Tin tức 24h: Vụ 2 nữ sinh ở Bắc Ninh bị sát hại: Người dân đau xót, chung tay lo hậu sự cho các nạn nhân

K.T - Ngày 05/12/2023 19:00 PM (GMT+7)

Ghi nhận của phóng viên, tại khu vực nghĩa trang nơi đang diễn ra đám tang của em N. N. A đông đảo người dân, bạn bè, thầy cô đến viếng, thăm hỏi động viên gia đình...

Vụ 2 nữ sinh ở Bắc Ninh bị sát hại: Người dân đau xót, chung tay lo hậu sự cho các nạn nhân

Nhân chứng kể về sự việc

Liên quan đến vụ 2 nữ sinh bị sát hại ở Bắc Ninh, sáng 5/12, trao đổi với phóng viên Gia đình và Xã hội, một sư cô trong chùa Đông Lai cho biết, nghe thấy tiếng hét, sau đó có một thanh niên chạy vào nơi sư cô nghỉ kêu cứu, đề nghị gọi Công an phường.

"Khi đó, tôi sợ nên không dám ra ngoài, chờ Công an đến. Sau khi lực lượng chức năng tới thì mới biết đó là vụ án mạng” - sư cô cho hay. 

Chùa Đông Lai nơi xảy ra án mạng thương tâm.

Chùa Đông Lai nơi xảy ra án mạng thương tâm.

Theo sư cô, thời điểm xảy ra vụ việc, chùa vắng người bởi lúc đó, người dân đều về nhà để chuẩn bị bữa tối. Chính vì vậy, không có ai chứng kiến và can ngăn. 

Hiện trường vụ án mạng khiến hai nữ sinh tử vong diễn ra tại tầng 2 ở toà tháp chuông nằm trong khuôn viên chùa Đông Lai. Tại hiện trường nhiều vết máu vẫn còn đọng lại ở sàn và thành. Đáng chú ý, trên cột tháp to có ghi dòng chữ “yêu em” nghi được viết bằng máu. 

Theo người dân, tháp chuông này mới được tôn tạo, xây dựng cách đây vài năm.

Người dân địa phương cho biết thêm, hai nữ sinh tử vong hiện đang học tại một trường THPT trên đại bàn.

“Khi xảy ra sự việc cháu N. A được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó. Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi đến khoảng 1h sáng 5/12, thi thể hai nạn nhân được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự mai táng theo phong tục” - người nhà của 1 nạn nhân cho hay. 

Dòng chữ viết ở cột toà tháp chuông.

Dòng chữ viết ở cột toà tháp chuông.

Không khí tang thương bao trùm vùng quê 

Ghi nhận của phóng viên Gia đình và Xã hội, tại khu vực nghĩa trang nơi đang diễn ra đám tang của em N. N. A đông đảo người dân, bạn bè, thầy cô đến viếng, thăm hỏi động viên gia đình. Trước sự ra đi của em N. N. A và bạn N. N. C. A ai nấy cũng đều bàng hoàng, thương xót. Dường như cả phường Trang Hạ ngày hôm nay đang bao trùm lên một bầu không khí xót xa. 

Hàng xóm nạn nhân N. N. A cho biết, mẹ của N. A (bà H) là Trạm trưởng Trạm Y tế phường Trang Hạ, nhận được tin báo có người bị thương trong chùa, chị đã tức tốc tới hiện trường để sơ cứu. Tuy nhiên, khi đến nơi, chị H dường như chết lặng, sốc và ngất đi vì không ngờ người bị thương lại là con gái chị.

Trao đổi với phóng viên, Cô Nguyễn Thị Tuyết – giáo viên chủ nhiệm của nữ sinh N. N. A cho biết, nhóm nạn nhân hôm qua đều là học sinh trong trường. Em N. N. A là học sinh lớp cô làm chủ nhiệm. “Em N. N. A là Bí thư lớp, trên lớp bạn ấy rất ngoan ngoãn, hòa đồng với bạn bè và thầy cô. Nghe tin các em gặp chuyện chẳng lành, thầy cô và bạn bè ai nấy cũng đều bàng hoàng” - cô Tuyết chia sẻ. 

Như Gia đình và Xã hội đã thông tin, khoảng 17h59 ngày 04/12, Công an phường Trang Hạ, TP Từ Sơn tiếp nhận tin báo tại chùa Đông Lai thuộc khu phố Trang Liệt xảy ra vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng.

Đông đảo người dân, bạn bè và người thân em N. A đến viếng, chia buồn cùng gia đình.

Đông đảo người dân, bạn bè và người thân em N. A đến viếng, chia buồn cùng gia đình.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an đã đến hiện trường khống chế, bắt giữ đối tượng gây án là Huỳnh Ngọc Thiện (SN 2004) ở thôn Ia Mua, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai và phối hợp đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Huỳnh Ngọc Thiện, đang học trường công nghệ IT ở Huế có quen em N. N. A ở TP Từ Sơn qua mạng xã hội. Ngày 04/12/2023, đối tượng Thiện đến địa bàn TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh và hẹn gặp em N. N. A tại chùa Đông Lai, phường Trang Hạ.

