Thêm cây phượng vĩ cổ thụ trong trường học bật gốc trước giờ học sinh vào lớp

Ngày 28/05/2020 10:32 AM (GMT+7)

Cây phượng cổ thụ có đường kính 1 mét bất ngờ bật gốc, ngã xuống sân trường trước giờ học sinh vào lớp

Sáng 28-5, ông Y Khoa Niê Kđăm, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết một cây phượng vĩ cổ thụ đã bật gốc, ngã đổ trong sân trường.

Thêm cây phượng vĩ cổ thụ trong trường học bật gốc trước giờ học sinh vào lớp - 1

Cây phượng vĩ cổ thụ bật gốc

Theo đó, vào sáng sớm cùng ngày, một cây phượng có đường kính gốc khoảng 1m, chiều cao hơn 10m, tán cây rất rộng ở trong sân trường đã bất ngờ ngã đổ. Theo ông Y Khoa Niê Kđăm, cây phượng vĩ này đã được trồng nhiều năm trước đó, gốc và rễ đã bị mối mọt, mục rỗng. Rạng sáng nay, một cơn gió đã làm cây phượng bật gốc, ngã đổ. "Rất may thời điểm cây phượng ngã chưa có học sinh đến lớp nên không có thiệt hại về người" – ông Y Khoa Niê Kđăm cho biết thêm.

Thêm cây phượng vĩ cổ thụ trong trường học bật gốc trước giờ học sinh vào lớp - 2

Thân và rễ cây phượng bị mục rỗng

Hiện trong khuôn viên Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên có khoảng gần 10 cây phượng vĩ và hàng chục cây cổ thụ khác. "Hiện nhà trường đang cho nhân viên đi kiểm tra từng gốc cây. Nếu cây nào bị mối mọt, gốc yếu thì chúng tôi sẽ cưa hạ để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên" - ông Y Khoa nói.

Trước đó, sáng 26-5, tại sân Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP HCM) xảy ra vụ phượng vĩ cổ thụ ngã đè lên 18 học sinh khiến 1 em tử vong.

Vụ cây bật gốc đè học sinh: Trường còn 1 cây phượng khác to hơn cây vừa bật rễ
Một ngày sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc, công ty cây xanh đã tiến hành đốn hạ, tỉa cành 2 cây cổ thụ lớn còn lại trong khuôn viên trường THCS Bạch...
Theo Cao Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h