Tin tức 24h: Xôn xao 5 người trong một gia đình tử vong vì COVID-19 và sự thật phía sau

K.T - Ngày 20/08/2021 19:10 PM (GMT+7)

Một số người xem clip đã nhận ra rằng đây không phải là đám tang của gia đình có 5 người tử vong vì COVID-19.

Xôn xao clip 5 người trong một gia đình tử vong vì COVID-19 và sự thật phía sau

Mới đây (19/8), mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh 5 chiếc quan tài - 5 thành viên trong một gia đình ở Bình Dương qua đời gây xôn xao. Theo đó, tài khoản TikTok @thaonguyen_1092 chia sẻ: "Còn nỗi đau nào bằng nỗi đau người thân nữa mọi người. COVID-19 đã cướp đi một gia đình 5 người. Mong gia đình ra đi thanh thản".

Hình ảnh chiếc quan tài của 1 trong 5 thành viên trong một gia đình ở Bình Dương qua đời gây xôn xao. (Ảnh cắt từ clip)

Hình ảnh chiếc quan tài của 1 trong 5 thành viên trong một gia đình ở Bình Dương qua đời gây xôn xao. (Ảnh cắt từ clip)

Đoạn clip ngắn đã thu hút lượng người xem lên đến hàng triệu. Ai cũng bày tỏ sự xót xa dành cho gia đình xấu số, không may nhiễm COVID-19. Thậm chí nhiều người phải thốt lên rằng dịch bệnh đã khiến bao người khổ cực, gia đình ly tán, âm dương cách biệt...

Song một số người tỉnh táo nhận ra rằng đây không phải đám tang của gia đình tử vong vì COVID-19 mà là nạn nhân trong vụ cháy trên đường Trần Khánh Dư, Thắng Lợi (phường Dĩ An, TP. Dĩ An, Bình Dương) xảy ra vào đêm 18/8. Bởi trong clip tên của 5 người tử vong trùng với danh tính các nạn nhân tại vụ cháy. Gồm, ông Lê Đình A. (SN 1977), bà Hồ Thị L. (SN 1978), con gái Lê Thị Hải Y. (SN 2003), con trai Lê Gia B. (SN 2006), cháu gái Nguyễn Thị N. (SN 2001).

Hiện trường vụ cháy ở Bình Dương.

Hiện trường vụ cháy ở Bình Dương.

Theo báo cáo của Công an Bình Dương diện tích cháy khoảng 15m2. Nguyên nhân cháy đang được cơ quan điều tra làm rõ, nhưng thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho hay cơ quan điều tra đã ghi nhận thông tin từ những người hàng xóm rằng nhà ông A. thường xuyên đốt trái bồ kết để xông không khí trong nhà.

Hiện đoạn clip trên mạng xã hội TikTok đã bị xóa bỏ.

Giá vàng trong nước 20/8

Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM giảm 100 nghìn đồng hai chiều về 56,45-57,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội lúc này vẫn giữ nguyên mức cao là 56,25-57,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng giữ nguyên 50,80-51,80 triệu đồng/lượng phiên thứ hai liên tiếp…

Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 56,55-57,25 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 100 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Sau khi tăng 100 nghìn đồng phiên trước, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội lúc này vẫn giữ được thành quả khi niêm yết 56,25-57,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ giữ nguyên 50,80-51,80 triệu đồng/lượng sau hai phiên tăng mạnh trước đó.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Do không điều chỉnh ở mức độ tương ứng, khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn duy trì ở mức cao gần 9 triệu đồng mỗi lượng. Thời điểm này, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới 8,85 triệu đồng/lượng.

(Theo Báo Giao Thông)

Đã rõ thành viên tổ kiểm soát dịch 'làm luật' shipper 2 triệu để cho qua chốt

Liên quan đến vụ một shipper tố bị lực lượng tại chốt kiểm dịch đề nghị chuyển khoản 2 triệu đồng để cho qua mà Tiền Phong đã phản ánh, ngày 20/8, Công an TP Dĩ An (Bình Dương) đã có thông tin chính thức.

Theo đó, công an cho hay, qua điều tra xác định người bị tố là Trương Văn Công (36 tuổi, thuộc đội xung kích phường Bình An, TP Dĩ An). Quá trình làm việc, Công thừa nhận đã "làm luật" 2 triệu đồng của một người giao hàng để cho người này qua chốt kiểm soát dịch.

Trương Văn Công (ảnh: Người dân cung cấp)

Trương Văn Công (ảnh: Người dân cung cấp)

Cũng theo Công an, hành vi của Trương Văn Công đủ yếu tố cấu thành tội lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản, tại Khoản 1 Điều 355 Bộ luật Hình sự 2015. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Dĩ An đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó Tiền Phong đã đưa tin, anh H.T.Đ (người giao hàng còn gọi là shipper) vào ngày 16/8 đi trên quốc lộ 1K hướng Bình Dương đi Biên Hòa thì gặp chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của phường Bình An.

Tại đây, một người mặc đồ thường có đeo thẻ, kiểm tra giấy tờ của anh Đ. Người này phát hiện giấy xét nghiệm COVID-19 của anh Đ. đã hết hạn và có dấu hiệu sửa lại ngày.

Người đàn ông mặc đồ thường tại chốt đề nghị anh Đ. về phường để xử lý. Tuy nhiên, người này lại chở anh Đ. vào một khu dân cư vắng người rồi đề nghị chi 2 triệu đồng để cho qua chuyện. Do không có tiền mặt nên anh Đ đã nhờ bạn chuyển khoản số tiền theo yêu cầu sau đó được cho đi.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Trần Thanh Hùng – Chủ tịch UBND phường Bình An cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin đã đề nghị công an phường phối hợp với Công an TP Dĩ An để điều tra làm rõ, không bao che sai phạm.

(Theo Tiền Phong)

NÓNG: Giãn cách xã hội toàn Hà Nội đến 6 giờ ngày 6-9
Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đến 6 giờ ngày 6-9 trên phạm vi toàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ thị 16 của Thủ...

Tin tức 24h

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h