Tình trạng sức khỏe hiện tại của người phụ nữ hôn mê sau phẫu thuật gọt cằm ở Sài Gòn

Ngày 01/11/2017 15:05 PM (GMT+7)

Sau hơn 1 tháng, chị Đ. đã được chuyển sang Bệnh viện Đại học Y Dược điều trị, tình trạng sức khỏe chưa có nhiều biến chuyển.

Liên quan đến vụ người phụ nữ nguy kịch sau phẫu thuật gọt cằm, theo thông tin mới nhất từ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, bệnh nhân Trần Thị Đ. (35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đã được chuyển từ Bệnh viện FV sang Bệnh viện Đại học Y Dược trong tình trạng sốt cao, phổi không thấy viêm nhiều và da lưng bệnh nhân bị viêm đỏ do nằm lâu.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân nằm thực vật, có thể mở mắt và ngủ nhưng không tiếp xúc, giao tiếp được với những người xung quanh. Ngoài ra, bệnh nhân có thể tự thở, ăn qua đường ống.

Tình trạng sức khỏe hiện tại của người phụ nữ hôn mê sau phẫu thuật gọt cằm ở Sài Gòn - 1

Bệnh nhân Đ. đã được chuyển từ Bệnh viện FV sang Bệnh viện Đại học Y Dược trong tình trạng sốt, phổi không thấy viêm nhiều

Hiện bệnh nhân đang được điều trị triệu chứng, chăm sóc nâng đỡ và tập vật lý trị liệu. Riêng vấn đề sống còn của chị Đ., các bác sĩ nói rất khó tiên lượng vì bệnh viện mới tiếp nhận bệnh nhân và chỉ biết tình trạng hiện tại.

“Do bệnh nhân đã được đặt dụng cụ thẩm mỹ trong người nên bệnh viện không dám chụp cộng hưởng từ để biết chính xác tổn thương. Còn kết quả chụp CT thì chưa nói lên được điều gì”, một bác sĩ cho biết.

Như đã thông tin, ngày 17/9, chị Đ. đến Bệnh viện thẩm mỹ E.C (Quận 10, TP.HCM) để thực hiện phẫu thuật chỉnh xương hàm trên và dưới. Ca mổ diễn ra trong 2 giờ đồng hồ. Sau khi mổ xong, bệnh nhân Đ. tỉnh và được đưa vào phòng hồi sức chừng 20 phút thì bác sĩ gây mê phát hiện có hiện tượng chảy máu phù nề, nhanh chóng rơi vào tình trạng suy hô hấp.

Ngay lập tức, chị Đ. được Bệnh viện thẩm mỹ E.C mở nội khí quản giúp thở, cầm máu và chuyển đến BV Nhân dân 115 cấp cứu.

Sau thời gian điều trị tại bệnh viện, gia đình chị Đ. đã đề xuất nguyện vọng đưa qua Singapore chữa trị.  Tuy nhiên, sau đó không lâu, bệnh nhân được chuyển từ Singapore về Bệnh viện FV.

>> XEM THÊM: NGƯỜI PHỤ NỮ NGUY KỊCH SAU PHẪU THUẬT GỌT CẰM: ĐÃ CHUYỂN TỪ NƯỚC NGOÀI VỀ, VẪN ĐANG HÔN MÊ

Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Gọt cằm