Trót mang thai, cô gái được hứa hẹn sẽ cưới rồi bị phũ: "Có bầu thì tự đi mà đẻ"

Ngày 30/09/2018 00:08 AM (GMT+7)

Cánh cửa về một tương lai rộng mở, tươi sáng của cô sinh viên năm 3 dường như đóng sập khi cô biết mình mang thai. Bạn trai chối bỏ, gia đình quay lưng, Lan Hương vẫn 1 mình quyết bảo vệ sinh linh bé nhỏ trong bụng.

Trót mang thai, cô gái được hứa hẹn sẽ cưới rồi bị phũ: amp;#34;Có bầu thì tự đi mà đẻamp;#34; - 1

Đây cũng là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với Hương, khi cô vô cùng hoang mang, loay hoay trong việc tìm kiếm một con đường cho chính mình và đứa con còn đỏ hỏn. Bởi dù chấp nhận để Hương sinh con, nhưng mẹ vẫn còn trách cô rất nhiều.

“Từ một đứa mà cả gia đình luôn tự hào, luôn hy vọng về một tương lai rộng mở, thì chính tay mình lại dập tắt đi mọi thứ mà gia đình kỳ vọng. Quyết định làm mẹ đơn thân đã biến mình trở thành một đứa hư hỏng trong mắt làng xóm, họ nói ra nói vào khiến mẹ mệt mỏi.  Đến giờ mình vẫn luôn bị mẹ chì chiết về việc đã làm bôi nhọ hình ảnh gia đình, làm mẹ xấu hổ như nào với làng xã. Nhưng mình hiểu lý do nên không bao giờ trách bố mẹ cả.”

Trót mang thai, cô gái được hứa hẹn sẽ cưới rồi bị phũ: amp;#34;Có bầu thì tự đi mà đẻamp;#34; - 2

Khi làm mẹ đơn thân, Hương học được cách bảo vệ chính bản thân và con trai trước miệng lưỡi người đời. Được cái bé Gấu rất ngoan, như tất cả những đứa trẻ thiếu thốn tình cảm vẫn thường già dặn, trưởng thành hơn so với những trẻ khác. “Bé càng lớn cũng hiểu chuyện nhiều hơn. Gấu cũng biết nó không có bố nhưng lúc nào cũng nói với bạn bè cùng lớp là: 'Bố của Gấu đi làm thôi, rồi bố sẽ về!'", Hương kể mà giọng nghèn nghẹn.

Nhưng sâu thẳm trong cậu bé vẫn là khao khát có một người cha. Đôi khi Hương thấy con trai bé bỏng nhìn cô em gái họ đang vui đùa cùng bố, rồi lại thấy cậu bé ra sân nhà tự chơi trò bố - con mà chạnh lòng, thương con không kể xiết.

Trót mang thai, cô gái được hứa hẹn sẽ cưới rồi bị phũ: amp;#34;Có bầu thì tự đi mà đẻamp;#34; - 3

Mỗi khi nhìn con thui thủi chơi 1 mình mà Hương lại chạnh lòng

Sinh bé Gấu được 3 tháng, Hương lao đầu vào kiếm tiền lo cho con hộp sữa, bịch bỉm. Làm mứt, đi may thuê, bán hàng online,… Hương cóp nhặt từng đồng để dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Đến khi Gấu cứng cáp hơn, cô quyết định rời quê, gửi con trai cho ông bà chăm sóc để xuống Hà Nội tìm việc làm.

“Cho đến giờ, cuộc sống của hai mẹ con mình chưa có gì là ổn định cả. Mình vẫn phải xa bé để đi làm xa. Mình biết như thế con sẽ chịu rất nhiều thiệt thòi khi đã không được hưởng tình cảm đầy đủ rồi mà mẹ lại hay đi xa.

Trót mang thai, cô gái được hứa hẹn sẽ cưới rồi bị phũ: amp;#34;Có bầu thì tự đi mà đẻamp;#34; - 4

Bé Gấu (trái) càng lớn càng hiểu chuyện

Mỗi lần gọi điện video về nhà là một lần mình giấu đi nước mắt. Gấu lúc nào cũng hỏi: ‘Khi nào mẹ mới về, con không cho mẹ đi đâu, hay con đi với mẹ cơ...’ Chỉ cần nghe tiếng xe máy nhà hàng xóm thôi nó cũng sẽ bảo với ông bà: ‘Mẹ Hương về đấy’”

Khi được hỏi có khi nào hối hận về quyết định của mình không, Hương thật thà trả lời: “Có chứ! Có nhiều lúc mình muốn bỏ cuộc, cũng nghĩ giá ngày đó nghe lời mẹ thì chắc giờ mình đã có cuộc sống khác. Nhưng nhìn nụ cười của Gấu mình lại thấy bản thân thật ích kỉ khi có những suy nghĩ ấy.”

Một lần đổ vỡ, bị phản bội, Hương như con chim sợ cành cong, chẳng còn niềm tin vào tình yêu nữa. Nhưng khi Gấu được 3 tuổi, một người đàn ông khác đã tới và khiến trái tim của Hương thêm 1 lần rung động và hi vọng. Song khi gia đình người đó phát hiện con trai đang qua lại với một phụ nữ không chồng mà có con, họ kịch liệt phản đối. Mối quan hệ lại chấm dứt trong im lặng.

“Mẹ đơn thân cũng là con người, bọn mình cũng cần chỗ dựa lắm vì ẩn sau những gì thể hiện ban ngày thì sâu trong góc khuất lại là những nỗi buồn chiếm ngự. Có nhiều mẹ đơn thân đã tìm được hạnh phúc thực sự ở lần thứ 2, nhưng chắc mình không nằm trong số đó. Mình mở lòng với người ta nhưng những gì nhận về còn đau gấp bội.

Trót mang thai, cô gái được hứa hẹn sẽ cưới rồi bị phũ: amp;#34;Có bầu thì tự đi mà đẻamp;#34; - 5

Có lẽ hạnh phúc của Hương và bé Gấu vẫn đang "tắc đường" chưa kịp tới nơi

Chỉ tội cho Gấu là thấy hụt hẫng vì bé đang quen với sự hiện diện của người đó. Nhìn mắt nó mình hiểu nó vui cỡ nào nhưng hạnh phúc không trọn vẹn một lần nữa lại đến với mình và bé.”

Phận đời chua xót của mẹ đơn thân tử vong do bị sắt rơi trúng trên đường Lê Văn Lương
Một mình nuôi con nhỏ, chẳng ai có thể ngờ rằng người phụ nữ 31 tuổi lại lại gặp họa từ trên trời rơi xuống.
Phong Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Làm mẹ đơn thân