Tin vui: Nữ lễ tân dương tính với nCoV ở Khánh Hòa đã khỏi bệnh sau 1 tuần điều trị

Ngày 04/02/2020 14:42 PM (GMT+7)

Bệnh nhân đầu tiên ở Khánh Hòa dương tính với virus Corona chủng mới đã xuất viện sau gần một tuần được cách ly, điều trị.

Sáng 4-2, trao đổi với PLO, BS Nguyễn Đông, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho hay bệnh nhân đầu tiên ở tỉnh này dương tính với virus Corona chủng mới (nCoV) đã được điều trị khỏi bệnh. Đó là chị LTTH (25 tuổi, ngụ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), nhân viên lễ tân của một khách sạn trên đường Tôn Đản, TP Nha Trang, Khánh Hòa.

Tin vui: Nữ lễ tân dương tính với nCoV ở Khánh Hòa đã khỏi bệnh sau 1 tuần điều trị - 1

BV Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. 

Thông tin trên được giám đốc BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đưa ra sau khi có kết quả xét nghiệm lần ba của nữ bệnh nhân trên xác định âm tính với nCoV.

Theo BS Nguyễn Đông, sau gần một tuần được cách ly, điều trị, hiện sức khỏe bệnh nhân H. đã hoàn toàn ổn định, hội đủ các điều kiện để xuất viện theo quy định của Bộ Y tế như hết sốt ít nhất ba ngày; mạch, huyết áp, nhịp thở, các xét nghiệm máu bình thường (âm tính với nCoV); X-quang phổi cải thiện; chức năng thận trở về bình thường… Dự kiến đầu giờ chiều 4-2, nữ bệnh nhân trên sẽ được xuất viện.

BS Nguyễn Vũ Quốc Bình, Phó giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa thông tin thêm: trong thời gian cách ly, nữ bệnh nhân trên được điều trị các triệu chứng lâm sàng. Mặt khác, bệnh nhân được nâng cao thể trạng với các loại thuốc bổ, thức ăn nhiều dinh dưỡng, nhiều đạm… Bệnh nhân đã hợp tác tốt với BV trong quá trình cách ly, điều trị.

“Các trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời thì bệnh nhân sẽ khỏi bệnh hoàn toàn. Nếu để muộn, gây bội nhiễm thì việc điều trị sẽ khó khăn”.

Tin vui: Nữ lễ tân dương tính với nCoV ở Khánh Hòa đã khỏi bệnh sau 1 tuần điều trị - 2

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa kiểm tra khu cách ly BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa. 

Như đã thông tin, chị LTTH là bệnh nhân đầu tiên ở tỉnh Khánh Hòa nhiễm nCoV. Ngày 16-1 nữ nhân viên lễ tân khách sạn này làm thủ tục tiếp nhận, bố trí phòng cho hai người khách Trung Quốc vào ở khách sạn là ông Li Ding (66 tuổi, đến từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) và con trai ông này là Li Zi Chao (28 tuổi, làm việc ở Long An). Hai người khách này sau đó vào TP.HCM và được xác định dương tính với nCoV. Đây cũng là hai bệnh nhân dương tính với virus Corona chủng mới đầu tiên tại Việt Nam. 

Đến ngày 18-1, chị H. bị ho nhẹ, sau đó nóng, sốt. Chị H. tự mua hai liều thuốc để uống thì hết sốt, chỉ còn ho. Đến ngày, sau khi có thông tin hai cha con Li Ding bị nhiễm nCoV, chị H. được lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm xác định chị H. dương tính với nCoV. Chị H. được đưa vào khu cách ly của BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa từ ngày 27-1. Ngoài ra, ngành y tế Khánh Hòa cũng giám sát sức khỏe hơn 30 người từng tiếp xúc với chị H. 

 Đến ngày 4-2, BV Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, điều trị 60 người nghi nhiễm nCoV, trong đó có nữ bệnh nhân dương tính với nCoV. Trong số này, BV đã cho xuất viện 42 ca. Dự kiến, chiều 4-2 sẽ tiếp tục cho xuất viện một số bệnh nhân đã cách ly khác.

Tin mới nhất: Việt Nam thêm 1 người dương tính với virus 2019-nCoV, nâng tổng số lên 6 ca nhiễm
Theo báo cáo mới nhất của Bộ Y tế, tính đến sáng ngày 1/2/2020, Việt Nam có thêm 1 trường hợp dương tính với virus corona, nâng tổng số ca mắc lên 6...
Theo TẤN LỘC
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19