TP.HCM: Tuyệt đối không được la mắng, quát tháo học sinh

Ngày 21/01/2015 14:50 PM (GMT+7)

Cần có biện pháp sư phạm và phương pháp giảng dạy theo hướng cá thể để chăm sóc trẻ học chậm, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Tuyệt đối không được la mắng, quát tháo trẻ hoặc dùng các hình phạt thiếu tính sư phạm đối với trẻ.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa có văn bản kết luận ý kiến của Giám đốc Sở GD-ĐT tại hội nghị giao ban trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện và hiệu trưởng các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên.

Theo đó, trọng tâm thực hiện trong thời gian tới bao gồm việc giáo viên cần có biện pháp sư phạm và phương pháp giảng dạy theo hướng cá thể để chăm sóc trẻ học chậm, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Tuyệt đối không được la mắng, quát tháo trẻ hoặc dùng các hình phạt thiếu tính sư phạm đối với trẻ.

TP.HCM: Tuyệt đối không được la mắng, quát tháo học sinh - 1

Giáo viên tuyệt đối không được la mắng, quát tháo học sinh.

Mặt khác, giáo viên không được cho bài tập về nhà đối với học sinh học lớp bán trú. Từ kết quả kiểm tra học kỳ 1, rà soát phân loại kết quả học tập của học sinh, sớm có kế hoạch phụ đạo số học sinh có học lực yếu kém, nhất là số học sinh đầu cấp, cuối cấp.

Nhà trường rà soát thống kê tình hình học sinh yếu kém có thể dẫn đến bỏ học; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy – học, dạy tích hợp liên môn; chú trọng hướng dẫn ôn luyện, phụ đạo cho học sinh các lớp cuối cấp chuẩn bị chu đáo để học sinh đạt kết quả tốt các kỳ thi; chú ý kết hợp việc đưa các tiết học trong lớp ra ngoài nhà trường, gắn với các di tích lịch sử, văn hóa, môi trường thiên nhiên.

Các Phòng GD&ĐT chủ động phối hợp với UBND các phường, xã, thị trấn triển khai công tác quản lý hoạt động dạy thêm – học thêm; rà soát, nắm bắt, thường xuyên tổ chức kiểm tra, thanh tra các đơn vị hoạt động giáo dục trên địa bàn, các trường mầm non ngoài công lập, các nhóm, điểm giữ trẻ; kiên quyết ngưng hoạt động các cơ sở không đảm bảo điều kiện an toàn cho trẻ.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan