TQ: Học sinh lớp 2 bị bỏng giác mạc trong phòng thí nghiệm

Ngày 15/10/2015 16:36 PM (GMT+7)

Sau một thí nghiệm khoa học vào đầu tháng, rất nhiều học sinh lớp 2 trường quốc tế Wellington Thượng Hải, Trung Quốc đã bị bỏng mắt.

Theo email từ ông David Cook, hiệu trưởng trường quốc tế Wellington Thượng Hải đăng trên Xinmin Evening, vụ việc xảy ra vào ngày 5/10. Học sinh lớp 2 của trường đã có buổi học thí nghiệm sử dụng ánh sáng tia cực tím để phát hiện vi khuẩn trên bàn tay.

Ông Cook cho biết: "Rõ ràng cuộc thí nghiệm đã có bước làm sai" và nhà trường đang thực hiện cuộc điều tra cẩn thận về vụ việc. Ông Cook cũng khẳng định nhà trường sẽ sử dụng các biện pháp bảo vệ để đảm bảo những chuyện tương tự không bao giờ xảy ra. 

TQ: Học sinh lớp 2 bị bỏng giác mạc trong phòng thí nghiệm - 1

Học sinh trường quốc tế Wellington Thượng Hải đang làm thí nghiệm.

Trên trang Xinmin, tai nạn do sơ suất của giáo viên đã không cho học sinh đeo kính bảo vệ an toàn khi thực hiện thí nghiệm. 

Được biết, nhà trường thông báo cho học sinh về buổi học tiếp xúc với ánh sáng UV từ 30-50 giây. Ngày hôm sau, nhiều học sinh bắt đầu phàn nàn về sự khó chịu của đôi mắt. Khi được kiểm tra, số em này bị chẩn đoán là do tác hại của tia UV và nhanh chóng được đưa đến Trung tâm y tế trẻ em ở Thượng Hải để điều trị. Rất may tính đến ngày 13/10, tất cả học sinh lớp 2 đã trở lại lớp học. 

Trường quốc tế Wellington Thượng Hải là trường quốc tế đắt thứ 2 ở Thượng Hải và được mở cửa vào năm ngoái. Học phí của trường là 260,000RMB (khoảng gần 1 tỷ đồng), thu hút nhiều phụ huynh giàu có tìm kiếm nền giáo dục toàn diện cho con cái họ.

Năm ngoái, một số phụ huynh cho biết họ ghi danh con em mình vào trường vì danh tiếng. Một bà mẹ từ Hong Kong thì chọn trường vì chương trình học tiếng Anh chuẩn để giúp cho con có nền tảng để đi du học.

Tào Nga (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự