Tin tức 24h: Vợ nhờ người vào nhà nghỉ, bắt "tiểu tam" về nhà đánh ghen tập thể dã man

H.A - Ngày 10/02/2022 19:05 PM (GMT+7)

Nghi chồng ngoại tình, một phụ nữ ở Đà Nẵng gọi người ập vào nhà nghỉ, bắt cô gái 22 tuổi về nhà đánh ghen.

5 diễn biến

Vợ nhờ người ập vào nhà nghỉ, bắt "tiểu tam" về nhà đánh ghen dã man

Ngày 10/2, Công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết, đã triệu tập các nghi phạm liên quan vụ đánh ghen tại nhà nghỉ trên đường Nguyễn Tất Thành (phường Tân Chính, quận Thanh Khê) lên làm việc.

Một vụ đánh ghen dã man lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh minh họa

Một vụ đánh ghen dã man lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh minh họa

Thông tin ban đầu, do nghi ngờ chồng mình có quan hệ tình cảm và ngoại tình với N.T.D.Q (22 tuổi). Bà P.T.T.T (32 tuổi, trú quận Thanh Khê) nhờ H.B.T.T (30 tuổi), N.T.K.A (32 tuổi) và L.T.H (28 tuổi, cùng ở Đà Nẵng) ập vào một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Tất Thành đưa chị Q. lên ô tô, chở về nhà bà T.

Trong lúc giằng co, chị Q. bị thương tích ở vùng mặt, được đưa vào bệnh viện điều trị, may 6 mũi trên mặt.

Hiện Công an quận Thanh Khê đang củng cố hồ sơ xử lý vụ việc.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/nghi-chong-ngoai-tinh-vo-goi-nguoi-vao-tan-nha-nghi-bat-ngu...

Lễ hội “Linh tinh tình phộc” ở miếu Đụ Đị năm nay tổ chức thế nào?

Ngày 10/2, trao đổi với PV, ông Chử Đức Bách (70 tuổi) – Đại diện Ban Quản lý di tích lịch sử miếu Trò hay còn gọi là miếu Đụ Đị (xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) cho hay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên lễ hội năm 2022 không tổ chức phần hội mà chỉ tổ chức phần lễ để tránh tụ tập đông người.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, lễ hội “Linh tinh tình phộc” không tổ chức phần hội do ảnh hưởng của đại dịch. Trước đó, năm 2020 và 2021, lễ hội cũng chỉ tổ chức phần lễ mà không có phần hội.

Phần lễ hay còn gọi là lễ Mật vẫn sẽ diễn ra như bình thường. Thay vì đông đảo người dân đứng xem như mọi năm thì năm nay chỉ có đôi vợ chồng được chọn và ông chủ tế được vào miếu để làm lễ.

 Vợ chồng anh Chiến, chị Huyền sẽ tiếp tục thực hiện nghi thức “tình phộc” năm thứ 7

 Vợ chồng anh Chiến, chị Huyền sẽ tiếp tục thực hiện nghi thức “tình phộc” năm thứ 7

Theo nghi thức lễ Mật, người nam sẽ cầm Nõ - tượng trưng cho bộ phận sinh dục nam và người nữ cầm Nường – tượng trưng cho bộ phận sinh dục nữ. Khi chủ tế miếu Đụ Đị hô vang “Linh tinh tình phộc”, 2 linh vật là Nõ và Nường sẽ đâm vào nhau.

Được biết, đôi vợ chồng làm lễ Mật năm 2022 vẫn là vợ chồng anh Chử Đức Chiến (SN 1978) và chị Bùi Thị Thanh Huyền (SN 1990). Đây đã là năm thứ 7 vợ chồng anh Chiến, chị Huyền thực hiện nghi lễ này.

Chị Huyền chia sẻ: “Dù đã làm nghi thức này suốt 6 năm qua nhưng cảm xúc hồi hộp vẫn như lần đầu. Mọi người hay trêu nên tôi ngại.

Năm nay vợ chồng tôi xin phép không làm nghi thức “tình phộc” nữa nhưng các chú, các bác ở thôn, xã bảo chưa tìm được ai thay thế nên có lời nhờ vợ chồng tôi làm tiếp. Vợ chồng tôi cũng vui vẻ nhận lời”.

Trước 0h đêm nay, vợ chồng anh chị sẽ tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo mới và sẽ bước vào miếu Trò thực hiện nghi thức “Linh tinh tình phộc” được chờ đợi nhất trong năm.

Lễ hội “Linh tinh tình phộc” hay còn gọi là “Lễ hội Trò Trám” được tổ chức thường niên vào các ngày 11 và 12 tháng Giêng hằng năm tại xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Đúng 0h, khoảnh khắc giao thời từ ngày 11 sang ngày 12, chủ tế miếu Đụ Đị sẽ làm lễ và mang 2 linh vật Nõ - tượng trưng cho bộ phận sinh dục nam và Nường – tượng trưng cho bộ phận sinh dục nữ ở trong cung xuống.

Một đôi vợ chồng trong làng sẽ được chọn để thực hiện nghi thức lễ Mật. Khi chủ tế miếu Đụ Đị hô vang “Linh tinh tình phộc”, 2 linh vật là Nõ và Nường sẽ đâm vào nhau. Nếu cả 3 lần Nõ đều đâm trúng Nường, người dân quan niệm cả năm đó sẽ được may mắn và làm ăn phát đạt.

Nguồn: http://danviet.vn/le-hoi-linh-tinh-tinh-phoc-o-mieu-du-di-nam-nay-to-chuc-the-nao-50202...

Nữ sinh lớp 8 bị bố của bạn đánh chấn thương sọ não

Ngày 10/2, theo phản ánh của chị Phùng Thị Kim Tuyến (ở xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), vào khoảng 14h ngày 5/2 (tức ngày Mùng 5 Tết) con gái chị là N.P.A (14 tuổi, học sinh lớp 8B Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Thụy Ninh) có chở theo hai bạn lên nhà cháu P.T.P.L (bạn học cùng lớp) ở thôn Hệ để giải quyết xích mích, mâu thuẫn cá nhân.

Đến khoảng 15h30 cùng ngày, các cháu đi về thì bất ngờ bị một chiếc xe ô tô 4 chỗ dừng lại và một người đàn ông mở cửa xe, lao ra lôi mạnh chiếc xe điện mà con chị và các bạn đang đèo nhau vừa đi tới, khiến cả 3 ngã văng mạnh ra vệ đường.

Tiếp đó, người đàn ông này liên tiếp nhảy vào túm tóc, ấn, dúi, đạp vào đầu, mặt và người P.A. Toàn bộ sự việc được camera an ninh của nhà dân gần đó ghi lại.

Em N.P.A. đang nằm viện điều trị sau khi bị phụ huynh của bạn đánh.

Em N.P.A. đang nằm viện điều trị sau khi bị phụ huynh của bạn đánh.

Theo chị Tuyến, sau khi đánh gục con chị tại chỗ, người đàn ông này bỏ mặc con chị nằm ở đó và tiếp tục lên xe đi thẳng xuống nhà chị chửi bới thậm tệ.

Thấy vậy, chị Tuyến đã lên nhà người đàn ông này nói chuyện, xin lỗi về phần sai của con chị.

Về phần cháu P.A., chị Tuyến cho hay, từ lúc bị đánh, cháu vẫn tỉnh táo nhưng có kêu đau khắp người và đầu. Sau đó, gia đình đã đưa P.A. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và được bác sĩ chẩn đoán bị chấn thương sọ não, đa tổn thương chưa xác định. Ngay sau đó, gia đình chị đã làm đơn trình báo lên chính quyền địa phương.

Trước sự việc trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thuỵ (Thái Bình) đã có báo cáo thông tin phụ huynh đánh học sinh của Trường TH&THCS Thuỵ Ninh.

Theo báo cáo, vào khoảng 14h30 ngày 5/2 tại địa bàn xã Thụy Ninh, ông Phạm Khắc Duẩn (38 tuổi, trú thôn Hệ, xã Thụy Ninh) là phụ huynh em P.T.P.L. (lớp 8B trường TH&THCS Thuỵ Ninh) chặn đường để đánh em N.P.A.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên, ban đầu xác định do các em học sinh không hiểu nhau, nói xấu nhau trên mạng Facebook vào dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Sau đó em N.P.A. dẫn bạn đến nhà em P.T.P.L. nói chuyện và đã xảy ra đánh nhau. Khi phụ huynh của em P.T.P.L. về nhà, biết chuyện đã lái ô tô chở theo con gái đuổi theo nhóm bạn kia và chặn đánh tại khu vực chợ Hệ, xã Thụy Ninh.

Sau khi nắm được thông tin, nhà trường đã tổ chức thăm hỏi em P.A. Tổ chức làm việc giữa nhà trường với học sinh và phụ huynh học sinh có liên quan để làm rõ nguyên nhân mâu thuẫn giữa các bạn học sinh. Thống nhất các biện pháp giáo dục để ngăn chặn sự việc tiếp diễn.

Phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan để có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Vừa có tác dụng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của học sinh, vừa có tính giáo dục, tính răn đe nhằm ngăn chặn các hành vi tương tự có thể xảy ra. Trường Tiểu học & Trung học Cơ sở Thụy Ninh cũng phải trao đổi với gia đình để thống nhất phương án, phân công giáo viên hỗ trợ học tập cho học sinh N.P.A khi em trở lại trường.

Nguồn: http://danviet.vn/nu-sinh-lop-8-bi-bo-cua-ban-danh-chan-thuong-so-nao-502022102154517.h...

Tai nạn 6 người chết ở Gia Lai: Đường dốc, nhiều khúc cua cực kỳ nguy hiểm

Chiều 9/2, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra hiện trường và thăm hỏi các thân nhân của gia đình bị nạn trong vụ TNGT thảm khốc xảy ra vào rạng sáng cùng ngày làm 6 người tử vong tại Gia Lai.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia (bên trái) cùng lãnh đạo tỉnh Gia Lai thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình người gặp nạn

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia (bên trái) cùng lãnh đạo tỉnh Gia Lai thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình người gặp nạn

Đoàn công tác đã đến kiểm tra hiện trường vụ TNGT, là vị trí trên tuyến đường liên xã đoạn xã Hà Đông đi Đăk Sơ Mei (huyện Đắk Đoa) có độ dốc khá lớn và khúc cua. Một bên góc cua là vực rất sâu.

Cách địa điểm chiếc xe tải lao xuống vực khoảng 600m, lực lượng chức năng đã đặt 2 biển cảnh báo đường dốc 10% và cảnh báo khúc cua.

Khám nghiệm ban đầu cho thấy, chiếc xe tải đã lao thẳng xuống vực với độ sâu khoảng 50m. Đầu xe đã đâm vào một gốc cây cổ thụ lớn trước khi rơi xuống đáy vực.

Theo Đại tá Lê Văn Hà, Phó giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, qua kiểm tra hiện trường xác định, thời điểm gặp nạn, trên xe ô tô có 2 người ngồi trước bên phụ và 6 người ngồi ở băng ghế đằng sau ca bin.

“Qua kiểm tra, tài xế không có nồng độ cồn trong máu. Tuy nhiên, với điều kiện thời tiết mùa này ở Tây nguyên, nhất là ở các vùng đồi núi thì buổi đêm trời rất tối, sương mù dày đặc.

Trong khi đó đường hẹp, không có đèn chiếu sáng. Đặc biệt là đoạn đường có độ dốc dài hơn 4km. Đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc này”, Đại tá Hà nói.

Nguồn: https://www.atgt.vn/tai-nan-6-nguoi-chet-o-gia-lai-duong-doc-nhieu-khuc-cua-cuc-ky-nguy...

Giá vàng hôm nay 10/2: Tăng ngay khi mở cửa, người dân đổ xô mua vàng

Bất chấp mưa phùn lạnh buốt trong tiết trời 12 độ C, sáng nay mùng 10 tháng Giêng (10/2 dương lịch), ngày Vía Thần tài, người dân Hà Nội vẫn dậy sớm xếp hàng như một thói quen lâu năm để chờ mua vàng cầu may. Giá vàng tiếp tục được các thương hiệu đẩy giá, ăn theo sức nóng của thị trường.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 61,65-62,67 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và 500.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 61-62,6 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 61,65-62,55 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và 350.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên liền trước.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đang được niêm yết ở mức 53,3-54,4 triệu đồng/lượng, tăng 40.000 đồng/lượng chiều mua vào và 340.000 đồng/lượng chiều bán ra so với sáng qua.

Theo thống kê của các đơn vị kinh doanh, ngày Vía Thần tài, lượng giao dịch mua vàng qua các nền tảng trực tuyến được cấp phép tăng từ 3 - 4 lần so với mọi năm.

Khách hàng cũng nườm nượp đổ về các cửa hàng vàng, đa phần đi mua cầu may nên không quan tâm chênh lệch giá bán và mua. Thị trường vàng trong nước đã có những phiên giao dịch hết sức sôi động.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, người dân không nên mua nhiều vàng trong ngày vía Thần Tài do giá vàng bị đẩy lên dẫn đến nguy cơ lỗ nặng ngay sau đó. Để lấy may mắn, chỉ nên chọn mua một số lượng vàng nhỏ.

Giá vàng ngày Thần tài tiếp đà tăng. Ảnh: Hồng Cảnh

Giá vàng ngày Thần tài tiếp đà tăng. Ảnh: Hồng Cảnh

Thời điểm 8h30 sáng nay 10/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.833 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Biểu đồ kỹ thuật của vàng đã được cải thiện rõ rệt trong tuần này, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Các nhà giao dịch kim loại đang chờ đợi điểm dữ liệu trong tuần của Hoa Kỳ, đó là báo cáo chỉ số giá tiêu dùng vào sáng thứ Năm, dự kiến ​​sẽ tăng 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi tức kho bạc Mỹ tăng trong tuần này cho thấy thị trường đang đặt cược vào một lộ trình tăng lãi suất tích cực hơn từ Fed trong những tháng tới.

Trong khi các báo cáo thu nhập lạc quan đã thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ nhưng nhà đầu tư vẫn cảnh giác với vấn đề lạm phát gia tăng và thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ.

Ngoài ra, các thị trường vẫn đang theo dõi sát căng thẳng giữa Nga và Ukraine. Nhiều ý kiến cho rằng, khi căng thẳng này đang hạ nhiệt dần nhờ các chính sách ngoại giao ở các quốc gia châu Âu.

Các nhà phân tích kỳ vọng giá vàng sẽ ở quanh mức hiện tại cho đến khi dữ liệu lạm phát tháng 1 được công bố. Điều này cũng có thể đưa ra nhiều dấu hiệu về tốc độ tăng lãi suất.

Về xu hướng giá vàng thế giới, theo Wells Fargo, năm ngoái, giá vàng đã mất gần 4% – mức giảm mạnh nhất kể từ năm 2015. Tuy nhiên, sang đầu năm 2022, vàng đang nỗ lực hồi phục và rõ ràng thị trường mong chờ giá sẽ chạm tới mức cao kỷ lục mới.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-vang-hom-nay-10-2-tang-ngay-khi-mo-cua-nguoi-dan-do-xo-mua-vang-5...

COVID-19 10/2: Vừa đến lớp học trực tiếp, học sinh phải quay về vì phát hiện có F0
Học sinh trường THCS - THPT Hà Nội vừa trở lại trường học trực tiếp ít ngày đã gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười như vừa háo hức đến trường gặp...

Dịch COVID-19

H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h