Rộ "cơn sốt" cắm cành quả đẹp như hoa thật, chơi xong lại ăn được làm chị em mê mẩn

H.M - Ngày 01/10/2021 06:59 AM (GMT+7)

Đến hẹn lại lên, thị trường bán cành quả lại trở nên sôi động trong các hội nhóm cắm hoa, trang trí nhà cửa.

Cành cà phê độc lạ, chơi 1 tháng xong có cà phê uống

“Gương mặt” mới nhất được các chị em mê cắm hoa săn lùng đó là các cành cà phê tươi đủ lá đủ quả. Mặt hàng này được chuộng bởi quả cà phê có màu sắc rất đẹp, có thể cắm vào nhiều loại bình to nhỏ, dễ cắm và chơi được lâu.

Những cành quả cà phê sai lúc lỉu được các chủ tiệm hoa nhận đặt gom đơn. Giá bán mỗi nơi một kiểu, tùy thuộc vào độ dài ngắn, cành dăm hay cành to. Theo đó, mức giá dao động từ 75.000 - 470.000 đồng/set.

Mỗi set có khoảng 13 - 15 cành. Khách có thể lựa chọn độ dài ngắn khác nhau, thông thường mỗi cành cà phê dài từ 45cm - 60cm.

>>> Xem thêm:

Thịt lợn bày trên bàn, thịt bò treo lên cao và lý do bất ngờ không phải ai cũng biết

"Đừng mua thịt lợn sớm, đừng mua đậu phụ muộn", kinh nghiệm truyền tai 

Rộ amp;#34;cơn sốtamp;#34; cắm cành quả đẹp như hoa thật, chơi xong lại ăn được làm chị em mê mẩn - 1

Rộ amp;#34;cơn sốtamp;#34; cắm cành quả đẹp như hoa thật, chơi xong lại ăn được làm chị em mê mẩn - 2

Rộ amp;#34;cơn sốtamp;#34; cắm cành quả đẹp như hoa thật, chơi xong lại ăn được làm chị em mê mẩn - 3

Chị Bảo Quỳnh (Hà Nội) chuyên bán các loại cành quả cho biết: “Cành cà phê chơi được khá lâu. Thường khoảng 2 tuần đến 1 tháng, thậm chí hơn 1 tháng. Khi mua về sẽ có quả xanh quả đỏ xen lẫn, sau đó quả xanh sẽ chín dần. Quả chín hết và không cắm nữa có thể hái quả đem phơi rồi rang lấy hạt cà phê để gia đình sử dụng”.

Chị Quỳnh chia sẻ, cành cà phê năm nay mới hot, mỗi ngày chị bán được trung bình 30 set.

"Năm nay cành cà phê quá hot, vào hội nhóm nào cũng thấy chị em khoe bình cắm cành cà phê nên mình cũng tò mò mua thử. Công nhận là cành cà phê rất đẹp mà lạ. Cắm vào bình cao hay thấp đều được. Về chỉ cắt tỉa bớt lá rồi cắm vào bình nước thôi. Mình chơi được 1 tuần rồi, ban đầu quả xanh đỏ lẫn lộn, giờ thì có cả quả màu cam, vàng rất vui mắt" - chị Hà Thu (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ.

Cành hồng, táo mèo vẫn được ưa chuộng chưa hạ nhiệt

Trước Trung thu, nhiều chị em cố gắng sắm cho gia đình một bình cảnh quả hồng hoặc táo mèo để trang hoàng nhà cửa cho có không khí. Mốt cắm cành hồng hay táo mèo đã rộ lên từ một vài năm trước, nhưng vì rất đẹp lại hợp với mùa Trung thu nên nhiều người rất thích, đến hẹn lại lên là phải mua vài cành về cắm.

Rộ amp;#34;cơn sốtamp;#34; cắm cành quả đẹp như hoa thật, chơi xong lại ăn được làm chị em mê mẩn - 4

Mỗi set cành hồng có 4 - 5 cành, giá dao động từ 150.000 - 200.000 đồng. Hầu hết các cành hồng tươi được cắt bán đều cắt ở phần nhánh nhỏ, loại quả to vừa nhưng quả phải đẹp, nhẵn nhụi và đã có mùi thơm dịu để đảm bảo cả về thẩm mỹ và mùi hương. Cành hồng mua về được cắt tỉa gọn gàng cắm trong bình rồi đổ đầy nước như cắm hoa.

Chị Hoài Thu (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Dù Trung thu đúng đợt giãn cách, khá là khó để đặt mua cành hồng nhưng trót mê cái thú này nên mình vẫn cố mua vài cành về cắm. Tôi phải dạo qua mấy shop online mới đặt được hàng vì năm nay quá trình vận chuyển khá khan hiếm. Được cái có bình cành hồng trong nhà thấy nhà cửa sáng sủa và đẹp hơn rất nhiều".

Rộ amp;#34;cơn sốtamp;#34; cắm cành quả đẹp như hoa thật, chơi xong lại ăn được làm chị em mê mẩn - 5

Những cành hồng xanh, ương có màu hanh vàng có thể giữ được khoảng 1 tháng. Trong khi đó những cành hồng sắp chín chuyển màu vàng cam chỉ có thể chơi khoảng 1 tuần là chuyển chín đỏ.

Còn táo mèo là loại cây bản địa lâu đời của vùng Tây Bắc, được trồng nhiều tại các tỉnh như Yên Bái, Lào Cai, Sơn La… Nhưng táo mèo ở Mù Cang Chải (Yên Bái) vẫn nổi tiếng nhất. Vào khoảng tháng 9 – tháng 10 dương lịch hàng năm, thời điểm này quả táo mèo bắt đầu vào vụ, dân buôn vừa thu mua quả, vừa mua cành về bán.

