Tòa kiến nghị tiếp tục điều tra chồng bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 22/09/2023 08:51 AM (GMT+7)

Tại phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm, sau khi tuyên án đối với các bị cáo, HĐXX có kiến nghị tiếp tục xem xét xử lý ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bị cáo Hằng).

Phiên tòa xét xử bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm đã kết thúc vào tối 21/9, sớm hơn 1 ngày so với dự kiến.

Tại phiên tòa, TAND TPHCM đã tuyên án bị cáo Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) 3 năm tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cùng tội danh trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Anh Quân (45 tuổi, tiến sĩ luật) 2 năm 6 tháng tù. Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Mai Nhi và Huỳnh Công Tân (nhân viên của bà Hằng) bị phạt 18 tháng tù.

Theo HĐXX, cáo trạng truy tố Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm là đúng người, đúng tội, không oan sai.

Tòa nhận định, trong vụ án này, bà Nguyễn Phương Hằng là người khởi xướng, có vai trò quan trọng, các bị cáo còn lại có vai trò đồng phạm giúp sức với vai trò giản đơn.

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng tới trật tự xã hội cần áp dụng hình phạt tù mới đủ răn đe. Bên cạnh đó, tòa ghi nhận cho các bị cáo các tình tiết giảm nhẹ.

Dân trí đưa tin, ngoài việc tuyên án đối với các bị cáo, HĐXX có kiến nghị tiếp tục xử lý ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bị cáo Hằng).

Ông Huỳnh Uy Dũng cũng từng tham gia buổi livetream với bà Phương Hằng. Ảnh: Sức khỏe và đời sống.

Ông Huỳnh Uy Dũng cũng từng tham gia buổi livetream với bà Phương Hằng. Ảnh: Sức khỏe và đời sống.

Theo hồ sơ vụ án, trong 57 buổi livestream trên, ông Huỳnh Uy Dũng có tham gia 1 buổi vào ngày 31/12/2021 (có nội dung xúc phạm theo đơn tố cáo của nhà báo Nguyễn Đức Hiển). Clip thu giữ thể hiện ông Dũng tham dự sau khi bà Hằng đã chấm dứt việc phát ngôn xúc phạm ông Hiển. Đồng thời, quá trình điều tra không có tài liệu xác định ông Dũng xúc phạm nhà báo Đức Hiển.

Ngoài ra, cơ quan điều tra xác định, bị cáo Phương Hằng và đồng phạm được thực hiện tại nhà riêng (quận 3, TPHCM), khu du lịch Đại Nam, khu công nghiệp Sóng Thần 3 (Bình Dương), trên ô tô và 1 lần tại Hà Nội.

Quá trình thụ lý, TAND TPHCM đã trả hồ sơ làm rõ hành vi của ông Dũng. Sau khi điều tra bổ sung, cơ quan điều tra đã ban hành kết luận điều tra và xác định hành vi của người này không đủ căn cứ xử lý hình sự.

Bên cạnh đó, TAND TPHCM có nhận được nhiều đơn kiến nghị xử lý ông Huỳnh uy Dũng, trong đó có đơn của con trai bị cáo Hằng. Do giới hạn phạm vi xét xử nên HĐXX quyết định kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của ông Huỳnh Uy Dũng.

Trước đó, tại phiên tòa buổi sáng ngày 21/9, HĐXX cũng đã xét hỏi xong 5 bị cáo và người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

Tại phần trả lời HĐXX về cáo trạng và các yêu cầu, bà Đặng Thị Hàn Ni (thạc sĩ luật, cựu nhà báo, người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan) nói cáo trạng , phần liên quan tới bà không thể hiện đầy đủ. Cụ thể, bà Hàn Ni nói cáo trạng đã bỏ lọt tội phạm đối với ông Huỳnh Uy Dũng (chồng của bà Nguyễn Phương Hằng).

Theo bà Hàn Ni, trong tố cáo của bà gửi Cơ quan điều tra, bà có nêu ông Huỳnh Uy Dũng đã cổ vũ về tinh thần đối với bà Nguyễn Phương Hằng. "Thậm chí ông Dũng nói trong một lần là ông sẽ ủng hộ bà Hằng tới cùng, nếu 1 căn nhà không đủ thì bán 2 căn nhà", bà Hàn Ni trình bày tại tòa, theo Tiền phong.

Lĩnh 3 năm tù, bị cáo Nguyễn Phương Hằng bật khóc trước toà
Chiều 21/9, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm tiếp tục phần xét hỏi. Bà Nguyễn Phương Hằng và các đồng phạm bị VKSND TP Hồ Chí...

Đại gia Phương Hằng

Theo Bảo An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia Phương Hằng