Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa, người dân đeo khẩu trang chụp hình

Ngày 10/02/2021 15:00 PM (GMT+7)

Đường hoa Nguyễn Huệ tại TP.HCM chính thức đón khách du xuân. Người dân và du khách được khuyến cáo bắt buộc tuân thủ quy định đeo khẩu trang, kể cả khi chụp ảnh. Nhiều người vẫn vui vẻ chấp hành tốt để phòng Covid-19.

Sáng 10/2 tức 29 Tết, đường hoa Nguyễn Huệ tại TP.HCM chính thức mở cửa đón khách du xuân.

Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên địa bàn, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay yêu cầu người tham quan phải tuân thủ chặt chẽ quy định 5K: "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế". 

Thời gian mở cửa đón khách du xuân cũng giới hạn từ 8h - 17h mỗi ngày, từ 29 Tết.

Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa, người dân đeo khẩu trang chụp hình - 1

Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa sáng 29 Tết, người dân được sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào tham quan. Ảnh: Hồng Phúc.

Ghi nhận của PV Dân Việt ngay ngày mở cửa đầu tiên cho thấy, để vào tham quan đường hoa Nguyễn Huệ, khách phải đi theo cổng chính hướng gần đường Lê Thánh Tôn. Trước khi vào tham quan, người dân phải xếp hàng, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt.

Đặc biệt, người dân và du khách phải tuân thủ quy định di chuyển trong đường hoa, tuyệt đối không tháo bỏ khẩu trang để chụp ảnh khi đang ở đường hoa Nguyễn Huệ, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định.

Lực lượng bảo vệ đứng ở rất nhiều khu vực để nhắc nhở một số khách tháo khẩu trang để chụp ảnh. Tuy nhiên, số lượng khách "len lén" tháo khẩu trang để chụp ảnh rất ít, hầu hết đều chấp hành quy định và chụp ảnh du xuân trong chiếc khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải kháng khuẩn.

Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa, người dân đeo khẩu trang chụp hình - 2

Gia đình anh Nguyễn Đông Phương Trầm chụp ảnh Tết với đường hoa Nguyễn Huệ nhưng luôn đeo khẩu trang. Ảnh: Hồng Phúc.

Gia đình anh Nguyễn Đông Phương Trầm (quận Bình Thạnh) cho biết, theo truyền thống năm nào cũng đến đường hoa Nguyễn Huệ chụp ảnh Tết. Năm nay, khẩu trang đều theo gia đình có mặt trong mọi khung ảnh. "Đeo khẩu trang thế này cũng không vướng víu gì. Năm nay là một năm đặc biệt, tấm ảnh Tết đánh dấu một năm Covid-19 cũng rất đặc biệt", anh Trầm cho hay.

Ghi nhận cũng cho thấy, trái với cảnh chật ních người, chen chân nhau mà đi trong đường hoa Nguyễn Huệ hàng năm, năm nay đường hoa rất vắng khách.

Để đảm bảo yêu cầu giãn cách trong phòng chống dịch, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay được thiết kế theo cách đi chỉ một chiều vào và một chiều ra. Song song đó, còn có một số lối thoát hai bên để rời khỏi đường hoa. 

Ban tổ chức cũng lưu ý, đường hoa Nguyễn Huệ sẽ thực hiện theo quy trình giãn cách với số lượng có hạn, đảm bảo khoảng cách ít nhất 1m giữa các khách tham quan. Khi thấy bên trong đông người, bảo vệ sẽ giảm tần suất hoặc tạm ngừng cho thêm người vào đường hoa.

Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa, người dân đeo khẩu trang chụp hình - 3

Khu vực cổng chính đường hoa Nguyễn Huệ tập trung nhiều người nhất, hầu hết đều chấp hành đeo khẩu trang. Tuy nhiên, bảo vệ vẫn phải túc trực 24/24 để nhắc nhở một số khách "quên". Ảnh: Hồng Phúc.

Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa, người dân đeo khẩu trang chụp hình - 4

Các gia đình chụp ảnh kỷ niệm Tết với đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: Hồng Phúc.

Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa, người dân đeo khẩu trang chụp hình - 5

Chụp ảnh selfie cũng phải tuân thủ đeo khẩu trang tại đường hoa Nguyễn Huệ, nếu không sẽ bị xử phạt theo quy định. Ảnh: Hồng Phúc.

Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa, người dân đeo khẩu trang chụp hình - 6

Covid-19 khiến đường hoa Nguyễn Huệ vắng hơn nhiều so với hàng năm.

Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa, người dân đeo khẩu trang chụp hình - 7

Tiểu cảnh trâu tại đường hoa Nguyễn Huệ. Dù là ngày mở cửa đầu tiên nhưng một số thời điểm đường hoa Nguyễn Huệ chỉ lác đác khách. Ảnh: Hồng Phúc.

Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa, người dân đeo khẩu trang chụp hình - 8

Quy định 5K được nhắc liên tục để khách tham quan thực hiện, dung dịch sát khuẩn cũng được trang bị hai bên lối đi. Ảnh: Hồng Phúc.

Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa, người dân đeo khẩu trang chụp hình - 9

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay bố trí vào 1 cổng, ra 1 cổng và có lối thoát phụ để thực hiện giãn cách bên trong. Ảnh: Đường hoa sẽ phục vụ từ 8g -17g mỗi ngày từ 29 Tết. Ảnh: Hồng Phúc.

Chọn người xông đất năm Tân Sửu: 5 tuổi tốt cho mọi nhà, nhưng phải nhớ những quy tắc vàng
Xông đất, xông nhà trong ngày đầu năm mới là phong tục lâu đời của người Việt với quan niệm nếu ngày, giờ đầu tiên của năm mới được người có vận khí...
Theo Hồng Phúc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM