TP.HCM: Tài xế taxi lao thẳng lên vỉa hè, chặn đường tẩu thoát tên cướp túi xách

Ngày 21/04/2017 17:30 PM (GMT+7)

Phát hiện nam thanh niên đi xe máy giật túi xách của người phụ nữ bên đường, tài xế taxi không ngại ngần đánh xe lên vỉa hè chặn đường đi của tên cướp.

Hành động nghĩa hiệp của tài xế taxi đã được camera an ninh của nhà dân ghi lại tại đường Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM

Theo chia sẻ của hãng taxi Mai Linh, vụ việc xảy ra vào khoảng 6h ngày 20/4, nhân viên lái xe tên là Nguyễn Văn Hoàng đang trên đường từ bãi giao ca đến đường Hoàng Văn Thụ để bắt đầu một ngày làm việc.

Khi lưu thông đến đoạn đường chân cầu vượt gần Lăng Cha Cả, anh Hoàng phát hiện một phụ nữ bị nhóm thanh niên cướp giật túi xách bên đường.

TP.HCM: Tài xế taxi lao thẳng lên vỉa hè, chặn đường tẩu thoát tên cướp túi xách - 1

Tên cướp đi xe máy giật túi xách của người phụ nữ.

Được biết, người phụ nữ này đang vội đi bộ để tìm xe đến sân bay. Do đã có sự theo dõi và chuẩn bị từ trước, một nam thanh niên lao vào cướp túi của chị, tên đồng bọn nổ xe máy đợi sẵn và chúng lao đi rất nhanh giữa đường phố trong tiếng kêu thất thanh của người phụ nữ.

Đúng lúc đó anh Hoàng lái xe tới, không chần chừ, anh Hoàng nhấn ga, đánh lái lao thẳng vào tên cướp khiến cả người và xe đổ xuống đường.

Do bị đâm bất ngờ nên tên cướp đã không kịp trở tay, hắn chạy thoát vào đám đông và để lại túi đồ. Anh Hoàng đã đến công an Phường 2, quận Tân Bình trình bày lại toàn bộ sự việc và trả lại đồ cho người phụ nữ.

TP.HCM: Tài xế taxi lao thẳng lên vỉa hè, chặn đường tẩu thoát tên cướp túi xách - 2

Tài xế taxi lao xe lên vỉa hè chặn đầu.

TP.HCM: Tài xế taxi lao thẳng lên vỉa hè, chặn đường tẩu thoát tên cướp túi xách - 3

Xe của tên cướp tại hiện trường. (Ảnh: Thanh Nguyen Chanh)

TP.HCM: Tài xế taxi lao thẳng lên vỉa hè, chặn đường tẩu thoát tên cướp túi xách - 4

TP.HCM: Tài xế taxi lao thẳng lên vỉa hè, chặn đường tẩu thoát tên cướp túi xách - 5

"Chứng kiến cảnh ngang trái giữa đường, tôi không đành lòng. Tuy nhiên, lúc đó tôi cũng lo sợ, phần vì để bảo vệ tài sản công ty, phần do xe mình là ô tô, nhỡ đâm vào họ, dù có đang truy bắt tội phạm đi chăng nữa nhưng họ cũng là con người, có cuộc sống, gia đình. Nhỡ gây tai nạn nghiêm trọng thì sao?

Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm của một công dân, tôi đã quyết định nhanh, tôi tông thẳng xe vào tên cướp, hắn ngã xuống và tôi đã giúp lấy lại được đồ cho người bị hại, chỉ tiếc là đã để hắn chạy mất, bỏ lọt tội phạm", anh Hoàng bày tỏ.

TP.HCM: Tài xế taxi lao thẳng lên vỉa hè, chặn đường tẩu thoát tên cướp túi xách - 6

Chân dung tài xế dũng cảm.

Ngay sau khi biết thông tin, Hãng Mai Linh đã cử người xuống hiện trường, đồng thời công ty hỗ trợ toàn bộ chi phí sửa chữa xe và đề xuất khen thưởng lái xe Nguyễn Văn Hoàng kịp thời.

Xem clip tại đây:

(Clip: Thanh Nguyen Chanh)

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h