TQ: Bé trai 24 ngày tuổi bỗng già nua như ông lão

Ngày 28/10/2014 11:46 AM (GMT+7)

Khi mới sinh bé có trọng lượng 2,8kg, sau 24 ngày giảm còn 2kg, gương mặt hốc hác giống như một… ông lão vậy.

Trẻ sơ sinh thường tăng trọng, thế nhưng một trường hợp kỳ lạ lại xảy ra với bé trai 24 ngày tuổi tại thôn Cổ Điền, thị trấn Thinh Tứ Kiều, thành phố Hàm Ninh, Trung Quốc. Khi mới sinh bé có trọng lượng 2,8kg, sau 24 ngày giảm còn 2kg, gương mặt hốc hác giống ông lão vậy. Mặc dù bé đã được đưa đi chữa trị nhiều nơi, nhưng chưa có tiến triển, đến nay gia đình đã đưa bé về nhà chăm sóc vì viện phí quá cao, không thể tiếp tục gánh vác.

Bé trai nói trên tên Chu Lương Quyền. Ngày 24/10, khi các phóng viên tới thăm, bé được ủ ấm trong chiếc chăn màu vàng, đôi mắt thiếu sức sống, hơi thở yếu ớt. Khi phóng viên đỡ bé từ tay mẹ, kinh ngạc hơn khi phát hiện làn da bé bắt đầu có nếp nhăn, gương mặt hốc hác để lộ gò má và vầng trán lớn.

TQ: Bé trai 24 ngày tuổi bỗng già nua như ông lão - 1

 Ngày 24/10, khi các phóng viên tới thăm, bé được ủ ấm trong chiếc chăn màu vàng, đôi mắt thiếu sức sống, hơi thở yếu ớt. 

Mẹ của bé Chu, cô Hoàng không cầm được nước mắt, vừa cho con uống sữa vừa nghẹn ngào nói: “Tôi không biết con có thể gắng gượng được bao lâu. Không biết chuyện gì sắp xảy ra".

Được biết, bé trai được sinh tại nhà vào ngày 30/9, gia đình vô cùng vui mừng, đặt tên con là Chu Lương Quyền. Tuy nhiên niềm vui “ngắn chẳng tày gang” khi ngay trong hôm đó, cô Hoàng phát hiện bé Chu ăn rất ít, hơn nữa lại hay bị trớ, bèn đưa bé đi khám. Kết quả cho thấy, bé Chu có phần dạ dày phát triển chưa hoàn thiện, đây chính là nguyên nhân khiến bé ăn không vào, cơ thể suy nhược. Tại bệnh viện nhi Vũ Hán, các bác sĩ còn phát hiện thêm bé mắc bệnh tim bẩm sinh.

TQ: Bé trai 24 ngày tuổi bỗng già nua như ông lão - 2

Kết quả cho thấy, bé Chu có phần dạ dày phát triển chưa hoàn thiện, đây chính là nguyên nhân khiến bé ăn không vào, cơ thể suy nhược.

Xác định được bệnh rồi, giờ đây, viện phí lại trở thành vấn đề khiến gia đình cô Hoàng trăn trở. Cách đây không lâu, chồng cô Hoàng, anh Chu Vũ Phong mắc một căn bệnh liên quan tới mạch máu não nên phải làm phẫu thuật. Gia đình còn nợ 90 nghìn NDT. Số tiền viện phí khổng lồ để chữa trị cho bé Chu với gia đình quả thực là quá sức!

Cô Hoàng cho biết, bây giờ mỗi bữa bé chỉ ăn được khoảng 40 ml sữa và thường hay trớ hết, trong khi những bé sơ sinh khác có thể uống được 80ml. Thể trọng của bé ngày càng nhẹ, thân hình gầy guộc, chỉ còn da bọc xương. Từ 2.8kg, đến nay bé Chu đã giảm chỉ còn 2kg!

 “Bố vừa thoát khỏi nguy hiểm, giờ đây con trai lại đứng trước lưỡi hái tử thần!” Từ ngày 2/10 đón con trai từ bệnh viện trở về, cô Hoàng chỉ biết trông đợi kỳ tích xảy ra!

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot