TQ: Sập giàn giáo xây dựng trường, 10 người tử vong

Ngày 29/12/2014 16:59 PM (GMT+7)

Đã có 10 người thiệt mạng, 4 người bị thương trong vụ sập giàn giáo xây dựng trường trung học Thanh Hoa vào sáng nay (29/12).

Sự cố sập giàn giáo xảy ra lúc 8h20 sáng 29/12 tại công trường xây dựng trường trung học Thanh Hoa, Bắc Kinh, Trung Quốc.

Theo điều tra ban đầu, các thanh thép đã bị sụp đổ dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng này. Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã bắt giữ người chịu trách trách nhiệm, tuy nhiên, không tiết lộ chi tiết danh tính.

TQ: Sập giàn giáo xây dựng trường, 10 người tử vong - 1

Bốn người bị thương đã được đưa tới bệnh viện gần đó để chăm sóc và hiện sức khỏe họ trong tình trạng ổn định.

Chị Zhang, người bị thương trong vụ tai nạn sập giàn giáo đang điều trị tại bệnh viện quân đội kể lại, lúc xảy ra tai nạn, cô và chồng đang buộc các thanh thép với nhau: "Chúng tôi đang buộc thanh thép thì đột nhiên chúng đổ sập. Tôi nghe thấy tiếng đổ rất lớn".

Khi sự cố xảy ra, trường học vẫn đang mở, rất may các lớp không bị ảnh hưởng và không có học sinh nào bị thương.

Đích thân thị trưởng Bắc Kinh Wang Anshun đã đến hiện trường để điều tra.

TQ: Sập giàn giáo xây dựng trường, 10 người tử vong - 2

Trường trung học Thanh Hoa được xây dựng thuộc đại học Thanh Hoa nổi tiếng của Trung Quốc. Sự sập giàn giáo xảy ra khi năm tới Đại học Thanh Hoa tổ chức mừng 100 năm ngày thành lập.

"Vào mùa xuân năm tới, trường sẽ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập. Tôi rất buồn vì có 10 lao động thiệt mạng", một dân mạng tên Rondo viết trên Weibo.

Tào Nga (Chinadaily)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan