Tại tòa, bị cáo Nguyễn Phương Hằng nói gì về ông Huỳnh Uy Dũng?

Ngày 21/09/2023 13:36 PM (GMT+7)

Liên quan đến các buổi livestream vi phạm pháp luật của bị cáo Nguyễn Phương Hằng, HĐXX hỏi về vai trò của ông Huỳnh Uy Dũng.

Ngày 21-9, TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân đối với bị cáo Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, quê An Giang; Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) và 4 đồng phạm.

Sau khi đại diện VKS công bố cáo trạng, HĐXX bắt đầu hỏi bị cáo Nguyễn Phương Hằng.

Bà Nguyễn Phương Hằng tại tòa

Bà Nguyễn Phương Hằng tại tòa

Bị cáo Hằng nói rằng bị cáo không thấy oan sai nhưng bị cáo thấy buồn vì cáo trạng không nêu động cơ thúc đẩy bị cáo làm việc này.

Tuy nhiên, HĐXX phân tích cho rằng từ đầu cáo trạng đã nêu rõ động cơ của những buổi livestream vi phạm pháp luật bắt đầu từ việc là bà Hằng biết ông Hoài Linh quen với ông Hoàng Yên nên mới dẫn đến kết quả vụ việc.

Nghe HĐXX phân tích, bà Hằng đồng ý rằng đây là nguyên nhân bà bắt đầu những buổi livstream.

HĐXX hỏi bị cáo Hằng rằng chồng bị cáo - ông Huỳnh Uy Dũng có biết những buổi livestream vi phạm pháp luật của bị cáo và đồng phạm không?

Bị cáo Hằng trả lời ông Dũng biết về những buổi livestream của bà, ông Dũng có can ngăn nhưng bị cáo thấy bị cáo không làm gì sai cả. Bà Hằng nói thêm vì ông Dũng đi làm suốt, lâu lâu mới về nhà thăm con nên không can thiệp được vào việc của bà.

Toà hỏi những nội dung các buổi livestream của bà có được xác thực không? Bà Hằng trả lời "có cái dẫn chứng, có cái không dẫn chứng". Bị cáo nói thêm, một số nội dung trong các buổi livestream là do bị cáo đọc được trên mạng, sau đó nói lại chứ không nghĩ đó là xúc phạm.

Toà hỏi bị cáo nhận thức như thế nào về hành vi của mình, bị cáo Hằng nói bị cáo không biết về Luật an ninh mạng.

"Một thời gian dài bị cáo livestream không thấy ai nói gì nên chủ quan, sau đó mới biết mình sai. Bị cáo không kiềm chế được cảm xúc, bị kích động, bị phản ứng theo kiểu tiêu cực vì bị mấy chục, mấy trăm người công kích. Bị cáo cũng là con người bình thường..." - bị cáo Hằng nói.

Bị cáo Hằng khai thêm việc livestream bắt đầu từ thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, không ai làm việc. Bị cáo cùng nhân viên tụ tập thành nhóm nhỏ để ca hát và "nổi hứng" livestream. Các buổi livestream này không có chuẩn bị trước về nội dung, công cụ hỗ trợ là điện thoại.

Luật sư đề nghị hoãn phiên xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng
Các luật sư đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để xác định đúng tư cách tham gia tố tụng của thân chủ mình.

Đại gia Phương Hằng

Theo Ý Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia Phương Hằng