TQ: Cấm mặc áo ngực có gọng, huy động trực thăng cho kỳ thi Gaokao

Ngày 08/06/2016 13:15 PM (GMT+7)

Trung Quốc đang sử dụng tất cả các biện pháp để tránh gian lận đồng thời cấm nhiều hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho kỳ thi quan trọng Gaokao.

Ngày 7/6, học sinh trung học Trung Quốc chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2016 có tên là Gaokao. Đây là ngày quan trọng đối với 9,4 triệu thí sinh của cả nước vì vậy cũng như mọi năm, việc ngăn chặn gian lận thi cử được Bộ Giáo dục đặt lên hàng đầu.

Được biết, nếu thí sinh nào bị phát hiện gian lận trong kỳ thi Gaokao sẽ bị phạt từ 3-7 năm tù giam. 

TQ: Cấm mặc áo ngực có gọng, huy động trực thăng cho kỳ thi Gaokao - 1

Một giám thị tại Bắc Kinh với thiết bị giám sát có thể phát hiện tai nghe vô hình sử dụng để gian lận thi. 

Năm nay các biện pháp chống gian lận cũng bao gồm cả việc rà soát, lựa chọn kỹ khâu in ấn và vận chuyển giấy nháp, bài kiểm tra.

Phòng Giáo dục từng địa phương sẽ phối hợp với công an sử dụng công nghệ hiện đại để xác định gian lận. Ví dụ như ở khu tự trị Nội Mông sử dụng nhận dạng dấu vân tay để xác định danh tính của thí sinh.

Ở Lạc Dương, Hà Nam, chính quyền địa phương sử dụng trực thăng bay cao 500m để chặn tín hiệu vô tuyến điện xung quanh khu vực thi.

Một số thành phố khác như Bắc Kinh, Quảng Châu, tất cả những chiếc smartwatches có thể truyền dữ liệu cũng bị cấm.

Đặc biệt ở tỉnh Cát Lâm, quy định cấm thí sinh mang vật thể kim loại, thậm chí là áo ngực có gọng vào phòng. Đây được cho là biện pháp mạnh trong việc nỗ lực ngăn chặn gian lận ngày càng trắng trợn và tinh vi từ các thiết bị nghe lén hoặc máy phát vào kỳ thi.

Mặc dù quản lý chặt nhưng một số thí sinh vẫn sẵn sàng chấp nhận rủi ro trong kỳ thi quốc gia này. 

Guo Dan, một người mẹ ở Bắc Kinh có con gái thi Gaokai năm nay cho biết: "Việc áp dụng các quy định khắt khe sẽ mang lại công bằng cho tất cả các thí sinh dự thi. Tuy nhiên, gian lận trong thi cử lại mang nhiều lợi ích cho thí sinh".

TQ: Cấm mặc áo ngực có gọng, huy động trực thăng cho kỳ thi Gaokao - 2

TQ: Cấm mặc áo ngực có gọng, huy động trực thăng cho kỳ thi Gaokao - 3

Có khoảng 9,4 triệu thí sinh sẽ tham dự kỳ thi 

Kỳ thi Gaokao năm nay diễn ra vào ngày 7 và 8/6. Có khoảng 9,4 triệu thí sinh sẽ tham dự kỳ thi này. Các trường đại học Trung Quốc sẽ dựa vào kỳ thi này để chọn nhân tài.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h