Em N. N. A cùng 5 người bạn đến gặp đối tượng Thiện. Tại đây, Thiện đã dùng dao đâm em N. N. A, em N. N. C. A và em Đ. M. K. Sau đó, Thiện dùng dao tự đâm vào ngực và cắt cổ tay.

Hậu quả vụ án khiến em N. N. A và em N. N. C. A đã tử vong tại Trung tâm y tế TP Từ Sơn, em Đ. M. K bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức ở Hà Nội. Đối tượng Thiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các biện pháp điều tra theo quy định.

Tuyên án tù với cựu thiếu tá tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận

Bị cáo Hoàng Văn Minh (37 tuổi) bị truy tố tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" sau khi gây ra vụ tai nạn tông chết nữ sinh lớp 12 ở TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận).

Theo đó, sáng 5-12, khu vực Tòa án quân sự khu vực 2 được thắt chặt an ninh. Nhiều phóng viên chỉ có giấy giới thiệu đều bị mời ra khỏi khu vực phiên tòa. Một số phóng viên được vào dự chỉ được ngồi bên dưới để tác nghiệp.

Quang cảnh phiên tòa sơ thẩm xét xử cựu thiếu tá Trung đoàn không quân 937.

Quang cảnh phiên tòa sơ thẩm xét xử cựu thiếu tá Trung đoàn không quân 937.

Trước đó, vào ngày 17-8, Tòa án Quân sự khu vực 2 đã mở phiên tòa xét xử ông Minh cùng 2 bị cáo Huỳnh Thị Kim Hằng (vợ) và Phạm Văn Võ  (chú của ông Minh, bị đưa ra xét xử tội Khai báo gian dối).

Tuy nhiên sau đó, Hội đồng xét xử tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ tính chất, mức độ phạm tội của 2 bị cáo Võ và Hằng.

Qua quá trình điều tra lại, Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 3 Quân chủng Phòng không - Không quân căn cứ điểm a, khoản 2 Điều 29 Bộ luật Hình sự miễn trách nhiệm hình sự cho ông Phạm Văn Võ và bà Huỳnh Thị Kim Hằng.

Theo bản án, sáng 28-6-2022, ông Minh điều khiển ô tô 85A-074.07 đi trên đường 16-4 (TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) rồi chuyển hướng sang phải để rẽ vào ngân hàng.

Quá trình chuyển hướng, ô tô do Minh cầm lái đã tông xe máy do nữ sinh lớp 12 H.H.A. điều khiển, đi cùng chiều. Vụ việc khiến nữ sinh ngã xuống đường, va vào trụ đèn chiếu sáng và tử vong.

Sau đó, ông Minh nhờ ông Võ nhận giúp là người điều khiển ô tô gây tai nạn. Ông Võ nhận lời đề nghị của ông Minh, khai với cảnh sát mình là người điều khiển ô tô gây tai nạn.

Bà Hằng biết ông Võ đã đứng ra nhận tội giúp chồng nên cũng khai báo gian dối rằng ông Võ là người điều khiển ô tô. Tuy nhiên đến ngày 29-6-2022, các ông, bà Minh, Võ, Hằng cùng đến Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Đặc biệt, ngày 13-7-2022, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm gửi thông báo cho gia đình nạn nhân, theo đó "kết quả kiểm tra nồng độ cồn của em H.H.A là 0,79mg/100ml máu". Kết quả này khiến người thân của nạn nhân vô cùng bức xúc.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận sau đó thừa nhận kỹ thuật viên xét nghiệm làm không đúng, thiếu bước kiểm chuẩn nhưng đã ký trả kết quả. Lãnh đạo bệnh viện đã xin lỗi gia đình nạn nhân. Hội đồng Kỷ luật của Bệnh viện kỷ luật 5 cá nhân liên quan đến sai sót quy trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của H.H.A.

Bị cáo Hoàng Văn Minh, cựu Thiếu tá Trung đoàn không quân 937, tại phiên tòa sáng 5-12.

Bị cáo Hoàng Văn Minh, cựu Thiếu tá Trung đoàn không quân 937, tại phiên tòa sáng 5-12.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX xác định lỗi chính trong vụ tai nạn thuộc về ông Hoàng Văn Minh, gây hậu quả chết người. Còn nạn nhân tuy có lỗi là không có bằng lái xe, chưa đủ tuổi lái xe trên 50 cm3, không làm chủ tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, nhưng đó chỉ là lỗi vi phạm hành chính.

Hội đồng xét xử xác định trong vụ án này, lỗi của ông Hoàng Văn Minh là 80%, còn lỗi của nữ sinh H.H.A là 20%.

Cũng theo nhận định của hội đồng xét xử, sau khi xảy ra vụ tai nạn, ông Minh đã ứng xử không đúng quy định pháp luật khi nhờ người nhận lái xe thay mình, làm xấu hình ảnh của một quân nhân. Do vậy cần phải cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian mới đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Từ đó, tòa tuyên phạt bị cáo Minh 14 tháng tù, buộc bồi thường cho cha mẹ nạn nhân tổng cộng 245 triệu đồng.

