Tin tức 24h: Vụ người phụ nữ bị sát hại ở Hải Phòng, công an thông tin sự việc

K.T - Ngày 26/12/2022 19:00 PM (GMT+7)

Ngày 26/12, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) thông tin về vụ việc người phụ nữ bị sát hại trong nhà trọ xảy ra tại địa bàn.

Vụ người phụ nữ bị sát hại ở Hải Phòng: Công an thông tin sự việc

Ngày 26/12, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) thông tin về vụ việc người phụ nữ bị sát hại trong nhà trọ xảy ra tại địa bàn.

Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn kết quả điều tra ban đầu cho hay, vào chiều 25/12, người dân tại ngõ 169 Phạm Hữu Điều (phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng) nghe thấy tiếng kêu cứu tại một căn nhà trong ngõ.

Khi đến nơi để trợ giúp, người dân phát hiện có hai người (một nam, một nữ) đang ở trong căn nhà trọ. Người phụ nữ trong tình trạng bị trọng thương, trong khi đó người đàn ông còn lại hiện trong tình trạng không làm chủ được bản thân… Người phụ nữ được xác định đã tử vong ngay sau đó.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định người phụ nữ bị vết đâm vùng ngực trúng tim gây mất máu cấp dẫn đến tử vong.

Công an tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Sức khỏe amp; Đời sống

Công an tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống 

Công an quận Lê Chân xác định, nạn nhân là H. (32 tuổi). Nghi phạm là Đoàn Tuấn A. (44 tuổi).

Tại cơ quan công an, A. khai nhận có quan hệ tình cảm với chị H. Thời gian gần đây, giữa hai người có xảy ra mâu thuẫn. Chiều 25/12, giữa chị H. và Đoàn Tuấn A. xảy ra cãi nhau do đối tượng này nghi ngờ chị H. có mối quan hệ tình cảm với người đàn ông khác.

Khi chị H. vừa đi công việc về đến nhà trọ liền bị Đoàn Tuấn A. kéo vào trong nhà tắm và dùng 1 con dao (dạng dao gọt hoa quả) ở bếp đâm 1 nhát vào vùng ngực trái của chị H. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi đâm chị H., đối tượng Đoàn Tuấn A. gọi anh Vũ Văn T. (35 tủoo, là hàng xóm cạnh nhà chị H., cùng Đoàn Tuấn A. đưa chị H. đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp).

Khi đưa chị H. đi viện, Đoàn Tuấn A. về chỗ làm tại số 99 Thiên Lôi, quận Lê Chân, rồi uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng được đồng nghiệp phát hiện đưa đi cấp cứu.

Liên quan đến sự việc, báo Dân Trí cho hay, chị H. đã có gia đình. Thời gian gần đây, vợ chồng chị H. chuẩn bị ra tòa ly hôn nên chị thuê căn nhà trên phố Phạm Hữu Điều để ở trọ cùng con gái.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo: Phạt người bán 2,5 triệu đồng

Ngày 26/12, thông tin từ UBND Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, Thành phố này vừa có báo có kết quả kiểm tra, xử lý trường hợp buôn bán hàng rong tại khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Theo UBND Tp.Nha Trang, sau khi tiếp nhận thông tin việc trên mạng xã hội lan truyền clip về trường hợp buôn bán hàng rong có hành vi đổ thức ăn thừa của khách vào nồi để bán lại, Thành phố này đã chỉ đạo UBND phường Lộc Thọ khẩn trương phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh kịp thời, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Qua kiểm tra, xác minh, ngày 23/12 UBND phường Lộc Thọ đã mời được trường hợp buôn bán hàng rong tại khu vực nói trên để làm rõ thông tin đã được phản ánh. Theo đó, người bán hàng rong là bà Huỳnh Thị Tý, sinh năm 1942, trú đường Trần Quý Cáp, phường Vạn Thắng, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Bà Tý thừa nhận việc buôn bán hàng rong trên vỉa hè gây cản trở giao thông là sai quy định. Đồng thời, bà cũng thừa nhận việc đổ nước uống lại cho khách sau uống.

Tuy nhiên, bà không thừa nhận việc đổ thức ăn thừa vào nồi để bán lại cho khách sau. Theo bà Tý, đó là tô cuối cùng bán cho khách nên khi khách ăn thừa bà đổ lại vào nồi để mang về.

Theo Tp.Nha Trang, hiện UBND phường Lộc Thọ đã xử phạt hành chính bà Tý 2,5 triệu đồng về hành vi sử dụng trái phép hè phố để kinh doanh dịch vụ ăn uống gây cản trở giao thông. Bà Tý cũng cam kết, sẽ dừng việc bán hàng rong gây mất trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Cảnh người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo. Ảnh cắt từ clip.

Cảnh người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo. Ảnh cắt từ clip.

Như tin đã đưa, trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip quay lại hình ảnh một người phụ nữ bán hàng rong ở trước Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, đường Quang Trung, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Theo nội dung trong clip, người bán hàng rong trong lúc vắng khách đã đổ toàn bộ thức ăn khách dùng thừa vào nồi nước lèo. Sau đó, chiếc tô này được tráng qua thau nước. Ngoài ra, một số ly nước khách đã uống cũng được người phụ nữ đổ lại trong bình nước.

Sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự bất bình trước những hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm của người bán hàng rong trong clip đã đăng.

Vụ nổ lớn ở Đắk Lắk: Nghi do chế tạo pháo, thêm 1 cháu tử vong

Ngày 26-12, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận đã có thêm 1 cháu nhỏ liên quan đến vụ nổ vào chiều 25-12 tại thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) tử vong.

Cháu N.Đ.B.A. đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Cháu N.Đ.B.A. đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Theo đó, cháu nhỏ thứ 2 tử vong liên quan đến vụ nổ là N.Đ.B. (12 tuổi). Trước đó, cháu B. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng bị đa chấn thương phức tạp ở vùng mặt, bỏng mắt, dập phổi… Đến 20 giờ tối 25-12, gia đình đã xin đưa cháu về nhà để chuẩn bị hậu sự.

Ngoài cháu B, chiều 25-12 Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên còn tiếp nhận 2 cháu nhỏ khác liên quan đến vụ nổ gồm: N.M.T. (12 tuổi) và N.Đ.B.A. (9 tuổi, cùng ngụ thị trấn Buôn Trấp).

Trong đó, cháu T. bị đa chấn thương, các vết thương nham nhở ở vùng hàm mặt, vai, ngực, cẳng chân, bỏng mắt. Hiện cháu T. đã được chuyển xuống một bệnh viện ở TP HCM để cấp cứu.

Còn cháu A. hiện đã tỉnh táo, có thể nói chuyện và đang được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên chăm sóc đặc biệt vì bỏng, bị thương nhiều vùng trên cơ thể.

Trước sự chứng kiến của bác sĩ và người thân, cháu A. cho biết vào chiều 25-12, nhóm bạn tới một căn nhà trên thôn Quỳnh Tân 3 (thị trấn Buôn Trấp) để xem chế tạo pháo.

Theo cháu A. có người trong nhóm đã đặt hàng, mua thuốc nổ trên mạng với giá 200.000 đồng. Khi đang nhồi, nén thuốc nổ để làm pháo thì không may bị nổ. "Cả nhóm 6 người, nhưng 2 người ra ngoài chơi nên không sao, còn 4 người ở trong thì bị nạn" - cháu A. kể lại.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, vào khoảng 15 giờ ngày 25-12, một tiếng nổ rất lớn phát ra tại 1 căn nhà ở thôn Quỳnh Tân 3. Khi mọi người tới hiện trường thì phát hiện 4 cháu nhỏ bê bết máu nên đưa đi bệnh viện. Trong đó, cháu B.G.T. (11 tuổi) do bị thương quá nặng nên tử vong sau đó.

Vàng thế giới tăng, trong nước nín thở trước giờ mở cửa

Giá vàng thế giới ghi nhận vào lúc 6h30 lên mức 1.807 USD/ounce - tăng 9 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng thế giới tăng 9 USD/ounce so với phiên giao dịch cuối tuần.

Giá vàng thế giới tăng 9 USD/ounce so với phiên giao dịch cuối tuần.

Giá vàng tăng cao hơn vào những ngày cuối năm đang tạo ra một số lợi ích tăng giá mới trong các nhà đầu tư bán lẻ. Tuần trước, trong cuộc khảo sát triển vọng hàng năm do Kitco News tổ chức, với câu hỏi giá vàng sẽ kết thúc năm 2023 ở đâu? Các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng thế giới sẽ được đẩy lên mức cao kỷ lục mới một cách vững chắc - trên 2.000 USD/ounce.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), các ngân hàng trung ương mua gần 400 tấn vàng trong quý III/2022, tăng gấp 4 lần so với một năm trước đó. Con số này đưa tổng số vàng được mua trong năm nay lên mức cao nhất kể từ năm 1967, khi giá kim loại quý này giảm vì đồng USD tiếp tục mạnh lên.

Trên thị trường trong nước, trước phiên giao dịch (lúc 9h sáng), giá vàng SJC các doanh nghiệp vẫn giữ nguyên mức như cuối tuần. Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 65,900 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,900 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 66,020 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66.820 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 66,150 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,970 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,000 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,850 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, tỷ giá USD vào lúc 7h30 sáng 26/12, Ngân hàng Nhà nước niêm yết giữ nguyên mức giao dịch cuối tuần trước: 23.632 VND/USD.

Chuyên gia vàng cho rằng, sau 9h sáng nay, các doanh nghiệp trong nước có khả năng điều chỉnh giá vàng tăng trở lại mốc 67 triệu đồng/lượng.

Bị bắt sau 26 năm giết vợ rồi bỏ trốn biệt tích

Ngày 26-12, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này đã di lý Trương Văn Thái (SN 1965; ngụ thôn Cẩm Bộ, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) về địa phương để tiếp tục điều tra, xử lý tội "Giết người" trong vụ án xảy ra 26 năm trước.

Trương Văn Thái bị bắt sau 26 năm bỏ trốn khỏi địa phương.

Trương Văn Thái bị bắt sau 26 năm bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo tài liệu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, tối ngày 30-5-1996, Trương Văn Thái và vợ là bà Lê Thị P. (SN 1965) xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát với nhau.

Tuy nhiên, sự việc được hàng xóm can ngăn, Thái sau đó bỏ sang nhà mẹ đẻ để thông báo việc mình sẽ đi làm ăn xa.

Đến 0 giờ ngày 31-5-1996, Thái về nhà lấy đồ đạc thì thấy bà P. và 2 con nhỏ đang ngủ trên giường. Sau khi lấy đồ đạc xong, Thái gọi bà P. dậy để nói việc đi làm ăn xa thì hai vợ chồng tiếp tục cãi vã, giằng co nhau.

Trong lúc xô xát, người chồng lấy một sợi dây bằng nilon choàng qua cổ bà P. dùng hai tay siết mạnh khiến bà P. tử vong. Giết vợ xong, Thái đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Văn Thái về hành vi "Giết người". Đồng thời, ra quyết định truy nã đối với bị can này.

Đến ngày 20-12-2022, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện Thái đang lẩn trốn tại xã Ia Phìn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai nên đã tổ chức bắt giữ nghi phạm này.

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang hoàn thiện hồ để xử lý Trương Văn Thái theo quy định của pháp luật.

Người đàn ông Nghệ An có 9 người vợ, tự nhận đối xử công bằng nên tất cả đều sống hoà thuận như chị em ruột
Chia sẻ lý do cưới nhiều vợ, ông Tiến không ngần ngại cho biết, nghề của ông là đi rừng lấy rồi mua bán thuốc nên gặp ai ưng sẽ lấy người đó làm vợ.

Độc lạ Việt Nam

K.T (T/H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h