Tô mì “kỳ lạ” nổi tiếng phố nhỏ, giá cả triệu mỗi bát

Ngày 30/09/2019 09:34 AM (GMT+7)

Nói đến mì bò ở Đài Loan, thực khách không khó để được ăn một bát mì ngon với giá bình dân. Tuy vậy, không ít người vẫn muốn một lần được nếm thử bát mì bò có mức giá lên tới 320 USD (gần 7,5 triệu đồng).

Ở Đài Loan, mì bò vốn được coi món ăn truyền thống. Xương, thịt và gân bò được hầm với lửa to trong nhiều giờ, kết hợp với một loạt các loại gia vị và hương liệu để tạo ra một loại nước dùng có hương vị đậm đà khi phục vụ kèm mì gạo châu Á.

Thông thường, một bát mì đặc biệt tại Đài Loan chỉ có giá 6 USD (khoảng 150.000 đồng). Nhưng tại con hẻm nhỏ thuộc khu phố của Đài Bắc, một bát mì có thể khiến bạn phải bỏ ra tới 320 USD (gần 7,5 triệu đồng) và được làm bởi một đầu bếp có tiếng, Wang Sung Yuan.

Tô mì “kỳ lạ” nổi tiếng phố nhỏ, giá cả triệu mỗi bát - 1

Bát mì có giá tời hơn 7 triệu đồng. Nguồn: Robbreport.

Gia đình Wang Sung Yuan đã mở cửa hàng Niu Ba Ba tại Đài Loan từ những năm 1990 với ý tưởng ban đầu là tạo ra món mì bò ngon nhất thế giới – Mì “Tổng thống”. Điều tạo ra sự khác biệt giữa bát mì bò của Wang Sung Yuan với các bát mì khác là chất lượng thịt bò mà nhà hàng sử dụng.

Mì “Tổng thống” của Niu Ba Ba sử dụng loại thịt bò thượng hạng - bao gồm cả thịt bò Nhật Bản wagyu cho đến các loại thịt bò được nhập khẩu từ Brazil, Mỹ, Úc - đều xuất hiện trong công thức làm ra bát mì. Mì “Tổng thống” chỉ dùng những phần tốt nhất, như phần bít tết và sườn, được hầm rồi đông lạnh trong 3 ngày trước khi được cắt thành miếng để đạt được kết cấu và hương vị hoàn hảo.

Đầu bếp bắt đầu chế biến bằng cách xào các lát cắt thịt bò khác nhau trên lửa to, sau đó giảm lửa đột ngột và om chúng ở nhiệt độ thấp để chín một cách từ từ. Sau khi có được các miếng thịt bò cực kỳ mềm mại, đầu bếp sẽ xếp thịt bò này sẽ được cho vào một bát nước dùng – vốn được ninh ít nhất ba ngày với nhiều loại thảo mộc khác nhau.

Tô mì “kỳ lạ” nổi tiếng phố nhỏ, giá cả triệu mỗi bát - 2

Thịt bò được sử dụng trong bát mì là thịt bò thượng hạng. Nguồn: News CN.

Sau đó nước dùng, thịt bò sẽ được trình bày trong một chiếc bát mạ vàng kèm với mì gạo truyền thống. Một bát mì “Tổng thống” như vậy có mức giá cao nhất là 600 USD. Tùy vào độ sâu của thìa khi múc nước dùng, bạn sẽ có thể được trải nghiệm các hương vị khác nhau. Tổng cộng, quá trình để làm một bát súp sẽ mất khoảng một tuần.

Súp không phải lúc nào cũng đắt đỏ như vậy. Khi Niu Ba Ba lần đầu tiên làm ra món mì “Tổng thống” nổi tiếng này, khách hàng có thể tùy ý trả tiền mà không hề có mức giá cố định nào. Wang chỉ đơn giản yêu cầu mọi người trả số tiền mà họ nghĩ là đáng giá, có những người trả tới 1.000 USD và cũng có những người chỉ trả 16 USD.

Bất chấp những tranh cãi liên quan đến chi phí của món mỳ ngon nhất của ông, Wang tin rằng mức giá hoàn toàn xứng đáng bởi sáu lý do: chất lượng của thịt bò, cắt giảm các biến thể của món mỳ, kỹ thuật đông lạnh, kỹ thuật pha trộn nước dùng, chất lượng sợi mì và sự tối thiểu hóa gia vị.

“Chúng tôi chỉ phục vụ tối đa từ 18 đến 20 người”, ông Wang nói. “Nếu có nhiều khách hàng hơn, chúng tôi sẽ không thể tập trung vào việc làm cho từng bát mì trở nên hoàn hảo được. Chất lượng phải quan trọng hơn số lượng”.

Nồi cơm tách đường giá chát được quảng cáo như thần dược: Chuyên gia lên tiếng!
Nồi cơm tách đường được quảng cáo như "thần dược" cứu cánh cho người tiểu đường, giảm cân. Nhưng trên thực tế, chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo.
Theo Huy Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thực phẩm