Thứ cành quả nhập khẩu đẹp lạ mắt, giá rẻ mà có thể chơi cả tháng, chị em đua nhau chơi thử

H.A - Ngày 30/05/2022 06:05 AM (GMT+7)

Trên các shop bán hoa, những cành quả thông đá tươi rói được rao bán với giá từ 90.000 - 180.000 đồng tùy vào thế và dáng. Người bán giới thiệu đây là loại cành độc lạ nhất, vừa tiết kiệm chi phí lại trưng được lâu.

Thị trường hoa tươi ngày càng phong phú, phục vụ nhu cầu trang trí nhà cửa của hội chị em. Bên cạnh các loài truyền thống thì còn có nhiều loại hoa hoa nhập khẩu vừa lạ vừa đẹp để chị em có thể lựa chọn, dễ dàng tô điểm cho ngôi nhà hơn. Mới đây trên thị trường mới xuất hiện loại cành quả nhập khẩu khá lạ mắt, đó là thông đá.

Thứ cành quả nhập khẩu đẹp lạ mắt, giá rẻ mà có thể chơi cả tháng, chị em đua nhau chơi thử - 1

Thông đá là loại cành nhập khẩu mới xuất hiện trên thị trường

Thông đá là loại cành nhập khẩu mới xuất hiện trên thị trường

Cây thông đá hay còn có tên khác là Ayoba Jade pearl, gần giống như quả atiso của Việt Nam trồng nhưng nhỏ hơn. Ngoài màu xanh truyền thống, một số nơi còn có cả loại thông đá bạc và thông đá đỏ trông rất lạ mắt. Mỗi quả tròn tròn, nhỏ nhỏ như quả trứng chim cút mọc ra từ ngọn mỗi nhánh. Xung quanh quả thông đá là chiếc lá nhỏ xinh, dài nhọn vây quanh nhìn như bàn tay xòe ra ôm lấy quả. 

Theo chia sẻ của một chủ cửa hàng chuyên bán hoa ở chợ hoa Quảng Bá (Hà Nội) - chị Mỹ Hạnh cho biết thông đá được nhập khẩu từ Trung Quốc, hiện Việt Nam chưa trồng được loại cây này.

Ngay sau khi nổi trên MXH do được nhiều chị em “khoe” thành quả bình thông đá trang trí nhà cửa, số lượng khách tìm và chơi cành thông đá tăng lên hẳn. Nhiều cửa hàng hoa như chị Mỹ Hạnh cũng ráo riết tìm nguồn cung để đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Trên các shop bán hoa nổi tiếng ở chợ hoa Quảng Bá, những bó thông đá tươi rói được rao bán với giá từ 90.000 - 180.000 đồng tùy vào thế và dáng.

Thứ cành quả nhập khẩu đẹp lạ mắt, giá rẻ mà có thể chơi cả tháng, chị em đua nhau chơi thử - 3

Loại cành này có giá từ 90.000-180.000 đồng/bó.

Loại cành này có giá từ 90.000-180.000 đồng/bó.

Điểm đặc biệt khiến loại cành này được ưa chuộng dù khá lạ so với các loại hoa nhập khẩu khác là thông đá cắm chơi bền từ 15-30 ngày, nên so với các loại cành quả khác thì mức giá bán 90.000 - 180.000/bó có 3-4 cành là siêu tiết kiệm cho người chơi hoa. Mỗi cành thông đá dài chừng 80cm đến 1m, một bó có nhiều nhánh nên cắm được cả lọ to. 

Cũng giống nhiều loại cành quả đang được các chị em mua cắm, cành quả thông đá vừa giúp trang trí nhà, vừa có thể sử dụng quả khi chơi xong vừa trang trí lại thơm phòng. Mùi thơm của loại quả này khá giống với mùi của quả thông thông thường. Đây là một trong những gợi ý đơn giản dành cho những ai bận rộn, yêu hương thơm của tinh dầu thông mà không có nhiều thời gian để trang trí gia đình.

Thứ cành quả nhập khẩu đẹp lạ mắt, giá rẻ mà có thể chơi cả tháng, chị em đua nhau chơi thử - 5

Nhiều chị em ưa chuộng loại cành này vì giá rẻ lại cắm bền, có thể để cả tháng, vừa lạ mắt vừa đẹp

Nhiều chị em ưa chuộng loại cành này vì giá rẻ lại cắm bền, có thể để cả tháng, vừa lạ mắt vừa đẹp

Chị Hến Hương (một người bán hoa ở chợ mạng) cho biết năm nay có rất nhiều chị em đã đặt hàng cành thông đá trên các chợ mạng nên hàng về đăng lên là hết ngay. Hiện tại, loại cành này chị đều nhận đơn order trước 3 đến 5 ngày để trả hàng cho kịp. “Thông đá không giống như những cành quả thông đã từng có trên thị trường, mỗi loại cành quả có vẻ đẹp riêng nhưng với độ bền và giá cả hạt dẻ thì thông đá đáng để cắm thử, chơi thử”, chị Hương nói.

Chị Hòa Nguyễn, một khách ghé mua chia sẻ: "Tôi đã chơi cành thông đá từ đầu mua khi thấy bán trên chợ hoa. Nhà tôi rất thích thông nhưng giá cây thông nhập khá cao. Giờ đây có cành thông đá vừa bền mà giá thành phải chăng hai bé con nhà tôi thích có cành thông để trang trí lắm".

Ngoài màu xanh còn có cành thông đá màu đỏ tím, chị em mê mẩn

Ngoài màu xanh còn có cành thông đá màu đỏ tím, chị em mê mẩn

Theo kinh nghiệm của chị Hòa, cành thông đá cũng không cần chăm sóc cầu kỳ, chỉ cần mua về cắt đi chút gốc và cắm luôn được. Thông cũng không cần nhiều nước, đây là loại thân gỗ nên vài ngày mới cần thay nước một lần, khi cắm cần bỏ hết lá ở phần cành cắm vào nước. Thời tiết càng lạnh càng tươi lâu càng bền, nếu mua thông trong nước chất lượng tốt có thể chơi hàng tuần liền rồi đổi màu khô dần mà không bị rụng lá. Bí quyết nho nhỏ là chị em nên chọn cành già, quả đã nở cánh để có nhiều hương hơn.

Ngoài cành quả thông đá xanh, chị Hòa cũng cho biết còn có cành thông đá đỏ và bạc, lá thông đá màu xanh, quả cũng có màu xanh nhưng xen lẫn màu bạc bạc, phần chóp quả lộ ra màu đỏ nhạt… rất lạ mắt.  Mức giá của hai loại này cũng như nhau, tùy thuộc vào sở thích chọn màu của từng người chơi.

Cơn sốt cắm loại hoa vừa lạ vừa rẻ, mix màu sặc sỡ, chỉ 45.000 đồng/bó đẹp kiều diễm chị em mê mẩn
Trên chợ mạng, hoa thủy tiên mix màu sặc sỡ đang được rao bán rầm rộ, giá thành lại rẻ nên được rất nhiều chị em yêu thích.

Tin tức 24h

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h