Rộ amp;#34;cơn sốtamp;#34; cắm cành quả đẹp như hoa thật, chơi xong lại ăn được làm chị em mê mẩn - 6

Mỗi cành táo mèo dài khoảng 60cm, sai trĩu trịt quả xanh và quả “má hồng”, rất tươi. Cành táo mèo chơi không được lâu, chỉ khoảng 1 tuần đến 10 ngày sẽ rụng hết quả, tùy thuộc vào kỹ thuật của người cắm. Tuy nhiên, người chơi vẫn thích bởi mùi thơm nhẹ của táo và cảm nhận được hương vị núi rừng trong nhà. Đặc biệt, khi quả rụng, chị em có thể sử dụng chính quả đó để ngâm rượu, ăn trực tiếp…

Rộ amp;#34;cơn sốtamp;#34; cắm cành quả đẹp như hoa thật, chơi xong lại ăn được làm chị em mê mẩn - 7

Táo mèo năm nay có giá bán chỉ bằng 1 nửa so với năm ngoái, mỗi cành có giá 30.000 - 35.000 đồng. Khách hàng có thể mua theo set 7 - 10 cành giá từ 300.000 đồng. Vào năm ngoái, táo mèo được bán với giá lên tới 60.000 đồng/cành, mỗi bình cắm cành táo mèo có khi lên tới cả triệu.

“Hương đồng gió nội” lên ngôi

Trong khi các loại cành quả được xem là “xa xỉ” bởi cái giá khá đắt đỏ thì nhiều chị em lại thích cắm những loại cành tỏa ra mùi thơm tự nhiên như hoa gừng, bông lúa. Hoa gừng đã là mốt của vài năm trước và năm nay vẫn được nhiều người ưa chuộng.

"Hiện tại là mùa hoa gừng nên mình nhập về bán. Dù năm nay bán chậm hơn năm ngoái nhưng mỗi ngày mình vẫn bán được khoảng 30kg. Trong thời gian giãn cách, vì vận chuyển khó nên giá hoa gừng khá cao, khoảng 50.000 đồng/kg. Nhưng giờ thì giá giảm chỉ còn 35.000 đồng - 40.000 đồng/kg. Chị em nào mua chung mà mua nhiều từ 10kg trở lên thì có giá tốt hơn" - Huyền My - 1 chủ shop online ở Hà Nội - cho biết.

Rộ amp;#34;cơn sốtamp;#34; cắm cành quả đẹp như hoa thật, chơi xong lại ăn được làm chị em mê mẩn - 8

Hoa gừng khi cắm có mùi thơm dễ chịu, khiến cho nhà cửa có cảm giác tinh sạch hơn, giúp bạn thư giãn. Hoa gừng cắm xong có thể rửa sạch đem xào với thịt bò ăn cũng rất thơm ngọt. Giá hoa gừng dao động từ 35.000 - 55.000 đồng/kg.

Chị Thanh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Mình biết đến hoa gừng qua mấy hội nhóm trên Facebook. Các chị em rủ nhau mua để cắm cho thơm nhà với xào ăn. Mình tò mò mua thử đúng là hoa gừng tỏa mùi thơm dễ chịu thật. Giờ đang mùa hoa gừng nên mua cũng khá dễ, mình mua chỉ 40.000 đồng/kg thôi".

Cùng với hoa gừng, sắp tới mùa lúa chín, những chị em yêu thích nhiên còn… cắm lúa tươi xanh trong nhà. Những bình lúa tươi mang lại cảm giác mùa màng bội thu, cuộc sống no đủ. Hơn nữa, cách cắm lúa tươi hết sức đơn giản, chỉ cần chọn một chiếc bình gốm đẹp, cho lượng nước vừa đủ vào bình rồi cắm thẳng bó lúa vào.

Rộ amp;#34;cơn sốtamp;#34; cắm cành quả đẹp như hoa thật, chơi xong lại ăn được làm chị em mê mẩn - 9

Để tiện cho việc thay nước và chơi được lâu, mọi người truyền nhau kinh nghiệm nên chia bó lúa thành những bó nhỏ rồi buộc dây chặt lại. Như vậy khi thay nước chỉ cần lấy từng bó ra gọn gàng. Những bó lúa tươi lá xanh có thể cắm được trong vòng 1 tuần. Bó lúa còn có thể cắm khô, không cần cho nước. Bó lúa khô có thể chơi được rất lâu tới cả năm trời.

Rộ amp;#34;cơn sốtamp;#34; cắm cành quả đẹp như hoa thật, chơi xong lại ăn được làm chị em mê mẩn - 10

Theo khảo sát, những bó lúa tươi được các chủ shop online rao bán với giá dao động từ 70.000 - 100.000 đồng tùy loại lúa nếp hay lúa tẻ. Mức giá này cao hơn rất nhiều lần so với hạt lúa sau thu hoạch.

Mỗi năm chỉ nở 1 lần, chồi của loài hoa nhìn như cỏ dại này đến nhà giàu cũng phải xếp hàng săn đón
Khi ăn sống, chồi hoa này được đánh giá hoàn toàn không có mùi vị gì, giống như ăn một ngọn cỏ nào đó. Nhưng khi đã nấu chín, loại rau này có hương vị rất riêng.

Sản phẩm tiêu dùng

H.M Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng