TP.HCM: Nghẹt thở chen lấn mua vé về quê

Ngày 29/04/2014 19:33 PM (GMT+7)

Theo ghi nhận, ở bến xe Miền Tây và bến xe Miền Đông, các tuyến đường dưới 300 km đều đã bán hết vé. Nhiều hành khách vẫn cố chờ, nếu có khách đặt vé không đi thì sẽ thế chỗ.

Cháy vé

Chiều 29/4/2014, tại bến xe miền Tây, hàng nghìn người có mặt để mua vé, đón xe. Hầu hết các cửa hàng bán vé ở đây đều cho biết đã hết vé. “Những người đặt vé trước thì còn có cơ hội chứ đến giờ này ra thẳng quầy thì chịu rồi”, một nhân viên bán vé cho biết.

Nhân viên hãng xe Mai Linh cho hay: “Vé đi tất cả tỉnh miền Tây bán sạch rồi. Nếu muốn thì vẫn có thể đợi, nếu đến giờ xe chạy, khách đã đặt vé không đến thì vẫn có thể thế chỗ”. Cũng theo nhân viên này, vé xe đã bán hết từ cách đây mấy ngày. So với những ngày thường, số vé bán tăng gấp đôi.

Anh Nguyễn Hải Thanh (35 tuổi, tỉnh Bến Tre) cho biết: “Tôi đi làm công nhân ở quận 10, được nghỉ lễ dài ngày nên quyết định về quê. Mấy hôm nay lu bu, nhiều việc, không để ý đến chuyện vé xe, giờ đến bến xe thì đã hết vé”.

TP.HCM: Nghẹt thở chen lấn mua vé về quê - 1

Ở hai bến xe lớn ở TP.HCM đều đông nghẹt khách

Trong khi đó, chị Trần Thị Hạnh (28 tuổi, tỉnh Cần Thơ) chia sẻ: “Mấy hôm trước không định về quê, tiết kiệm được một khoảng tiền. Tuy nhiên, đến hôm nay, thấy ai cũng bảo về quê, nhớ nhà quá nên xách ba lô ra bến xe. Tuy nhiên, không ngờ xe lại hết chỗ”.

Chị Mai Văn Thành (36 tuổi, tỉnh Sóc Trăng) đã gọi điện đặt vé ngày hôm qua nhưng nhà xe báo hết. Anh vẫn quyết định ra bến xe chờ, nếu có cơ hội, ai đó đặt vé không đi thì sẽ thế chỗ.

Phó giám đốc bến xe miền Tây, ông Trần Văn Phương cho hay: “Lượng khách về các tỉnh Sóc Trăng, Bến Tre, Vĩnh Long, Cà Mau, Cần Thơ chiếm số đông. Dự kiến, vào ngày 29/4/2014 có khoảng 42.000 khách, ngày 30/12/2014 có khoảng 43.000 khách và 1/5/2014 là 40.000 khách”.

Tại bến xe Miền Đông cảnh hành khách tập trung tại các quầy bán vé xe cũng rất đông. Trong đó, hầu hết, các tuyến đường dưới 300 km trở lên như Đồng Nai, Phan Thiết, Lâm Đồng… thu hút được nhiều người. Không ít nhà xe đã gắn biển hết vé.

Một nhân viên bán vé cho biết, dù biết số lượng khách vào dịp lễ tăng nên các nhà xe đã tăng cường chuyến. Tuy nhiên, do khách tăng đột biến nên không thể đáp ứng hết được. Cũng theo chị này thì số lượng vé đi các chặng gần đều đã bán hết cách đây mấy ngày.

TP.HCM: Nghẹt thở chen lấn mua vé về quê - 2

Đến nay, các tuyến đường từ 300 km trở xuống đã bán hết

Anh Trần Văn Hải (30 tuổi, Thừa Thiên Huế) cho biết: “Mấy hôm trước, hai vợ chồng không định đi chơi. Tuy nhiên, suy đi tính lại, cuối cùng quyết định đi Nha Trang. Tuy nhiên, do quyết định đi sát ngày lễ nên không mua được vé”. Anh chực chờ từ trưa đến hơn 16 giờ nhưng vẫn không thể “săn” được cặp vé nào.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thiên Thai (28 tuổi, tỉnh Bình Phước) chia sẻ: “Tôi đi làm công nhân. Từ đầu năm đến nay chưa về thăm nhà lần nào nên lễ này quyết định đi. Tuy nhiên, do không đặt vé trước nên đến giờ vẫn ngồi chờ. Hy vọng sẽ có ai đó trả vé để tôi thế chỗ”.

Phó giám đốc bến xe Miền Đông, ông Thượng Thanh Hải cho biết, hôm nay số lượng người đến bến xe đông hơn rất nhiều so với ngày thường. Theo ông dự đoán, vào ngày 29 và 30/4/2014, mỗi ngày sẽ có hơn 40.000 lượt khách mua vé.

Xử lý nghiêm tình trạng tăng giá cước

Theo ghi nhận, vào chiều tối 29/4/2014, trên tuyến đường quốc lộ 1A, số lượng người đi xe ô tô rất đông. Nhiều tuyến đường bị kẹt xe. Lực lượng cảnh sát trật tự cơ động, cảnh sát 113, cảnh sát giao thông phải đứng ở các điểm nút để điều chỉnh giao thông.

Trên các tuyến đường, rất nhiều bạn trẻ đi xe ô tô có kèm theo ba lô để đi du lịch, về nhà trong mấy ngày lễ. Bạn Nguyễn Khắc Thành (22 tuổi, tỉnh Nghệ An) cho biết: “Lễ nghỉ nhiều ngày, mua vé không được nên mình cùng đám bạn quyết định chạy xe lên Lâm Đồng chơi”.

TP.HCM: Nghẹt thở chen lấn mua vé về quê - 3

Cảnh này dễ dàng bắt gặp ở các bến xe

Mới đây, UBND TP.HCM vừa có quyết định gửi các ban an toàn giao thông, sở, ngành, quận, huyện có trách nhiệm thực hiện nghiêm việc phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Công an thành phố và sở giao thông vận tải tăng cường phối hợp, chỉ các các lực lượng chức năng thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; có biện pháp phòng chống, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép; xử phạt nghiêm các hành vi đầu cơ buôn bán, tăng giá vé, giá cước vận tải trái phép; bảo đảm an ninh trật tự tại các bến xe, nhà ga và trên phương tiện trong quá trình hoạt động vận tải.

Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị khác có liên quan thực hiện có hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành phục vụ nhu cầu vận tải và bảo đảm điều kiện an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

TP.HCM: Nghẹt thở chen lấn mua vé về quê - 4

Nhiều tuyến đường bắt đầu kẹt xe vì người đi chơi lễ, về quê đông

Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông nhằm nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông và phổ biến các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông; tập trung vào các đối tượng là học sinh, sinh viên trong kỳ nghỉ hè, du khách khi tham dự các lễ hội.

Bên cạnh đó, trong dịp lễ 30/4 và 1/5, do số lượng khách tăng, các nhà xe tại TP.HCM có thể tăng phụ thu thêm giá cước vận tải, tuy nhiên không được vượt quá 40% so với ngày thường.

Theo ghi nhận, vào chiều 29/4/2014, lực lượng cảnh sát trật tự cơ động, cảnh sát 113, cảnh sát giao thông liên tục phát hiện nhiều xe đón trả khách không đúng quy định trên quốc lộ.

Thanh Huyền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan