"Tôm hùm giải cứu" giá siêu rẻ chỉ từ 160.000 đồng/con, chị em đặt mua tới tấp ăn cho đã

Ngày 18/02/2020 15:12 PM (GMT+7)

Không phải chi tới tiền triệu, giờ muốn ăn tôm hùm, các chị em chỉ cần bỏ ra khoảng vài trăm nghìn đồng. Mức giá rẻ khiến nhiều người ồ ạt đặt mua cho gia đình thưởng thức trong những ngày vừa qua.

Loạn giá tôm hùm giải cứu

Không chỉ các loại nông sản như thanh long, dưa hấu, sầu riêng, mà các loại thủy hải sản cao cấp như tôm hùm, cua huỳnh đế cũng cần được "giải cứu" bởi hàng không xuất được sang Trung Quốc do dịch COVID-19, dẫn đến tình trạng ùn ứ. 

Tại Hà Nội, nhiều cửa hàng hải sản tươi sống vài ngày qua đã thực hiện chiến dịch "giải cứu" hỗ trợ người dân. Một số siêu thị lớn cũng vào cuộc với mức giá rẻ bất ngờ, giảm 30-40% so với trước đây.

Cụ thể, tại một siêu thị lớn, giá tôm hùm xanh baby đông lạnh mỗi con nặng khoảng 200-300 gam, chỉ còn 495.000 đồng/kg, giảm gần 30% so với trước. Tôm hùm xanh baby tươi sống 200-500 gam giảm sốc 46% chỉ còn 630.000 đồng/kg. Đại diện siêu thị cho biết giá bán tôm hùm tại các siêu thị thuộc hệ thống hiện nay là "bán hàng không lợi nhuận", nhằm hỗ trợ người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

amp;#34;Tôm hùm giải cứuamp;#34; giá siêu rẻ chỉ từ 160.000 đồng/con, chị em đặt mua tới tấp ăn cho đã - 1
amp;#34;Tôm hùm giải cứuamp;#34; giá siêu rẻ chỉ từ 160.000 đồng/con, chị em đặt mua tới tấp ăn cho đã - 2
amp;#34;Tôm hùm giải cứuamp;#34; giá siêu rẻ chỉ từ 160.000 đồng/con, chị em đặt mua tới tấp ăn cho đã - 3

Tôm hùm đang có giá siêu rẻ, được bán nhiều ở các cửa hàng hải sản hay siêu thị

Một siêu thị khác ở Cầu Giấy (Hà Nội) cũng bắt tay vào giải cứu, giá chỉ còn 750.000 - 890.000 đồng/kg, giảm hơn 500.000 đồng so với trước đây. Các nhân viên ở đây cũng nhiệt tình tư vấn cho khách cách chế biến, cách chọn tôm tươi ngon...

Các cửa hàng hải sản luôn trong tình trạng "cháy" tôm hùm trong những ngày qua. Anh Nam Anh, chủ một cửa hàng hải sản tươi sống ở đường Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) cho biết cách đây vài tuần, tôm hùm xanh có giá dao động trong khoảng 1,1-1,4 triệu đồng/kg, mỗi kg khoảng 3 con. Nay giá đã giảm đi 30% nên khách đến mua rất nhiều . Không chỉ khách mua trực tiếp mà khách đặt hàng online cũng đông hơn trước. 

"Mỗi ngày tôi bán được khoảng 50-60kg tôm hùm. Có hôm hàng không đủ bán phải hẹn khách sang ngày hôm sau, nhiều người lo sợ hết hàng nên chủ động đặt trước vài ngày để không bị nhỡ kế hoạch. Vì là hàng tươi sống nên tôi nhập thường chỉ sát với số lượng đặt hàng của khách để tránh rủi ro", anh Nam Anh cho hay.

Trên chợ mạng, tôm hùm xanh Nha Trang được rao bán nhộn nhịp với những mức giá khác nhau và những lời mời chào "có cánh". Giá mỗi con thấp nhất rơi vào khoảng 160.000 đồng (loại 200-300 gam/con) và 299.000 đồng (loại 300-400 gam/con).

amp;#34;Tôm hùm giải cứuamp;#34; giá siêu rẻ chỉ từ 160.000 đồng/con, chị em đặt mua tới tấp ăn cho đã - 4
amp;#34;Tôm hùm giải cứuamp;#34; giá siêu rẻ chỉ từ 160.000 đồng/con, chị em đặt mua tới tấp ăn cho đã - 5
amp;#34;Tôm hùm giải cứuamp;#34; giá siêu rẻ chỉ từ 160.000 đồng/con, chị em đặt mua tới tấp ăn cho đã - 6
amp;#34;Tôm hùm giải cứuamp;#34; giá siêu rẻ chỉ từ 160.000 đồng/con, chị em đặt mua tới tấp ăn cho đã - 7

Các shop online bán tràn lan tôm hùm với mức giá khác nhau khiến người tiêu dùng lúng túng

Bạn Trang - một chủ shop online rao bán: "Em bán tôm hùm Nha Trang, giá quá bèo nhưng chất lượng tuyệt vời. Tôm tươi sống, ngon, ngọt, chắc nịch, giao hàng tận nhà, không ngon em trả lại tiền nhé. Các mẹ có thể mua về hấp, nướng, nấu lẩu ngon tuyệt vời".

