"Chạy show" đám cưới liên tục trong tháng 6 âm lịch: Nguyên tiền mừng cưới đã hết cả tháng lương

THÀNH GIANG - Ngày 31/07/2022 06:30 AM (GMT+7)

Mùa cưới tháng 6 âm lịch năm nay rộn ràng khắp mọi nơi, thiệp hồng được trao đi là niềm hạnh phúc của cô dâu chú rể và gia đình, nhưng cũng khiến người nhận băn khoăn khi “xếp lịch” đi dự sao cho đủ đầy, không làm mất lòng nhau.

Tháng 6 âm lịch vừa trôi qua, đánh dấu việc kết thúc nửa đầu năm 2022. Trong bạn đọng lại gì, với nhiều người có lẽ là việc đi đám cưới. Mặc dù các lễ cưới luôn được tổ chức quanh năm, nhưng như một quy luật bất thành văn, cứ vào tháng 6 âm lịch thường là thời điểm các hôn lễ được tổ chức nhiều nhất.

Trải qua năm 2021 vì ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19, quá trình giãn cách xã hội dài ngày khiến nhiều đám cưới bị tạm hoãn. Chính vì vậy sang mùa cưới năm 2022, nhiều cặp uyên ương đều bắt tay vào việc tổ chức hôn lễ. Mùa cưới tháng 6 rộn ràng khắp mọi nơi, thiệp hồng được trao đi là niềm hạnh phúc của cô dâu chú rể và gia đình, nhưng cũng khiến người nhận băn khoăn khi “xếp lịch” đi dự sao cho đủ đầy, không làm mất lòng nhau.

Tháng 6 âm lịch năm nay được xem là thời điểm “bão show” mùa cưới

Tháng 6 âm lịch năm nay được xem là thời điểm “bão show” mùa cưới

Anh Nguyễn Thanh (Triệu Phong, Quảng Trị) ngồi nhẩm tính lại số lượng đám cưới hai vợ chồng đã đi dự trong tháng 6. Anh cho biết kể từ đầu tháng đến cuối tháng, gia đình đã nhận hơn 20 thiệp mời, chưa kể những mối thân quen hoặc họ hàng đến mời miệng. Có những gia đình đã làm lễ từ cuối năm 2021, sang đến tháng 6 năm nay mới tổ chức tiệc. 

Mỗi ngày hầu như đều có đám cưới, thậm chí có ngày 3-4 tiệc một lúc phải chia vợ chồng mỗi người một nơi, hoặc gửi phong bì chứ không thể đi hết. Anh Thanh bày tỏ, không đi thì không được vì đều là bạn bè, họ hàng, làng xóm thân quen, nên mùa cưới đôi khi hơi áp lực với vợ chồng anh.

Bên cạnh việc sắp xếp để đi dự, chuyện tiền mừng cũng khiến vợ chồng anh lao đao. Nhiều đám tiệc dồn lại cùng lúc khiến số tiền dồn lại lên đến cả chục triệu cho mùa cưới, đi tong cả một khoản tiền lương. Trung bình, đám cưới ở quê mỗi đám mừng từ 300.000 - 1.000.000 tuỳ mức độ thân thiết, nếu cưới con cháu trong nhà thường sẽ tặng vàng.

Đi ăn tiệc cưới trở thành “chạy show” trong mùa cưới

Đi ăn tiệc cưới trở thành “chạy show” trong mùa cưới 

Trong khi đó, chị Ngọc Trâm (Điện Bàn, Quảng Nam) chia sẻ vui rằng chị vẫn chưa hiểu tại sao mình có thể vượt qua được tháng 6 vừa rồi với xấp thiệp mời dày cộm trên bàn. Cũng đều là những người quen thân thiết, Ngọc Trâm đều đi dự với quà mừng là vàng hoặc tiền mặt. Việc nhận được nhiều lời mời cưới khiến ngân sách của Ngọc Trâm hạo hụt không nhỏ, lấn sang khoản tiền dành dụm cho các dự định khác.

