TPHCM: Cây xanh trong trường bật gốc khiến 1 học sinh và 6 người lớn bị thương, có phụ nữ mang thai

Ngày 03/04/2023 12:32 PM (GMT+7)

Sáng 3/4, cây xanh cổ thụ trong khuôn viên trường THCS Trần Văn Ơn, Quận 1, TP.HCM đổ gây sập tường, làm bị thương 1 học sinh và 5 người lớn, trong đó có một phụ nữ đang mang thai ở tháng thứ 8.

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Thanh Giang - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn, Quận 1, TP.HCM cho biết, có sự việc cây xanh trong khuôn viên trường đổ gây sập tường khiến một học sinh bị thương.

Hiện trường cây xanh bật gốc ở trường THCS Trần Văn Ơn, Quận 1, TP.HCM khiến nhiều người bị thương.

Hiện trường cây xanh bật gốc ở trường THCS Trần Văn Ơn, Quận 1, TP.HCM khiến nhiều người bị thương.

Bà Nguyễn Thị Nho, sinh năm 1961, ở phường Đa Kao, Quận 1- người dân chứng kiến vụ việc cho biết: "Cảnh tượng lúc đó xảy ra rất nhanh, cây sum suê khiến nhiều người bị thương, trong đó có một phụ nữ mang bầu. Trong vòng mấy phút sau khi cây đổ, lực lượng chức năng đã đến xử lý".

Theo báo cáo nhanh của UBND phường Đa Kao, vụ việc khiến 6 người bị thương, trong đó có 1 học sinh, 9 xe máy bị hư hỏng.

Hiện tại, tất cả những người gặp nạn đã được đưa đi bệnh viện. Riêng học sinh nam lớp 7 (sinh năm 2010) đã được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 2, tình hình sức khỏe ổn định.

Một nạn nhân bị thương được chuyển đi cấp cứu.

Một nạn nhân bị thương được chuyển đi cấp cứu.

Vụ tai nạn khiến một cặp vợ chồng, trong đó người vợ 41 tuổi, đang mang thai ở tháng thứ 8 bị gãy xương đùi, người chồng bị xây xát mặt. Hai vợ chồng đã được chuyển Bệnh viện Nhân dân Gia Định để theo dõi và điều trị tiếp.

Có hai trường hợp nữ (sinh năm 2003 và 1968) có các chấn thương cột sống, ngực, khuỷu tay đùi được chuyển Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM.

Hai trường hợp còn lại bị chấn thương nhẹ, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Quận 1.

Đến 10h sáng nay, lực lượng chức năng đã cưa cây me thành nhiều khúc để xử lý.

Theo ghi nhận, cây bị bật gốc tại Trường THCS Trần Văn Ơn là cây me tây, có đường kính gốc khoảng 1m. Đến 10h, Công ty Công viên cây xanh TP.HCM và lực lượng chức năng đã cưa cây me thành nhiều khúc để xử lý.

10h15 sáng nay, toàn bộ khu vực trước cổng trường THCS Trần Văn Ơn vẫn bị phong tỏa, người và phương tiện lưu thông phải chuyển sang hướng đường Nguyễn Đình Chiểu.

Đây không phải là vụ tai nạn cây xanh trong khuôn viên trường học đầu tiên ở TP.HCM. Trước đó, khoảng 6h15 sáng 26/5/2020, một cây phượng lâu năm ở sân trường THCS Bạch Đằng (đường Lê Văn Sỹ, quận 3, TP.HCM) bất ngờ bật gốc ngã xuống đè một nhóm học sinh khiến 13 học sinh bị thương. Đặc biệt, vụ tai nạn cây xanh này khiến em N.T.K, sinh năm 2008, học sinh lớp 6.8 đã bị tử vong mặc dù đã được các bác sĩ Bệnh viện An Sinh tích cực hồi sức tim phổi trong 65 phút nhưng không thành công.

Cây cổ thụ bật gốc trong cơn mưa ở TP.HCM đè người đàn ông đi đường tử vong
Cây dầu cổ thụ bất gốc trong cơn mưa lớn ở quận 10, TP Hồ Chí Minh đã đè trúng một người đàn ông. Dù đã được chuyển vào bệnh viện cấp cứu nhưng nạn...

Tin tức 24h

Theo Kim Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM