Vợ đang mang bầu đứa thứ 5, chồng nằng nặc đòi ly hôn vì lý do không ai chấp nhận được

DOÃN KỲ - Ngày 16/11/2022 18:34 PM (GMT+7)

Không đợi vợ sinh con ra, người chồng nằng nặc đòi ly hôn với lý do khiến nhiều người phẫn nộ.

Với sự tiến bộ của xã hội, suy nghĩ gia trưởng "trọng nam khinh nữ" xưa cũ của con người dần bị xóa bỏ. Nhiều người cho rằng dù sinh con trai hay con gái cũng đều là phúc, thậm chí có gia đình còn thích sinh con gái vì cho rằng con gái sống tình cảm, gần gũi với cha mẹ hơn, áp lực nuôi con cũng ít hơn. Ngoài ra, địa vị của phụ nữ trong xã hội ngày nay đã được nâng lên rất nhiều. Phụ nữ không chỉ là những người nội trợ nuôi con, mà còn có thể tự mình lập nghiệp, lãnh đạo, được nhiều người ngưỡng mộ.

Mặc dù vậy, tại một số vùng nông thôn Trung Quốc, chuyện "trọng nam khinh nữ", "nối dõi tông đường" vẫn còn diễn ra. Nhiều người vẫn có quan niệm rằng phải sinh bằng được con trai. Người phụ nữ không có vị trí và tiếng nói trong nhà, bị coi như "cái máy đẻ". Câu chuyện dưới đây là một ví dụ như thế.

Một người phụ nữ đã sinh được 4 cô con gái và gần đây cô lại tiếp tục mang thai ngoài ý muốn. Nào ngờ lúc này, người chồng lại một mực đòi ly hôn với cô với lý do... sợ đứa con thứ 5 tiếp tục là con gái.

Vợ đang mang bầu đứa thứ 5, chồng nằng nặc đòi ly hôn vì lý do không ai chấp nhận được - 1

Người phụ nữ này sinh năm 1997, đến từ tỉnh Quý Châu nhưng sau này lấy chồng và sinh sống tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Gia đình nhà chồng của cô rất truyền thống, lạc hậu và bảo thủ, luôn cho rằng phụ nữ lấy chồng phải sinh được con trai để nối dõi, nếu không sẽ bị coi là bất hiếu. Tuy nhiên, người phụ nữ này lấy chồng nhiều năm nhưng lại đẻ liên tiếp 4 cô con gái. Điều này khiến cô không được lòng gia đình nhà chồng, luôn bị khinh thường và ghét bỏ.

Vốn dĩ, người phụ nữ này không định sinh thêm con nữa, nhưng do tư tưởng cổ hủ, với cô, việc không sinh được con trai khiến cô cảm thấy rất có lỗi với chồng. 

Gần đây, người phụ nữ lại phát hiện mang thai đứa con thứ 5. Dù đây là lần mang thai ngoài ý muốn nhưng cô vẫn hy vọng đó có thể là một bé trai. Nào ngờ, khi cô nói chuyện này với chồng, anh ta lại tỏ vẻ không quan tâm. 

Không lâu sau, người chồng đã đề nghị ly hôn. Lý do là bởi anh ta sợ đứa con thứ 5 này tiếp tục là con gái, như vậy anh ta sẽ không còn mặt mũi nào đối diện với những người xung quanh nữa. Người vợ đau khổ chia sẻ: "Anh ấy muốn tái hôn và sinh con trai với người khác".

Vợ đang mang bầu đứa thứ 5, chồng nằng nặc đòi ly hôn vì lý do không ai chấp nhận được - 2

Cuối cùng, người phụ nữ đành phải đồng ý ly hôn. 4 cô con gái sẽ ở với cô, mỗi tháng người chồng phải chu cấp cho cô 1.000 nhân dân tệ (gần 3,5 triệu đồng) để nuôi nấng các con. Vì bụng đã to, người phụ nữ cũng không muốn phá thai mà quyết định sẽ tự mình sinh con rồi nuôi con.

Người phụ nữ cho biết, cô rất đau khổ và tủi hận khi chồng đòi ly hôn nhưng cũng không thể làm thế nào khác, coi như đó là một cách giải thoát cho bản thân. Giờ đây, cô phải gồng mình nuôi 4 đứa con, cùng đứa trẻ thứ 5 sắp chào đời. Người phụ nữ làm việc không ngừng nghỉ ngày nào, thậm chí cuối tuần cũng đưa các con tới chỗ làm. Tuy cuộc sống rất khó khăn, vất vả nhưng cô tin rằng chỉ cần mình làm việc chăm chỉ thì nhất định tương lai sẽ ổn định hơn.

Vợ đang mang bầu đứa thứ 5, chồng nằng nặc đòi ly hôn vì lý do không ai chấp nhận được - 3

Sau khi được đăng tải, câu chuyện này đã rất nhanh làm "dậy sóng" cộng đồng mạng Trung Quốc. Hầu hết mọi người đều tỏ ra phẫn nộ và bức xúc trước hành động của người chồng:

"Tại sao không kiểm tra xem đứa trẻ trong bụng là trai hay gái rồi mới quyết định ly hôn hay không? Người chồng quá tàn nhẫn rồi".

"Thời nay mà vẫn có người quan niệm cổ hủ như vậy, thật không tài nào chấp nhận được".

"Tôi tự hỏi nếu đứa trẻ thứ 5 được sinh ra là con trai, người chồng và gia đình anh ta sẽ nghĩ thế nào, liệu họ có hối hận không?".

"Tại sao không ai nghĩ đến chuyện không sinh được con trai cũng có thể bắt nguồn từ người đàn ông chứ".

"1.000 tệ cho 5 đứa con trong một tháng, anh ta nghĩ nuôi con dễ dàng như vậy sao?"...

Tặng sính lễ 980 triệu đồng, đêm động phòng chú rể sốc nặng khi kéo áo cô dâu xuống
Tặng cho cô dâu và nhà gái món quà sính lễ "khủng", chú rể không ngờ lại phát hiện bí mật động trời trong đêm tân hôn.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình