Những loại quả đắt tiền màu đỏ mà nhà giàu thường mua dịp Tết cho may mắn

Ngày 27/12/2018 00:08 AM (GMT+7)

Nhiều người quan niệm, những vật phẩm màu đỏ thường mang đến may mắn trong năm mới. Bởi vậy, họ thường dùng màu này làm màu chủ đạo để trang hoàng nhà cửa và bày biện mâm cỗ, trong đó có mâm ngũ quả.

Xôi gấc, dứa đỏ, bưởi đỏ, cam đỏ... là những thực phẩm màu đỏ được nhiều người dùng nhất. Tuy nhiên, giới nhà giàu lại sử dụng những loại quả màu đỏ cực kì đắt tiền để thể hiện đẳng cấp của mình.

Xoài Taiyo-no-Tamago

Những loại quả đắt tiền màu đỏ mà nhà giàu thường mua dịp Tết cho may mắn - 1

Loại xoài được mệnh danh là “trứng của Mặt trời”.

Đây là giống xoài đặc biệt được trồng ở Myazaki (Nam Kyusu, Nhật Bản). Loại quả này có một màu đỏ rực rỡ khác hoàn toàn so với các loại xoài khác. Nhưng điểm nổi bật nhất của loại xoài này lại là giá tiền.

Trong một cuộc đấu giá diễn ra hồi đầu tháng 4 năm ngoái, một cặp xoài từng được bán với giá 3.000 USD (tương đương khoảng 60 triệu đồng) và cặp xoài này đạt danh hiệu "Taiyo no Tamago" (những quả trứng của mặt trời).

Để được định giá cao đến như vậy, quả xoài phải vượt qua sự xét duyệt khắt khe, nặng trên 350g và có độ ngọt nhất định.

Những loại quả đắt tiền màu đỏ mà nhà giàu thường mua dịp Tết cho may mắn - 2

Nho Ruby Roman

Đây là những quả nho đỏ được tạo ra ở Nhật và cũng là những quả nho đỏ đắt nhất thế giới. Mỗi quả nho có kích thước bằng quả bóng bàn, và chúng có hương vị ngọt ngào cực kỳ với tính chất đường lên tới 18%.

Những loại quả đắt tiền màu đỏ mà nhà giàu thường mua dịp Tết cho may mắn - 3

Loại nho đỏ thơm ngon này thường ở mức giá 65 euro (gần 1,7 triệu VNĐ) cho mỗi chùm nho nhỏ. Vào năm 2016, một chùm nho nặng chừng 700 gram đã được bán đấu giá ở mức 10.900 euro (hơn 284 triệu VNĐ).

Những loại quả đắt tiền màu đỏ mà nhà giàu thường mua dịp Tết cho may mắn - 4

Hiện nay, sản lượng nho Ruby Roman cung cấp ra thị trường chưa nhiều. Thế nhưng, chúng đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam để phục vụ nhu cầu thưởng thức những loại trái cây ngon nhất thế giới của người Việt.

Táo Sekai

Táo Sekai Ichi là niềm tự hào của Nhật Bản đồng thời là loại táo số 1 trên thế giới.

Những loại quả đắt tiền màu đỏ mà nhà giàu thường mua dịp Tết cho may mắn - 5

Mỗi quả táo Sekai Ichi nặng 1kg, có quả nặng tới 2kg. Trong khi tất cả các giống táo khác trên thế giới đều được áp dụng quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch,... bằng máy móc thì Sekai Ichi lại hoàn toàn thủ công.

Những loại quả đắt tiền màu đỏ mà nhà giàu thường mua dịp Tết cho may mắn - 6

Các ruộng trồng táo đều được người nông dân trực tiếp thụ phấn bằng tay tỉ mỉ, mỗi quả sau khi thu hoạch được rửa trong mật và dán nhãn thủ công. Đây chính là lý do khiến táo Sekai Ichi có giá 21 USD/ quả (tương đương 420.000 đồng).

Dâu tây Nữ hoàng Sembikiya

Những loại quả đắt tiền màu đỏ mà nhà giàu thường mua dịp Tết cho may mắn - 7

Được đặt tên theo một cửa hàng trái cây sang trọng ở Tokyo, mỗi hộp gồm 12 quả dâu tây được lựa chọn cẩn thận bằng tay và có kích cỡ giống hệt nhau, có giá 85 USD (gần 1,9 triệu đồng).

Lạ mắt đào Nhật Tân nở sớm, xuống phố đón giáng sinh, tết dương lịch
Để chuẩn bị đón giáng sinh cũng như sắp kết thúc một năm dương lịch, người trồng đào ở tại làng đào Nhật Tân đã chăm sóc cho đào nở sớm để bày bán cho...
Theo Lyly
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết Dương lịch