TP HCM: Xôn xao xét nghiệm COVID-19 người dân ở lô D, chung cư Phạm Viết Chánh

Ngày 29/06/2020 21:32 PM (GMT+7)

Theo Bộ Y tế, việc lấy mẫu xét nghiệm cư dân ở chung cư là chủ động phòng ngừa COVID-19, người dân không quá hoang mang lo lắng.

Ngày 29/6, trên mạng xã hội xuất hiện một văn bản (có đóng dấu đỏ) của phường 19, quận Bình Thạnh (TP HCM) về việc thông báo thực hiện lấy mẫu xét nghiệm phòng ngừa virus Corona (Covid-19) toàn bộ cư dân đang cư trú tại Tầng 12 lô D chung cư Phạm Viết Chánh, khiến người dân hoang mang lo lắng.

Thông báo này nêu rõ:

Nhằm kịp thời khoanh vùng, khống chế và phòng ngừa việc lây lan vi-rút Corona (Covid-19) ra cộng đồng dân cư, UBND Phường 19 thông báo đến toàn thể cư dân lô D chung cư Phạm Viết Chánh về việc tiến hành lấy mẫu xét nghiệm vi-rút Corona (Covid-19), cụ thể như sau:

1. Đối tượng lấy mẫu xét nghiệm: Toàn bộ cư dân đang sinh sống tại Tầng 12 lô D chung cư Phạm Viết Chánh.

2. Thời gian lấy mẫu xét nghiệm: Trong ngày 29/6/2020 (phải đảm bảo 100% đối tượng thuộc diện phải lấy mẫu xét nghiệm được lấy mẫu theo đúng quy định).

3. Đơn vị thực hiện: Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh.

4. Đơn vị phối hợp: UBND, Trạm Y tế, Công an, Quân sự, UB.MTTQ Phường 19, BQT chung cư Phạm Viết Chánh.

TP HCM: Xôn xao xét nghiệm COVID-19 người dân ở lô D, chung cư Phạm Viết Chánh - 1

Người dân không quá hoang mang về việc lấy mẫu xét nghiệm ở chung cư Phạm Viết Chánh.

Trước thông tin trên, Lãnh đạo Vụ truyền thông, thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết tại lô D, chung cư Phạm Viết Chánh có trường hợp BN 326 dương tính yếu trở lại với COVID-19, vì thế chính quyền địa phương chủ động phòng ngừa bằng cách lấy mẫu xét nghiệm các cư dân sinh sống tại đây.

Theo đó, BN 326 sinh năm 2000, là du học sinh từ Pháp về Việt Nam ngày 24/5/2020, được lấy mẫu xét nghiệm vi rút SAR-CoV-2 và cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 25/5, bệnh nhân được phát hiện (+) với SAR-CoV-2. Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh ngày 09/6/2020.

Sau xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được cách ly 14 ngày ở khu cách ly của quận Bình Thạnh, sau đó bệnh nhân về nhà tại tầng 12 Lô D, Chung cư Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh đã được 6 ngày nay.

Bệnh nhân về nhà ở chung cư tại quận Bình Thạnh và được xét nghiệm thường xuyên để kiểm tra, ngày 20/6/2020 có kết quả dương tính yếu với SAR-CoV-2.

Để bảo đảm an toàn và chủ động phòng ngừa dịch COVID-19, CDC thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu người dân sống cùng tầng với bệnh nhân 326 tại tầng 12 khu D, Chung cư Phạm Viết Chánh, phường 19 lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để giám sát trọng điểm

Do vậy, bà con không quá lo lắng và hoang mang vì trước đây cũng có nhiều trường hợp sau khi ra viện xét nghiệm dương tính yếu với SAR-CoV-2 và không có khả năng lây lan.

Bộ Y tế công bố thêm 2 ca mới nhiễm COVID-19 tại Việt Nam
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 2 ca mới nhiễm SARS-CoV-2. Tính đến 18 giờ ngày 27/6, Việt Nam có tổng 355 ca mắc...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19