Lại tranh cãi về quy chế sinh viên bán dâm đến lần thứ 4 mới buộc thôi học

Đầu tháng 11- 2023, Trường ĐH Hoa Sen (TP HCM) ban hành quy chế người học dành cho sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và các đối tượng đang theo học các chương trình đào tạo của trường.

Quy chế người học có 4 khung xử lý gồm khiển trách, cảnh cáo, đình chỉ có thời hạn, buộc thôi học. Sẽ không có gì bất thường nếu như nội dung xử lý kỷ luật không "nới lỏng" số lần vi phạm cho sinh viên hoạt động bán dâm.

Theo quy chế, nếu sinh viên hoạt động mại dâm đến lần thứ 4 mới bị buộc thôi học. Lần đầu vi phạm sẽ bị khiển trách, lần thứ 2 cảnh cáo, lần 3 bị đình chỉ có thời hạn. Nếu sinh viên hoạt động chứa chấp, môi giới mại dâm bị xử lý nặng hơn là buộc thôi học ngay lần đầu tiên phát hiện vi phạm.

Quy chế người học được ban hành vào tháng 11-2023 của Trường ĐH Hoa Sen.

Quy chế người học được ban hành vào tháng 11-2023 của Trường ĐH Hoa Sen.

Mức xử lý vi phạm của Trường ĐH Hoa Sen nhanh chóng khiến nhiều người bức xúc. Trao đổi với phóng viên trưa 5-12, bà Nguyễn Thị Tuyết Hương, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Hoa Sen, cho biết Quy chế người học của trường được ban hành dựa trên Thông tư số 10/2016/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành năm 2016.

"Không riêng gì trường ĐH Hoa Sen, đây là quy định chung được rất nhiều trường ĐH cả nước áp dụng. Việc ban hành Quy chế người học trong năm học này giúp sinh viên dễ dàng đi vào nề nếp, nghiêm túc hơn. Đây cũng là năm đầu tiên nhà trường áp dụng hình thức này để tính điểm rèn luyện cho sinh viên" – bà Hương cho biết.

Bà Hương nhấn mạnh nhà trường hoàn toàn không tự ý "xé rào" để nới lỏng, dung túng cho những hành vi vi phạm pháp luật, đạo đức của sinh viên.

Sinh viên hoạt động mại dâm vi phạm lần thứ 4 buộc thôi học . Ảnh minh họa

Sinh viên hoạt động mại dâm vi phạm lần thứ 4 buộc thôi học . Ảnh minh họa

Ông Lê Thế Tài, Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường ĐH Luật TP HCM, cho biết ngay khi Thông tư được ban hành vào năm 2016, các trường ĐH đã có ý kiến về vấn đề này. "Mặc dù các trường ĐH đều áp dụng khung quy định này nhưng đa số các trường đều rất băn khoăn. Quy định chưa siết chặt, vô tình nới lỏng để sinh viên tiếp tục vi phạm hoạt động bán dâm" – ông Tài bày tỏ.

Theo ông Tài, môi trường giáo dục đòi hỏi sinh viên phải nghiêm túc, chuẩn mực, cần nghiêm túc xử lý những trường hợp vi phạm hành ngay từ lần đầu tiên. 

Ngoài ra, Quy chế người học còn quy định việc học hộ, tổ chức thi hộ, điểm danh hộ; chứa chấp, buôn bán vũ khí, chất nổ và hàng cấm; buôn bán, tang trữ, lôi kéo người khác sử dụng ma túy sẽ bị buộc thôi học ngay lần vi phạm đầu tiên.

Bắt khẩn cấp thầy giáo để điều tra hành vi hiếp dâm trẻ em 

Ngày 5/12, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đã bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Tấn Liêm (28 tuổi, ngụ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.

Nạn nhân là một nữ sinh 8 tuổi, đang học lớp 3 tại một trường tiểu học ở huyện Năm Căn. Liêm là giáo viên của trường tiểu học trên.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 14 giờ ngày 30/11, nhiều học sinh đến thư viện đọc sách sau tiết dạy của Liêm. Lúc này, Liêm yêu cầu bị hại ở lại phòng phụ dọn dẹp đồ rồi giở trò đồi bại với nạn nhân. Liêm đe dọa nữ sinh không được tiết lộ, nếu không sẽ sát hại nạn nhân.

Nạn nhân sau đó đã kể lại vụ việc cho người thân biết và gia đình đã đến cơ quan công an trình báo ngay sau đó. Tại cơ quan công an, Liêm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Gia đình ở Hà Giang có 5 con trai: Vợ bỏ về ngoại, chồng một mình chăm sóc đàn con thơ
Nhắc đến chuyện làm bố đơn thân có vất vả hay không, Thò thành thật cho biết suốt thời gian qua anh không có thời gian nghỉ ngơi, luôn tay luôn chân...

Độc lạ Việt Nam

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h