Bạn Trang cho biết trong 3 ngày vừa rồi đã nhận gần 100 đơn hàng tôm hùm baby. “Tôi tranh thủ lúc tôm hùm đang rẻ, gom hàng về bán cho mọi người cùng ăn. Khách đặt nhiều quá đôi khi tôi không kham nổi”, bạn Trang nói.

Tuy nhiên việc các shop online rao bán với giá rất khác nhau, “loạn” như tại thời điểm hiện tại đang khiến cho nhiều người tiêu dùng lúng túng.

Chị em hồ hởi đặt mua hải sản cao cấp với mức giá bình dân

Nếu như trước kia, tôm hùm là món ăn xa xỉ, chỉ dám đặt khi có tiệc tùng với mức giá cao ngất ngưởng hơn 1 triệu đồng/kg thì những ngày vừa qua, nhiều chị em bất giờ khi tôm hùm được rao bán tràn lan với giá rẻ hơn 30-40% so với trước. Đây là dịp mà người có thu nhập trung bình cũng có thể mua được hải sản nhập khẩu, vốn vẫn được xem là “thực phẩm nhà giàu”

Đứng trước cửa hàng hải sản ở trên phố Nguyễn Đức Cảnh, chị Thanh cầm 5 con tôm hùm trên tay và khoe với chúng tôi: "Tôi mua 5 chú tôm này, cuối tuần làm món nướng cho cả nhà ăn thỏa thích. Trước 5 con tôm này rơi vào khoảng 1,8 triệu thì giờ tôi chỉ mua với giá 950.000 đồng".

amp;#34;Tôm hùm giải cứuamp;#34; giá siêu rẻ chỉ từ 160.000 đồng/con, chị em đặt mua tới tấp ăn cho đã - 8
amp;#34;Tôm hùm giải cứuamp;#34; giá siêu rẻ chỉ từ 160.000 đồng/con, chị em đặt mua tới tấp ăn cho đã - 9
amp;#34;Tôm hùm giải cứuamp;#34; giá siêu rẻ chỉ từ 160.000 đồng/con, chị em đặt mua tới tấp ăn cho đã - 10

Nhiều người hồ hởi khoe những bức ảnh tôm hùm sau khi chế biến

Trong khi đó, chị Lan Nga (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho biết, trước kia nhà chị chỉ biết đến tôm sú, tôm càng xanh, còn tôm hùm thì chẳng dám mua vì giá khá đắt đỏ. Song, mấy ngày gần đây giá tôm hùm giảm mạnh, chị tranh thủ mua về cho cả nhà thưởng thức, tẩm bổ. "Nhà có tủ đông nên tôi mua chục con để nấu cháo cho con ăn dần, rất bổ dưỡng mà giá không quá cao", chị Nga nói.

Trên các diễn đàn ăn uống, nhiều chị em khoe ảnh tôm hùm sau khi chế biến và hướng dẫn chi tiết cách làm những món ngon nhất từ nó như tôm hùm Sashimi, tôm hùm nướng phomai, cháo tôm hùm...

Bên cạnh đó, nhiều người kêu ca vì các shop online và các cửa hàng đang bán với mức giá khác nhau, chênh lệch khá nhiều. "Tôi vừa mua của một chị bạn thân giá 680.000 đồng/con, nhưng lướt facebook thấy nhiều nơi bán rẻ hơn vài chục, thậm chí hơn 100.000 đồng", chị Trà (ở Đống Đa) than thở. 

Gợi ý cách chọn tôm hùm chắc thịt, tươi ngon:

- Những con tôm khỏe còn tươi là con hoạt động mạnh, khi cầm lên phần thân của nó cong lại, vẫy đạp mạnh.

- Lớp vỏ ngoài cứng bóng loáng, đẹp màu sắc tươi sáng. 

- Càng chắc khỏe xanh trong vẫn còn hoạt động và có màu sắc xanh trong.

- Nên chọn những con tôm có phần khớp nối giữa đầu và mình khít nhau, những con tôm hùm đó vừa mới chết, thịt của nó vẫn còn tươi, ngon. Không nên chọn những con tôm có khớp nối có phần thịt bị phồng lên, vì như thế tức là con tôm đã bị ngâm nước để thêm trọng lượng.

- Nếu chọn mua hàng online, bạn nên tham khảo những địa chỉ uy tín mà bạn bè đã từng mua, hoặc tham khảo phản hồi của khách hàng, khảo giá của vài nơi trước khi quyết định.

Rau xanh ở siêu thị khan hiếm, kệ hàng trống trơn, chợ dân sinh giá đắt gấp 2-3 lần
Rau củ quả sau Tết giá tăng mạnh, nhiều siêu thị tại Hà Nội khan hiếm hàng, các kệ rau trống trơn không còn gì để bán. 
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thực phẩm