Tình tiết đáng sợ tai nạn máy bay kinh hoàng 3 năm trước: Phi công tự sát khi đang bay

Ngày 25/03/2018 13:00 PM (GMT+7)

Ngày 24/03/2015, một vụ rơi máy bay kinh hoàng khiến 150 người chết đã làm cả thế giới chấn động. Ba năm sau kể từ khi biến cố đó xảy ra, những tình tiết được điều tra vẫn khiến người ta phải rùng mình.

Chiếc máy bay Airbus A320 mang số chuyến 9525 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings của Đức đã rơi xuống phần dãy núi Alps thuộc Pháp. Vì đâm thẳng vào vách núi từ trên cao, chấn động mạnh khiến chiếc máy bay vỡ tan tành và 150 người gồm hành khách và phi hành đoàn tử nạn.

Tình tiết đáng sợ tai nạn máy bay kinh hoàng 3 năm trước: Phi công tự sát khi đang bay - 1

Vách núi nơi chiếc máy bay của hãng Germanwings đâm vào.

Sau khi thực hiện điều tra để tìm ra nguyên nhân của sự việc, cơ quan chức năng đã cho biết đây không phải là một sự cố mà do chính cơ phó Andreas Lubitz đã cố tình gây ra vụ tai nạn thảm khốc này.

Dựa vào hộp đen, điều tra viên cho hay, cơ phó đã chiếm buồng lái rồi cố tình cho máy bay đâm thẳng vào núi. Nguyên nhân được cho là người cơ phó này đang có vấn đề về tâm lý, bị trầm cảm nặng vì những nỗi lo lắng.

Theo đó, trong lá thư của Lubitz gửi đến bác sĩ vào hai tuần trước khi tai nạn xảy ra, anh đã viết rằng: “Tôi rất sợ mù, tôi mãi suy nghĩ về nó và sợ rằng một ngày nọ tôi sẽ bị mù thật sự. Nếu đôi mắt của tôi bình thường thì cuộc đời này tốt đẹp biết mấy.”

Tình tiết đáng sợ tai nạn máy bay kinh hoàng 3 năm trước: Phi công tự sát khi đang bay - 2

Cơ phó Andreas Lubitz bị trầm cảm nặng nề khiến nảy ra những suy nghĩ tiêu cực trong khi điều khiển máy bay.

Vì là một phi công, mù mắt sẽ khiến anh mất việc. Không chỉ lo lắng về sự nghiệp, anh còn chủ động chia tay với người bạn gái đã quen lâu năm vì lo sợ chuyện không tốt trong tương lai.

Những điều này khiến anh bị áp lực nặng nề và luôn nghĩ về những điều tiêu cực. Chàng phi công rơi vào trầm cảm, liên tục dùng đến thuốc an thần liều cao. Tuy vậy, theo các nhà điều tra, Lubitz đã bị trầm cảm từ khi trong thời gian đào tạo bay.

Anh nhiều lần xé đơn khuyến cáo ngừng công việc bay của bác sĩ, thậm chí người ta còn tìm thấy bằng chứng cho việc anh đã tìm kiếm những cách tự tử trong khoang lái máy bay.

Tình tiết đáng sợ tai nạn máy bay kinh hoàng 3 năm trước: Phi công tự sát khi đang bay - 3

Lực lượng cứu hộ rất khó khăn để tiếp cận được hiện trường do đây là địa hình đồi núi hiểm trở.

Trong hộp đen ghi lại, vào những giây phút cuối cùng trước khi máy bay đâm vào vách núi, Lubitz bình tĩnh đến lạ thường. Anh ngồi im lặng, không nói một câu nào, điều chỉnh độ cao của máy bay thấp dần xuống rồi ngồi yên chờ cho đến khi máy bay lao thẳng vào núi đá.

Điều đáng nói khi các điều tra viên nghe lại đoạn ghi âm trong hộp đen, là thái độ bình thản đáng kinh ngạc của Lubitz khi thực hiện hành vi tự sát. Anh không lẩm bẩm hay gào thét, nhịp thở đều đặn như không có chuyện gì xảy ra, những điều này khiến ai nấy cũng phải khiếp sợ.

Tình tiết đáng sợ tai nạn máy bay kinh hoàng 3 năm trước: Phi công tự sát khi đang bay - 4

Bia tưởng niệm những nạn nhân xấu số của vụ rơi máy bay chấn động thế giới ở vị trí xảy ra tai nạn.

Vụ việc đã gây cú chấn động lớn cho ngành hàng không thế giới, khiến dư luận bị sốc nặng. Tất cả các hãng hàng không phải rà soát lại an toàn bay và đặt ra quy định bắt buộc phải có 2 người ngồi trong buồng lái bất cứ lúc nào trong chuyến bay.

Các công ty bảo hiểm đã phải chi trả hơn 300 triệu USD cho gia đình những nạn nhân và công ty chủ quản Airbus cùng hãng hàng không. Dù mọi việc đã được giải quyết nhưng hành khách không thể không lo lắng khi giao tính mạng của mình vào những người mình không hề biết rõ.

Đã 3 năm kể từ khi sự việc diễn ra, người ta vẫn còn bàng hoàng về tình tiết của sự việc và hậu quả đau lòng mà nó để lại.

Người sống sót kể chuyện phải ăn tử thi để tồn tại sau tai nạn máy bay
Sau khi may mắn thoát chết khỏi một vụ tai nạn máy bay 45 năm trước, chàng thanh niên người Uruguay bị mắc kẹt trên núi tuyết và buộc phải ăn xác đồng...
Khánh Duy (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h