Tháng 6 âm lịch vừa qua gần như là tháng kỉ lục mà Ngọc Trâm nhận được thiệp mời đám cưới, chưa từng có thời điểm nào cưới hỏi dồn dập như vậy. Mặc dù có chút áp lực nhưng hơn hết vẫn là tinh thần chung vui, chúc phúc vì dù sao đám cưới cũng là dịp hạnh phúc của người mời.

“Áp lực khi nhận được nhiều thiệp mời tất nhiên là có, nếu thời điểm đó đang kẹt tiền. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của mình khi nhận được quá nhiều thiệp trong 1 tháng thì cần phải cân nhắc chi tiêu để không bị thiếu hụt quá nhiều. Đối với những đám tiệc người thân hoặc bạn bè, đa phần đều có chuẩn bị từ sớm, nên khi nhận thiệp cũng sẵn sàng hết rồi” - Ngọc Trâm chia sẻ.

Xấp thiệp cưới dày cộp khiến chị Ngọc Trâm áp lực trong mùa cưới tháng 6

Xấp thiệp cưới dày cộp khiến chị Ngọc Trâm áp lực trong mùa cưới tháng 6

Ngoài việc người người nhà nhà “chạy sô” đám cưới, mùa cưới hỏi còn khiến nhiều dịch vụ nhà hàng tiệc cưới, trang điểm trang phục cô dâu chú rể, trang trí lễ cưới hay dịch vụ xe đưa đón quá tải. 

Thảo Nhi (Biên Hoà, Đồng Nai) cũng là một trong những cô dâu của tháng 6 cho biết chị và ông xã phải dời lịch làm tiệc tại Đồng Nai đến cuối tháng 8 vì không có nhà hàng nào còn chỗ trong tháng 6. Sau khi tổ chức đám cưới ở quê nhà, chị Nhi cùng chồng trở lại Đồng Nai làm việc, chờ đến ngày tổ chức tiệc báo hỷ. Hai vợ chồng quyết định tổ chức tiệc nhỏ gọn, ngoài 2 bên gia đình là bạn bè đồng nghiệp thân thiết đến dự chung vui. Với những cô dâu chú rể phải tổ chức đám cưới ở nhiều địa điểm cách xa nhau như vợ chồng chị Nhi quả thật là một áp lực không nhỏ.

Chị Thảo Nhi và chồng Đặng Hợp tổ chức hôn lễ trong tháng 6 âm lịch

Chị Thảo Nhi và chồng Đặng Hợp tổ chức hôn lễ trong tháng 6 âm lịch

Chị Phan Phương, người làm dịch vụ ẩm thực cưới hỏi cũng bận rộn với những công việc mùa cưới. Gần như cả tháng 6, chị thường xuyên phải thức đến khuya và dậy sớm lúc 2-3h sáng để chuẩn bị cỗ cưới cho khách hàng. Nhiều gia đình làm lễ và mời khách sớm khiến thời gian trở nên gấp gáp hơn. 

Lễ cưới là ngày trọng đại bậc nhất trong cuộc đời của mỗi người. Chính vì vậy trong tâm lý ai cũng luôn muốn chọn ngày đẹp, tháng đẹp để tổ chức. Dù sao đây cũng là ngày vui, một lời chúc phúc và sự có mặt của các khách mời như trên tấm thiệp chính là “niềm vinh dự và hạnh phúc của gia đình”!.

Quán cháo rẻ như cho giữa Sài Gòn, 20 năm không tăng giá: Khách ra vào tấp nập, tên gọi nghe rất thân thương
Quán cháo với cái tên "mời gọi" thực khách của vợ chồng ông Thái Công Minh (66 tuổi) và bà Nguyễn Thị Kim Phượng (55 tuổi) tại quận 6, TP.HCM được...

Nhịp sống Sài Gòn

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h