Trần tình của bác sĩ tranh cãi khi không đeo khẩu trang: “Tôi sai rồi, xin lỗi mọi người"

Ngày 23/04/2020 08:12 AM (GMT+7)

Người không đeo khẩu trang và tranh cãi với lực lượng chức năng hiện đang làm việc tại một bệnh viện trung ương, vị bác sĩ đã nhận ra sai lầm của mình.

Liên quan sự việc người đàn ông xưng là bác sĩ không đeo khẩu trang khi ra đường, tranh cãi với lực lượng chức năng khi bị dừng lại nhắc nhở, mới đây lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt 200.000 đồng theo quy định.

Theo tìm hiểu, sự việc trên xảy ra vào ngày 21/4, người đàn ông vi phạm tên L.T.T. (SN 1976, ở Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội), hiện là bác sĩ tại một bệnh viện tuyến trung ương ở Hà Nội.

Trước những bức xúc của dư luận khi đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội, trao đổi với PV, bác sĩ L.T.T. xác nhận mình chính là người tranh cãi với cảnh sát giao thông.

Bác sĩ T. cho biết vào chiều ngày 21/4, sau khi nghỉ ở nhà 14 ngày theo sự sắp xếp của bệnh viện, anh có đạp xe đi thể dục theo hướng từ xã Vĩnh Quỳnh lên đường Ngọc Hồi thì gặp chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của huyện Thanh Trì.

Trần tình của bác sĩ tranh cãi khi không đeo khẩu trang: “Tôi sai rồi, xin lỗi mọi ngườiamp;#34; - 1

Hình ảnh bác sĩ không đeo khẩu trang cãi cự với lực lượng chức năng.

Tại đây, bác sĩ T. đã bị tổ công tác dừng lại và nhắc nhở về việc không đeo khẩu trang trong giai đoạn cách ly toàn xã hội để phòng dịch. Tuy nhiên, thay vì chấp hành, bác sĩ T. đã cãi cự và cho rằng mình không sai. Ngay sau đó, bác sĩ T. đã bị lập biên bản xử phạt hành chính 200.000 đồng.

Bác sĩ T. thừa nhận cách hành xử của mình là không đúng và làm ảnh hưởng đến công tác phòng dịch COVID-19, cũng như ảnh hưởng đến hình ảnh của cán bộ y tế, gây bức xúc cho người dân.

“Tôi đã sai khi có cách hành xử như vậy. Tôi xin lỗi mọi người, xin lỗi lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo bệnh viện nơi tôi công tác và xin lỗi đồng nghiệp. Với sai lầm của mình tôi xin nhận mọi hình thức kỷ luật”, bác sĩ T. nói.

Liên quan đến sự việc này, bác sĩ Lê Anh Tuấn - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương) - xác nhận bác sĩ T. đang công tác tại bệnh viện và là bác sĩ gây mê.

Bác sĩ Tuấn thông tin, bác sĩ T. về công tác tại bệnh viện từ năm 2014. Đây là bác sĩ có chuyên môn chắc, từng học tập tại Pháp. Trong quá trình công tác, làm việc tại bệnh viện chưa xảy ra sai sót chuyên môn hay khiến nại gì từ người bệnh. “Trong quá trình làm việc, bác sĩ T. đã từng được khen thưởng vì đã cấp cứu, cứu sống những bệnh nhân nặng thoát chết trong gang tấc. Đánh giá hàng năm, bác sĩ T. luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ”, bác sĩ Tuấn thông tin.

Về sự việc tranh cãi với lực lượng chức năng khi không đeo khẩu trang ra đường, bác sĩ Tuấn cho rằng đây là sự việc đáng tiếc. Sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ T. đã nhận thức được sai lầm của mình và gọi điện cho lãnh đạo bệnh viện báo cáo, cũng như viết bản tường trình sự việc.

“Bệnh viện đã nắm được thông tin ban đầu, chúng tôi sẽ tiến hành họp và đưa ra hình thức xử lý với bác sĩ T. liên quan đến sự việc này”, bác sĩ Tuấn cho hay.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ một đoạn video dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một nam giới tranh cãi kịch liệt với lực lượng chức năng khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19.

Người đàn ông này lý giải về việc không đeo khẩu trang khi ra đường rằng: “Tôi không tiếp xúc với ai cả, anh đừng có làm như thế. Bây giờ anh phải nghe tôi nói đã, anh bắt tôi đứng lại đây chính tôi với anh đang là nguy cơ cao”.

Lực lượng chức năng tiếp tục tuyên truyền về việc đeo khẩu trang, thậm chí có người mặc trang phục dân quân tự vệ ra đưa khẩu trang để nam thanh niên đeo khi giao tiếp. Tuy nhiên người này vẫn khẳng định không sai, kiên quyết không đeo khẩu trang và nói: “Anh bắt tôi dừng lại thì tôi mới là người vi phạm, còn nếu anh để tôi đi thì tôi không phải là người vi phạm, bởi vì tôi không tiếp xúc với ai”.

Trong đoạn video lan truyền trên mạng, nam thanh niên tự nhận mình là bác sĩ, đã ở nhà 14 ngày. Thế nhưng, khi cảnh sát giao thông hỏi về nơi công tác, người này từ chối trả lời và cho biết: “Chỉ thị phải đi vào bản chất vấn đề, không phải bắt buộc đeo khẩu trang ra đường mà bắt buộc đeo khẩu trang khi tiếp xúc. Còn tôi ra đường nhưng không tiếp xúc với ai cả thì không có nguy cơ gì”.

Ra đường không đeo khẩu trang còn lớn tiếng tự xưng là bác sĩ: Tôi không tiếp xúc với ai
Khi bị dừng lại và nhắc nhở việc không đeo khẩu trang khi ra đường, nam thanh niên cãi cự lực lượng chức năng và cho rằng mình không tiếp xúc với ai...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội