TQ: Sập trường mẫu giáo, 3 trẻ thiệt mạng

Ngày 15/12/2014 12:48 PM (GMT+7)

Ít nhất 3 trẻ thiệt mạng và 3 trẻ khác bị thương khi một trường mẫu giáo ở phía Bắc Trung Quốc bất ngờ sập đổ vào ngày thứ Bảy (13/12).

China Daily dẫn lời chính quyền địa phương cho biết, vụ tai nạn này xảy ra vào lúc 4 giờ 15 phút chiều thứ Bảy, ngày 13/12 (theo giờ địa phương) tại nhà trẻ Chunlei, hạt Vĩnh Thanh, tỉnh Hà Bắc.

Ba đứa trẻ được đưa tới bệnh viện cấp cứu ngay sau khi xảy ra vụ việc nhưng đã tử vong do thương tích quá nặng. Ba đứa trẻ khách bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện. 

TQ: Sập trường mẫu giáo, 3 trẻ thiệt mạng - 1

3 trẻ thiệt mạng và trẻ khác bị thường trong vụ sập trường mẫu giáo Chunlei

Ông Chen Min, người dân khu vực gần trường cho biết ông đã nghe thấy tiếng kêu cứu lớn trong trường. Ông cùng với 10 người dân khác đã vội vàng chạy đến, nỗ lực giải cứu các bé ra ngoài. 

"Chúng tôi đã đào bới đống đổ nát bằng tay không để cứu các bé. Một bé trai chết ngay tại hiện trường sau khi được đưa ra khỏi đống đổ nát, 2 bé khác bị thương nặng và cũng tử vong trên đường tới bệnh viện", ông Chen kể lại.

TQ: Sập trường mẫu giáo, 3 trẻ thiệt mạng - 2

Nằm trên một khu đất rộng 1.900m2, trường mẫu giáo Chunlei hiện có tất cả 260 trẻ trong độ tuổi mầm non với 19 nhân viên.

Chính quyền hạt Vĩnh Thanh cho biết họ đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân của vụ việc, trong đó có cả việc thẩm vấn các quan chức trong trường. 

Tuần trước, 5 nữ sinh tại Trường tư thục Đông Nhân, huyện Hương Sơn, tỉnh An Huy thiệt mạng khi bức tường bất ngờ bị đổ sập khi các học sinh đang tập trung để tham gia một trận đấu bóng rổ

Hà Anh (China Daily)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự