Trùng hợp bất ngờ: Đúng ngày này 4 năm trước ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia tại Mỹ Đình

Ngày 11/12/2018 11:48 AM (GMT+7)

Cách đây tròn 4 năm, vào đúng ngày 11/12 ĐT Việt Nam đã gặp ĐT Malaysia trong khuôn khổ trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 tại SVĐ Mỹ Đình.

Đúng 19 giờ 45 phút tối nay (11/12), đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán đội tuyển Malaysia trong trận chung kết giải AFF Cup lượt đi trên SVĐ Bukit Jalil. Đây dự báo là trận đấu đầy khó khăn với đội tuyển Việt Nam khi phải thi đấu trên sân khách - một trong số những sân vận động có sức chứa lớn nhất Đông Nam Á.

Cùng với khí thế hừng hực cổ vũ đội tuyển nước nhà, người hâm mộ hy vọng, bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ biết cách để vượt qua những khó khăn trước đối thủ nhiều duyên nợ.

4 năm trước: Mỹ Đình lệ đổ

Một sự trùng hợp bất ngờ trước khi trận đấu này diễn ra được cư dân mạng "khui" ra, đó là đúng ngày này (11/12) cách đây 4 năm về trước, ĐT Việt Nam cũng có cuộc so tài với ĐT Malaysia trong khuôn khổ trận bán kết lượt về giải AFF Cup 2014 trên SVĐ Mỹ Đình. 

Đây được đánh giá là trận đấu tệ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam trên nhiều mặt báo lúc bấy giờ.

Trùng hợp bất ngờ: Đúng ngày này 4 năm trước ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia tại Mỹ Đình - 1

Trùng hợp bất ngờ: Đúng ngày này 4 năm trước ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia tại Mỹ Đình - 2

Nhiều người hâm mộ chia sẻ lại thất bại cay đắng cách đây 4 năm như một lời nhắn gửi đến đội tuyển: Đừng lặp lại sai lầm trong quá khứ!

Dù thắng 2-1 ở trân lượt đi trên sân khách nhưng ở trận lượt về “những ngôi sao vàng” lại bất ngờ để thua ngược với tỷ số 4-2 và trượt mất tấm vé vào chơi trận chung kết năm đó.

Trùng hợp bất ngờ: Đúng ngày này 4 năm trước ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia tại Mỹ Đình - 3

Hình ảnh người hâm mộ xếp hàng vào sân theo dõi trận bán kết lượt về tại SVĐ Mỹ Đình cách đây 4 năm trước.

4 năm sau: Chung kết đọ anh tài

Tuy nhiên đó chỉ là câu chuyện của 4 năm về trước. Hiện tại ĐT Việt Nam sở hữu một đội hình hoàn toàn khác, một HLV khác, cùng với lối chơi vô cùng biến hóa. Vì thế, rất nhiều người hâm mộ Việt Nam hy vọng câu chuyện buồn cách đây 4 năm sẽ không lặp lại và sẽ đòi lại được “món nợ” năm xưa.

Trùng hợp bất ngờ: Đúng ngày này 4 năm trước ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia tại Mỹ Đình - 4

Thành tích đối đầu giữa 2 đội tuyển đang nghiêng về Việt Nam.

Không chỉ có vậy, thống kê từ các con số cũng cho thấy, lịch sử đối đầu đang nghiêng về ĐT Việt Nam khi chúng ta giành chiến thắng nhiều hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, cả Việt Nam và Malaysia đều có duy nhất một lần lên “ngôi vương” tại sân chơi khu vực. 

ĐT Việt Nam vô địch năm 2008, còn ĐT Malaysia vô địch năm 2010. Thành tích đối đầu trong 11 trận gần nhất tại AFF Cup, Việt Nam chiếm ưu thế với 6 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ nhận 3 thất bại trước Malaysia.

Đặc biệt, ở vòng bảng AFF Cup 2018, Việt Nam và Malaysia nằm chung một bảng đấu. Trong cuộc đối đấu đó, chiến thắng đã nghiêng về phía chúng ta với cách biệt 2-0. Đây cũng là một động lực để chúng ta tự tin bước vào “cuộc chiến” với những “chú hổ Mã Lai” trong 90 phút thi đấu tại sân Bukit Jalil vào tối nay.

Trước khi bước vào trận chung kết, ĐT Malaysia đã đánh bại đương kim vô địch Thái Lan (ứng cử viên cho chức vô địch), vì thế HLV Park Hang Seo và các cầu thủ sẽ phải dành sự tôn trọng nhất định cho đối thủ. Đồng thời, cần phải có những đấu pháp hợp lý để hóa giải thành công các mũi tấn công của đội bạn.

Theo lịch thi đấu AFF Cup 2018, trận lượt đi trên sân Bukit Jalil của Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 11/12 và trận lượt về sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/12 tại sân vận động Mỹ Đình.

Ngoài bầu Đức, 3 đại gia nghìn tỷ này cũng thầm lặng hậu thuẫn bóng đá Việt Nam
Không chỉ giàu có và sở hữu tập đoàn kinh tế lớn nhất đất nước, những đại gia này còn có niềm đam mê bóng đá, nắm trong tay ít nhất 1 CLB với các cầu...
Phương Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề AFF CUP