Lãnh đạo Bộ GTVT đã có quyết định nghiêm khắc đình chỉ nhiều tổ chức, cá nhân có trách nhiệm liên quan trực tiếp đến sự cố ụt hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ tại Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
Sự cố xảy ra tại Lý trình Km7+703,600 – Km7+798,400 - vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông vào 04h00 sáng nay (28/12/2014) do Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, Tư vấn giám sát là Công ty TNHH Giám sát xây dựng - Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và Nhà thầu phụ thi công là Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam thực hiện.
Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu: Đối với Tổng thầu EPC: Tập trung chỉ đạo các nhà thầu phụ và huy động các nhà thầu phụ khác tích cực xử lý hiện trường, để giải phóng mặt bằng, đảm bảo an toàn giao thông. Tổng thầu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra. Yêu cầu các đơn vị: Tổng thầu, Tư vấn giám sát, Thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý;
Máy xúc đào đất xung quanh chiếc xe tô để kéo ra
Đối với Tư vấn giám sát, nghiêm khắc phê bình cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương. Đình chỉ vô thời hạn đối với ông Tạ Trung Văn- Tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Bến xe Hà Đông
Đối với Ban Quản lý dự án Đường sắt, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.
Đối với Nhà thầu phụ thi công - Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) là nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp: Đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.