Tin tức 24h: Đã có kết quả xét nghiệm công nhân sốt cao khiến 500 người phải cách ly

Ngày 02/05/2020 19:04 PM (GMT+7)

Sau khi làm xét nghiệm COVID-19, nam công nhân bị sốt, tức ngực ở Gia Lâm, Hà Nội đã có kết quả.

Đã có kết quả xét nghiệm công nhân sốt cao khiến 500 người ở Hà Nội phải cách ly

Liên quan đến một công nhân ở xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm (Hà Nội) bị sốt cao đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, chiều 2/5, Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân là T.N.K (sinh năm 1982, quê ở Hoàng Mai, Nghệ An).

Bệnh nhân không có tiền sử tiếp xúc người nghi nhiễm COVID-19. Từ 22/4 xuất hiện sốt nóng liên tục, ngày 26/4 vào Bệnh viện Đức Giang, được xét nghiệm test dengue IgM (+). Từ 29/4, bệnh nhân sốt cao hơn, xuất hiện khó thở tăng, được chuyển Bệnh viện Tim Hà Nội. Tại đây, làm xét nghiệm test nhanh COVID-19 cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ 23h30 ngày 1/5, trong tình trạng khó thở nhiều, mệt lả. Xét nghiệm Realtime PCR cho kết quả âm tính với COVID-19.

Hiện, bệnh nhân đã được hồi sức, thở oxy, điều trị theo hướng sốt xuất huyết dengue bội nhiễm.

Tin tức 24h: Đã có kết quả xét nghiệm công nhân sốt cao khiến 500 người phải cách ly - 1

UBND huyện sẽ nới lỏng, cho dỡ bỏ cách ly dần tại xã Kiêu Kỵ

Trao đổi với phóng viên, ông Lý Duy Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông tin trường hợp này âm tính với COVID-19, UBND huyện sẽ nới lỏng, cho dỡ bỏ cách ly dần tại xã Kiêu Kỵ. Tuy nhiên, những người dân tại đây vẫn phải hạn chế đi lại để chờ kết quả xét nghiệm Realtime PCR lần 2 vào ngày mai (3/5).

Xót xa bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong khu nghĩa địa, kiến cắn khắp người

Chủ tịch xã Trường Tây (huyện Hòa Thành, Tây Ninh) cho biết, một bé gái bị bỏ rơi trên địa bàn xã. Theo vị đại diện này, hiện cán bộ y tế đã tiếp nhận bé gái này từ người dân và đang chăm sóc, sức khỏe bé gái đã ổn định.

Trước đó, khoảng 18h cùng ngày một trang Facebook cá nhân đăng bài viết kèm hình ảnh và clip về sự việc một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại khu nghĩa địa sau nhà mình tại ấp Trường Huệ, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành.

Tin tức 24h: Đã có kết quả xét nghiệm công nhân sốt cao khiến 500 người phải cách ly - 2

Theo thông tin trên bài đăng, khoảng 17h30 ngày 1/5, nghe thấy tiếng khóc của trẻ con ở trong khu nghĩa địa, người dân đã đi kiểm tra thì phát hiện một bé gái bị bỏ trong một bao đựng gạo, cạnh một bụi tre trong nghĩa địa.

Bé gái vẫn còn nguyên dây rốn, nặng khoảng hơn 3 kg. Mọi người nhanh chóng đưa bé gái này vào nhà, tắm rửa rồi đưa bé gái này đến Trạm Y tế xã Trường Tây để nhân viên y tế chăm sóc.

Cán bộ xã đang làm thủ tục về việc bé bị bỏ rơi, để giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

24 người tử vong vì TNGT trong ngày nghỉ lễ thứ 3

Theo thống kê của Cục CSGT - Bộ Công an, ngày 2/5, trên địa bàn cả nước xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 24 người, bị thương 22 người. So với ngày nghỉ Lễ thứ ba của năm 2019 không tăng giảm về số vụ, tăng 2 người chết, tăng 3 người bị thương.

Trong đó, đường bộ xảy ra 32 vụ, làm chết 24 người, bị thương 22 người. So với ngày nghỉ Lễ thứ ba của năm 2019 tăng 1 vụ, tăng 3 người chết, tăng 3 người bị thương.

Nguyên nhân tai nạn chủ yếu đi không đúng chiều đường, phần đường, làn đường quy định; không chú ý quan sát gây tai nạn; sử dụng rượu bia; vượt xe không đúng quy định; chuyển hướng không đúng quy định; không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy phía trước; phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Đối với đường sắt, đường thuỷ không xảy ra tai nạn.

Theo báo cáo của CSGT các tỉnh, thành phố đã kiểm tra, phát hiện xử lý 7.931 trường hợp vi phạm, so với ngày nghỉ lễ thứ ba của năm 2019, tăng 4.921 trường hợp (tăng 163,4%), phạt tiền nộp Kho bạc 2 tỷ 990 triệu đồng.

Trong đó, đường bộ đã kiểm tra, phát hiện xử lý 7.804 trường hợp vi phạm; tạm giữ 91 xe ô tô, 1.434 xe mô tô; tước 428 GPLX các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 496 trường hợp.

Đường thủy đã kiểm tra, phát hiện xử lý 127 trường hợp vi phạm, so với ngày nghỉ Lễ thứ ba của năm 2019, giảm 71 trường hợp, phạt tiền 11,2 triệu đồng.

Người đàn ông bẻ hoa phượng tím tuyệt đẹp ở Đà Lạt khai gì?

Ngày 2-5, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết bước đầu, ông L.M.T (43 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã thừa nhận hành vi bẻ hoa của mình, gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị TP Đà Lạt, tạo hình ảnh và dư luận xấu trên mạng xã hội.

Tin tức 24h: Đã có kết quả xét nghiệm công nhân sốt cao khiến 500 người phải cách ly - 3

Người đàn ông bẻ hoa phượng tím Đà Lạt khiến cư dân mạng bức xúc.

Tại cơ quan công an, ông T. cho biết ông cùng vợ, 2 con, một người chị và tài xế đến Đà Lạt vào ngày 29-4 để du lịch. Ông thừa nhận là người bẻ hoa trong đoạn clip gây xôn xao.

Theo Công an TP Đà Lạt, khoảng trưa 30-4, trên đường đi vào Khu du lịch Đường hầm điêu khắc (hồ Tuyền Lâm), khi cách khu du lịch này khoảng 4 - 5 km, ông T. xuống xe đi vệ sinh. Thấy hoa phượng tím đẹp nên ông leo lên bẻ 2 cành đem về thì bị người đi đường phát hiện và ghi hình.

Ông T. đã nhận thức được hành vi bẻ hoa của mình là sai, gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị của TP.Đà Lạt, tạo hình ảnh và dư luận xấu trên mạng xã hội.

Hà Nội: Một bệnh nhân nghi ngờ dương tính Covid-19 ở làng Kiêu Kỵ, lãnh đạo lên tiếng!
Theo thông tin từ lãnh đạo huyện Gia Lâm, hiện chỉ đạo cách ly tạm thời khu vực có bệnh nhân nghi ngờ dương tính Covid-19 và một số hộ xung quanh, khi...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h