm 2019 là xấp xỉ 8.000 tỷ đồng.

Cũng trong năm vừa qua, tổng số tiền các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trích lập vào quỹ chỉ là hơn 1.304 tỷ đồng.

Trước đó, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 103/2021/TT-BTC hướng dẫn phương thức trích lập, chi sử dụng, quản lý Quỹ bình ổn giá xăng dầu, có hiệu lực từ đầu năm 2022. Thông tư này nêu rõ, Quỹ bình ổn giá xăng dầu là quỹ tài chính không nằm trong cân đối ngân sách nhà nước; toàn bộ nguồn trích lập, chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu để tham gia điều tiết, hỗ trợ cho mục tiêu bình ổn giá xăng dầu trong nước theo điều hành giá xăng dầu của Bộ Công Thương.

Quỹ bình ổn giá xăng dầu hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, không phát sinh cơ chế quản lý tập trung và không phát sinh tổ chức bộ máy, không có cơ chế tài chính riêng

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/chi-hon-9-600-ty-dong-de-binh-on-gia-xang-dau-nam-2021-a5443...

Khởi tố Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Ninh Bình

Ngày 25/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Duy Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Ninh Bình về “Tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bên cạnh đó, Cơ quan CSĐT đồng thời khởi tố ông Nguyễn Phú Hùng và Đinh Huy Hùng đều là Phó Đội trưởng Đội QLTT số 3 của Cục QLTT tỉnh Ninh Bình về cùng tội danh trên.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã công bố các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời tiến hành khám xét nơi làm việc của ông Trần Duy Tuấn, ông Nguyễn Phú Hùng và Đinh Huy Hùng tại trụ sở Cục QLTT tỉnh Ninh Bình.

Ông Trần Duy Tuấn, trước đó là Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình, ngày 3/2/2021 được Bộ Công thương tiếp nhận và bổ nhiệm chức Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Ninh Bình theo Quyết định số 359 ngày 3/02/2021.

Trước đó, ngày 30/8/2021, Tổng cục QLTT đã ban hành Kết luận số 8 về một số vấn đề tại Cục QLTT tỉnh Ninh Bình, trong đó đã kiến nghị Công an tỉnh Ninh Bình thụ lý, xem xét xử lý vụ việc có dấu hiệu sai phạm.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã thụ lý dựa trên kiến nghị của Tổng cục QLTT về việc khởi tố đối với hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, giả mạo trong công tác” của công chức thuộc Cục QLTT tỉnh Ninh Bình.

Cụ thể, dấu hiệu sai phạm liên quan đến quá trình kiểm tra, khám, tạm giữ, xác minh, trả lại hàng hóa và đề nghị xử lý vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh Trần Văn Bản ở xã Gia Trung, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Nguồn: https://tienphong.vn/khoi-to-cuc-truong-cuc-qltt-tinh-ninh-binh-post1419109.tpo

Giá vàng đồng loạt giảm, vàng trong nước ‘bốc hơi’ gần 1 triệu đồng/lượng

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng miếng SJC ở mức 64 – 65,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 400.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều. Nhẫn tròn trơn 999.9 giao dịch ở mức 54,1 - 55,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty Phú Quý niêm yết vàng miếng SJC ở mức 64 - 65,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 900.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, và 500.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Nhẫn tròn trơn 999.9 giao dịch ở mức 54,3 - 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Hà Nội, Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết vàng miếng SJC ở mức 64 - 65,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, 300.000 đồng/lượng ở chiều bán ra ở chiều bán ra. Chênh lệch mua vào - bán ra là 1,4 triệu đồng/lượng.

Tại TPHCM, vàng miếng SJC chiều bán ra tại DOJI thấp hơn ở Hà Nội 100.000 đồng/lượng.

Sáng 25/2 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.889,07 USD/ounce, giảm gần 14 USD/ounce (tương đương 0,73%). Quy đổi theo tỷ giá hiện hành, giá vàng thế giới tương đương khoảng 53,6 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng trong nước gần 12 triệu đồng/lượng.

Theo hãng tin Reuters, sự phục hồi trên thị trường chứng khoán toàn cầu gây bất lợi cho kim loại trú ẩn an toàn, ngay cả khi các nhà phân tích dự đoán sự biến động của thị trường sẽ tiếp tục tăng cao.

Xaio Fu - Trưởng bộ phận chiến lược thị trường hàng hóa tại Bank of China International, cho biết: “Yếu tố rủi ro và nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng, nhưng đà tăng bị hạn chế bởi việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể tăng lãi suất vào tháng 3 này”.

Tuy nhiên, chuyên viên phân tích Daniel Briesemann của Commerzbank lại cho rằng: “Việc giá giảm bây giờ là quá sớm, xung đột có nguy cơ leo thang hơn nữa và đó có thể chỉ là một sự điều chỉnh tạm thời”.

Ông Briesemann cũng cho biết thêm, có thể những người tham gia thị trường dự đoán, các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga không đủ cứng rắn.

Giá của kim loại trú ẩn an toàn đã tăng hơn 3% lên mức 1.973,96 USD trong ngày giao dịch trước đó sau khi Nga tấn công Ukraine. Tuy nhiên, mức giá hiện nay đã giảm hơn 90 USD so với mức cao nhất của ngày thứ 5.

Trên thị trường tiền tệ, sáng 26/2, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm USD ở mức 23.146 đồng, không đổi. Tại Ngân hàng Vietcombank (hội sở chính), giá USD niêm yết ở mức 22.650 - 22.960 đồng/USD mua vào - bán ra, giảm 20 đồng/ USD so với hôm qua.

Nguồn: https://tienphong.vn/gia-vang-dong-loat-giam-vang-trong-nuoc-boc-hoi-gan-1-trieu-dong-l...

COVID-19 26/2: Số ca mắc mới cao kỷ lục, thêm bệnh nhân tử vong, địa phương chỉ đạo khẩn
Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, số ca F0 tăng nhanh trong các nhà máy, xí nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp, các trường học, các khu nhà trọ; vẫn còn một bộ phận người dân chủ quan, lơ là, chưa thực hiện nghiêm quy

Dịch COVID-19

Bảo Anh. (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h