Lĩnh 3 năm tù, bị cáo Nguyễn Phương Hằng bật khóc trước toà

Ngày 21/09/2023 21:08 PM (GMT+7)

Chiều 21/9, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm tiếp tục phần xét hỏi. Bà Nguyễn Phương Hằng và các đồng phạm bị VKSND TP Hồ Chí Minh truy tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Cũng như buổi sáng, trả lời câu hỏi của luật sư phía những người có quyền lợi liên quan, bà Hằng vẫn cho rằng mình cũng là bị hại và đã phải trả giá cho những gì mình đã gây ra bằng những ngày tháng tạm giam. Bà cũng trình bày về việc mình và gia đình đã đóng góp nhiều cho xã hội, nhất là trong công tác từ thiện, chương trình mổ tim cho trẻ em…

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng

Sau khi kết thúc phần xét hỏi, đại diện VKS nêu quan điểm về hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm. Theo đại diện VKS, bị cáo Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm được áp dụng tình tiết giảm nhẹ do người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Ngoài ra, bà Nguyễn Phương Hằng được một số cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội tặng nhiều giấy khen, bằng khen về hoạt động thiện nguyện, là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Từ những nhận xét trên, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án từ 3 – 4 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Phương Hằng. Bị cáo Đặng Anh Quân bị đề nghị từ 2 - 3 năm tù. Ba bị cáo còn lại bị đề nghị từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù.

Tự bào chữa cho mình, bị cáo Nguyễn Phương Hằng đã nhận thức được hành vi của mình, "vô tình" xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác. Tuy nghẹn ngào trần tình về việc mình bị xúc phạm nên mới có những phản ứng gay gắt đối với một số cá nhân nhưng lần nữa bà lại khẳng định cái giá mình phải trả là quá đắt. Bị cáo mong HĐXX xem xét việc bà không hề thu lợi gì trong việc làm của mình, đồng thời mong được tiếp tục thực hiện Quỹ mổ tim Hằng Hữu, cũng là tâm nguyện của bà và gia đình bấy lâu nay.

Hàng người xếp hàng tại cửa kiểm tra an ninh trước khi vào dự tòa

Hàng người xếp hàng tại cửa kiểm tra an ninh trước khi vào dự tòa

Bào chữa cho bà Nguyễn Phương Hằng và các bị cáo Huỳnh Công Tân, Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, luật sư trình bày do những bức xúc bởi những bình luận trên mạng xã hội thiếu thiện chí, xúc phạm nên bị cáo Hằng không kiềm chế được mới có những phản ánh gay gắt như bị cáo đã trình bày chứ trong thâm tâm bị cáo không muốn xúc phạm ai… Ngoài ra luật sư cũng mong HĐXX ghi nhận những đóng góp của bà Hằng và gia đình cho cộng đồng và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho thân chủ của mình.

Bị cáo Hằng nhận thức rõ sai lầm, bà bật khóc trước tòa và gửi lời xin lỗi đến những cá nhân bị tổn thương về danh dự, nhân phẩm cũng như vật chất bởi những lời lẽ mang tính xúc phạm của mình.

Dù trời đã tối nhưng báo chí vẫn tác nghiệp tại tòa

Dù trời đã tối nhưng báo chí vẫn tác nghiệp tại tòa

Trong phần xét xử buổi sáng, là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan nhưng vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên – Công Vinh sau khi bàn bạc, thống nhất đã quyết định rút toàn bộ yêu cầu đòi bồi thường danh dự, nhân phẩm và vật chất, chỉ mong được trả lại sự trong sạch. “Tiền bạc bây giờ không còn quan trọng với Thủy Tiên – Công Vinh nữa, mà cái họ cần là danh dự, nhân phẩm cần được trả lại”, đại diện ủy quyền của vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh, cho biết.

Tương tự, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng rút yêu cầu bồi thường vật chất số tiền lên đến hơn 40 tỷ đồng và chỉ mong bà Hằng ăn năn, xin lỗi mình tại tòa. Bảo vệ quyền lợi cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, luật sư tiếp tục yêu cầu HĐXX xem xét tư cách tố tụng đối với thân chủ của mình và xem xét thái độ của bị cáo… Trước đó, bà Hằng đã nghẹn ngào: “18 tháng trong tù đã là hình phạt quá nặng nề với bị cáo rồi” và không nói lời xin lỗi ông Huỳnh Minh Hưng – ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Phiên xét xử kéo dài đến hơn 20h mới kết thúc. HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng 3  năm tù. Vì thế, phiên tòa sẽ không phải tiếp tục làm việc vào ngày 22/9 như dự kiến.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị VKS đề nghị từ 3-4 năm tù
Đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng từ 3-4 năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước,...

Đại gia Phương Hằng

Theo Bùi Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia Phương Hằng