Tin tức 24h: Vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai: Hiện trường nơi nghi phạm cất giấu chất độc

H.A - Ngày 09/07/2024 18:59 PM (GMT+7)

Liên quan vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai, nghi phạm Bích cất giấu chất độc trong một chai nhựa màu trắng ở nghĩa trang địa phương.

Vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai: Hiện trường nơi nghi phạm cất giấu chất độc

Ngày 9/7, cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đang mở rộng điều tra vụ đầu độc xyanua trên địa bàn.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Thành) để làm rõ hành vi Giết người.

Nghi phạm vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai. Ảnh: Lao động

Nghi phạm vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai. Ảnh: Lao động

Bước đầu Bích thừa nhận đầu độc xyanua làm chồng và 2 người cháu ruột tử vong. Riêng người cháu ruột thứ 3 là N.H.B.T. (18 tuổi) cũng bị Bích đầu độc, nhưng may mắn thoát chết.

Từ lời khai của Bích, lực lượng công an đã tiến hành khám xét và thu thập các chứng cứ liên quan để phục vụ công tác điều tra. Trong đó, cơ quan công an đã thu giữ 1 chai nhựa màu trắng bên trong có chứa tinh thể (trọng lượng khoảng 0,7kg), Bích cất giấu trong khuôn viên ở một nghĩa trang thuộc ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch).

Hiện trường nơi nghi phạm cất giấu chất độc

Hiện trường nơi nghi phạm cất giấu chất độc

Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh xác định đó là kali xyanua là chất cực độc.

Tin tức 24h: Vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai: Hiện trường nơi nghi phạm cất giấu chất độc - 3

Chai chứa thuốc độc xyanua. Ảnh: Người lao động

Chai chứa thuốc độc xyanua. Ảnh: Người lao động

Liên quan đến vụ việc, theo tờ Pháp luật TP.HCM, nghi phạm Bích sinh sống cùng với vợ chồng anh ruột tại căn nhà thuộc tổ 4 (ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch). Hàng ngày, Bích cùng vợ chồng anh trai bán quán ăn.

Bích khai nhận, do xuất phát từ mâu thuẫn với chồng và những người thân trong gia đình nên đã có ý định trả thù bằng cách đầu độc xyanua.

Nghĩa trang nơi nghi phạm cất giấu thuốc độc. Ảnh: Lao động

Nghĩa trang nơi nghi phạm cất giấu thuốc độc. Ảnh: Lao động

Cụ thể, giữa tháng 10/2023, Bích cho rằng chồng mình là anh Th. (38 tuổi) thường xuyên cờ bạc nên đã bực tức nảy sinh ý định dùng thuốc độc để sát hại chồng. Sau khi đầu độc bằng xyanua, ít ngày sau thì chồng của Bích tử vong.

Đầu tháng 1/2024, Bích tiếp tục dùng xyanua đầu độc cháu ruột là cháu D (7 tuổi, con của em gái Bích). Bích cho rằng vì mâu thuẫn tiền bạc và chuyện em gái thường hay để ý và cho rằng Bích có quan hệ tình cảm bên ngoài sau khi chồng chết nên đã hạ độc cháu để trả thù.

Đến cuối tháng 5/2024, Bích tiếp tục dùng chất độc xyanua để đầu độc cháu N. (12 tuổi, là con của anh trai Bích và là em ruột của cháu T) khiến cháu trai tử vong cũng chỉ vì những mâu thuẫn trong cuộc sống.

Căn nhà nơi xảy ra vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai. Ảnh: Vietnamnet

Căn nhà nơi xảy ra vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai. Ảnh: Vietnamnet

Cũng từ việc mâu thuẫn nên Bích tiếp tục đầu độc cháu N.H.B.T để trả thù. Sau khi bị đầu độc, cháu T lâm vào hôn mê, mất tri giác và được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Bệnh viện phát hiện cháu T nghi bị ngộ độc do xyanua nên gia đình đã trình báo công an và “vạch trần bộ mặt” của nữ sát thủ này.

Tuy nhiên, cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai nhận đây đây mới chỉ là lời khai ban đầu của Bích. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ, mục đích của Bích để xử lý theo quy định của pháp luật.

Khởi tố Lê Thanh Nhất Nguyên ở Tịnh thất bồng lai vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Hôm nay (9/7), tại Trại tạm giam B34, Cục An ninh điều tra Bộ Công an, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Lê Thanh Nhất Nguyên (33 tuổi, ngụ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An phê chuẩn.

Bị can Lê Thanh Nhất Nguyên. Ảnh: M.Đ.

Bị can Lê Thanh Nhất Nguyên. Ảnh: M.Đ.

Hôm 2/7 vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An cũng đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại nơi tự xưng “Tịnh thất bồng lai”, sau đó đổi tên thành “Thiền am bên bờ vũ trụ”.

Trước đó, cơ quan này tiếp nhận đơn tố cáo của các bị hại về việc những người sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) có hành vi giả chùa, giả sư, giả trẻ mồ côi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các nhà hảo tâm.

Tiến hành điều tra, cơ quan chức năng có đủ chứng cứ xác định đối tượng Lê Thanh Nhất Nguyên có hành vi như nói ở trên.

Liên quan đến vụ Tịnh thất bồng lai, trước đó, qua 2 cấp xét xử sơ thẩm và phúc thẩm, tòa án đã tuyên phạt Lê Thanh Nhất Nguyên 4 năm tù về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Hiện vụ việc đang được Cơ quan An ninh điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiếu nữ 17 tuổi bị đánh đập khi sang Myanmar làm "việc nhẹ, lương cao"

Ngày 9-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lai Châu cho biết vừa giải cứu một thiếu nữ bị lừa qua Myanmar lao động với chiêu trò dụ dỗ đi làm "việc nhẹ, lương cao". Danh tính nạn nhân được xác định là L.T. P. (17 tuổi), trú tại xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.

L.T.P. được giải cứu sau nhiều tháng bị bán sang Myanmar. Ảnh: Công an cung cấp

L.T.P. được giải cứu sau nhiều tháng bị bán sang Myanmar. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, tháng 2-2023, L.T.P. đi làm thuê tại TP Lào Cai. Do công việc không ổn định, P. lên mạng xã hội tìm thông tin việc làm. Một người lạ liên hệ với P. và hứa giúp thiếu nữ này tìm việc làm ở Myanmar với mức lương hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Em P. sau đó được người này hướng dẫn, hỗ trợ vượt biên tìm đường đến nơi làm việc.

Khi đến Myanmar, nạn nhân bị người quản lý thu hết giấy tờ, bắt ép làm việc mà không được trả tiền. Lúc này, P. nảy sinh ý định bỏ trốn thì bị quản lý ngăn chặn, đánh đập. Do không chịu nổi, P. đã tìm cách báo tin cho gia đình giải cứu.

Tháng 6-2024, Công an Lai Châu nhận được đơn trình báo của chị L.T.L. (chị gái của P.) về việc em gái bị nhóm người xấu lừa bán sang Myanmar. Đến tháng 7, lực lượng chức năng phối hợp giải cứu thành công và đưa nạn nhân về Việt Nam an toàn.

Hiện, vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an Lai Châu điều tra, làm rõ.

Điều tra vụ cháy khiến hai vợ chồng bỏng nặng ở TP HCM

Ngày 9-7, lực lượng chức năng huyện Bình Chánh (TP HCM) điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 2 người bị bỏng, nhập viện.

Con hẻm nơi xảy ra vụ việc.

Con hẻm nơi xảy ra vụ việc.

Hơn 23 giờ khuya 8-7, người dân nghe tiếng la hét, mùi khét do cháy từ căn nhà trong hẻm Quốc lộ 50, xã Bình Hưng. 

Một lát sau, chị Đ. (34 tuổi) được người nhà chở đi bệnh viện. Tiếp đó, Anh N. (35 tuổi, chồng chị Đ.) cũng bị bỏng được đưa đi bệnh viện.

Theo tìm hiểu, họ bị bỏng là do lửa. Khoảng một năm nay, chị Đ. và chồng về sống chung với gia đình chị Đ. Lúc xảy ra vụ việc có 8 người trong nhà.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, lãnh đạo UBND xã Bình Hưng cho hay bước đầu nghi do hai vợ chồng mâu thuẫn về tiền bạc. Sau đó người chồng hăm doạ, tẩm xăng rồi xảy ra vụ việc trên.

Được biết người chồng bị bỏng hơn 60%, còn vợ bị bỏng khoảng 59%.

Vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai: 5 người chết bất thường, vì sao không trình báo?
Chỉ trong vòng 8 tháng, 5 người trong một gia đình ở Đồng Nai chết bất thường nghi bị đầu độc xyanua. Tuy nhiên gia đình không báo cơ quan chức năng.

An ninh hình sự

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h