Hí hửng nhận quà Tết của công ty, chàng trai chưng hửng khi mở ra: "Không biết để làm gì"

Khánh Hằng - Ngày 10/02/2021 12:00 PM (GMT+7)

Không hiểu món quà Tết này là gì và để làm gì, chàng trai bèn đăng lên mạng để hỏi ý kiến của cư dân mạng.

Thưởng Tết và quà Tết cho nhân viên là một trong những điều không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về tại các công ty, doanh nghiệp. Tại Trung Quốc, rất nhiều màn thưởng Tết cực kỳ độc đáo và khác lạ đã khiến nhiều người "mắt tròn mắt dẹt", ví dụ như thưởng Tết bằng cần tây, quan tài, vàng miếng, ô tô tiền tỷ, thậm chí là một buổi hẹn hò cùng nữ diễn viên khiêu dâm... Và mới đây, một màn thưởng Tết độc lạ không kém cũng nhận được sự quan tâm của nhiều dân mạng.

Câu chuyện được một nam cư dân mạng có tên Mock Lee đăng tải lên một nhóm mạng xã hội Facebook hôm 6/2 vừa qua. Anh Mock Lee đã đăng tải một bức ảnh kèm theo dòng trạng thái: "Tại sao công ty lại tặng thứ này cho tôi?".

Bức ảnh mà anh Mock Lee chia sẻ là một hộp quà Tết mà công ty của anh thưởng cho các nhân viên trước khi nghỉ lễ, tuy nhiên món quà bên trong đó khiến ai nấy đều vô cùng bất ngờ và có nhiều phần khó hiểu. Đó là một chiếc hộp trông khá sang trọng, bên trong còn có một lớp vải lụa vàng, nhưng khi lật lớp vải này lên thì chẳng phải chai rượu vang, vàng miếng hay tiền mặt như thông thường, mà chỉ là 7 viên bi màu vàng óng ánh, bên trong còn có những ngôi sao nhỏ, được đánh số từ 1 đến 7.

Hí hửng nhận quà Tết của công ty, chàng trai chưng hửng khi mở ra: amp;#34;Không biết để làm gìamp;#34; - 1

Vì không hiểu món quà này là gì hay có ý nghĩa gì, anh Mock Lee mới đăng lên mạng để hỏi ý kiến mọi người. Rất nhanh sau đó, nhiều cư dân mạng đã nhận ra 7 viên bi này chính là mô phỏng của "7 viên ngọc rồng" trong bộ truyện tranh cùng tên, được vẽ bởi tác giả/ họa sĩ người Nhật Bản Toriyama Akira. Loạt truyện tranh này được xuất bản hàng tuần từ năm 1984-1995 bởi nhà xuất bản Shueisha và trở thành bộ truyện tranh được rất nhiều người trên thế giới yêu thích.

Trong cốt truyện "7 viên ngọc rồng", có 7 viên ngọc nằm rải rác khắp nơi trên thế giới. Chỉ cần người nào đó tập hợp đủ 7 viên ngọc rồng lại với nhau thì có thể được triệu hồi để hiện thực hóa bất cứ điều ước nào.

Có lẽ, mục đích của công ty khi tặng món quà này cho anh Mock Lee chính là muốn thể hiện ý nghĩa chúc phúc, mong anh và mọi người gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và sự nghiệp. Tuy nhiên, có lẽ nó không phải món quà phù hợp với anh Mock Lee, khiến anh không khỏi chưng hửng.

Bức ảnh về món quà Tết "bá đạo" mà anh Mock Lee được công ty tặng đến nay đã nhận được hơn 10.000 lượt thích cùng hàng chục nghìn bình luận hài hước từ cộng đồng mạng Trung Quốc: "Chắc ông chủ công ty là fan của truyện tranh "7 viên ngọc rồng"", "Điều ước là tăng lương gấp đôi nha", "Một món quà mà bỏ đi không được, giữ lại cũng không biết để làm gì", "Có lẽ ông chủ công ty muốn nói với bạn rằng muốn được tăng lương còn khó hơn thu thập 7 viên ngọc rồng"...

Không khí trước thềm Tết Nguyên đán ở Vũ Hán - ổ dịch Covid-19 đầu tiên trên thế giới
Giống như người dân trên khắp châu Á, những người ở thành phố Vũ Hán cũng đang chuẩn bị cho một cái Tết Nguyên đán vừa gần gũi nhưng cũng vừa lạ lẫm...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán