Trồng thứ quả 'mỏng manh' trả hết nợ, mua được nhà và xe

Ngày 24/05/2019 10:45 AM (GMT+7)

Hai vợ chồng anh Tưởng, quê ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã phát tài nhờ trồng loại quả “mỏng manh” này.

Loại quả mà chúng ta đang nói đến chính là quả Dương mai. Ở Việt Nam, chúng còn được gọi là quả thanh mai hay quả dâu rừng. Dương mai thường chín vào tháng 3 âm lịch hàng năm và thời gian ra quả không dài, chưa tới một tháng. Hơn nữa, dương mai chỉ được tìm thấy xung quanh khu vực Quảng Tây, Trung Quốc, bởi chúng cực kỳ kén môi trường phát triển, quá ẩm hay quá khô cũng đều không được.

Dương mai rất dễ rụng, chỉ cần rung nhẹ cây thôi là chúng sẽ rụng xuống như mưa, hơn nữa cũng không thể dự trữ được lâu, nên ăn trong ngày, vì vậy, dương mai còn được nhiều người nông dân gọi là quả “mỏng manh”.

Trồng thứ quả amp;#39;mỏng manhamp;#39; trả hết nợ, mua được nhà và xe - 1

Quả Dương mai rất kén đất trồng nên được gọi là quả “mỏng manh”.

Người dân ở làng Heishiling, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc nói rằng ở đây không ai là không biết đến gia đình anh Tưởng, chủ sở hữu một vườn dương mai rộng lớn, họ chủ yếu bán dương mai vào hai đợt tháng 3 và tháng 6 âm lịch nhưng lại kiếm được không ít tiền.

Dân làng cho biết, mấy năm trước, vì cha bị bệnh nặng nên hai vợ chồng anh Tưởng đều xin nghỉ việc để về nhà, thậm chí vì chữa bệnh cho cha mà đã phải đi vay rất nhiều nơi. Vì vậy, anh Tưởng và vợ quyết định trồng gì đó ở nhà để kiếm tiền lại có thể có nhiều thời gian chăm sóc cho cha hơn. Cuối cùng, hai vợ chồng quyết định trồng dương mai, cũng nhờ vườn dương mai mà trả được hết nợ.

Trồng thứ quả amp;#39;mỏng manhamp;#39; trả hết nợ, mua được nhà và xe - 2

Hai vợ chồng anh Tưởng nghỉ việc về quê trồng dương mai để tiện chăm sóc cha.

Anh Tưởng cho biết, dương mai chỉ chín vào tháng 3 âm lịch, thời gian ra quả ngắn như vậy, hơn nữa 1 năm chỉ trông vào chưa đến 1 tháng để kiếm tiền như vậy là không khả thi, vì vậy, anh quyết định trồng thêm giống dương mai trái mùa, quả chín vào tháng 6 âm lịch, quả to lại giòn và ngọt.

Trồng thứ quả amp;#39;mỏng manhamp;#39; trả hết nợ, mua được nhà và xe - 3

Quả dương mai có giá dao động từ 25-45 tệ nửa cân.

Anh Tưởng nói, quả dương mai tháng 3 ăn không ngon bằng loại tháng 6 nên giá bán có rẻ hơn một chút, bán khoảng 15 tệ nửa cân (khoảng 50 nghìn đồng), còn loại tháng 6 đắt hơn, ở thị trường địa phương bán khoảng 25 tệ nửa cân (khoảng 84 nghìn đồng), còn bán ở thị trường ở Quảng Đông sẽ là 45 tệ nửa cân (khoảng 152 nghìn đồng). Đôi khi sẽ có một vài khách quen đến tận vườn để trực tiếp hái dương mai, một năm về cơ bản anh có thể kiếm được hàng chục vạn tệ (khoảng trên 300 triệu đồng), không chỉ trả được hết nợ mà tới nay anh đã có thể mua được nhà, được xe.

Sốc: Lá chanh ở Việt Nam chỉ để ăn với thịt gà luộc, sang Châu Âu bán 6,3 triệu đồng/kg
Lá chanh, loại lá gia vị được bán với giá "rẻ như cho" ở nước ta, được bán với giá 6,3 triệu đồng/kg ở nước ngoài.
Theo Như Nguyễn (Theo Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h