Trước khi hành hung cha, mẹ kế, còn gọi điện báo CA

Ngày 21/01/2016 10:26 AM (GMT+7)

Hơn một tuần trôi qua, những nhát dao oan nghiệt từ đứa con riêng của chồng vẫn ám ảnh bà Võ Thị Minh (SN 1972, trú tại phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò, Nghệ An).

Bà Minh bảo, khi chấp nhận mang tiếng mẹ kế, bà đã cố sống thật tốt, cho trọn nghĩa, vẹn tình để người đời không phải gièm pha. Vậy nhưng, sự cố gắng của bà đã không được đền đáp.

Tình thương đặt nhầm chỗ

Như Báo GĐ&XH đã thông tin, xuất phát từ những mâu thuẫn trong cuộc sống, khoảng 18h ngày 7/1, Trần Mạnh Hùng (SN 1985, trú tại phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) và ông Trần Văn Minh (SN 1960, bố Hùng) xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau. Tức giận, Hùng dùng dao chém ông Minh 2 nhát. Sau đó, Hùng lấy búa đánh mạnh vào đầu và dùng dao chém bà Võ Thị Minh (vợ kế của ông Minh). Nghe tiếng la hét thất thanh, hàng xóm vội vàng chạy sang căn ngăn và đưa vợ chồng ông Minh đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Điều đáng nói, trước khi gây án, Hùng đã điện thoại vào số máy bàn của Công an phường Nghi Hòa (thị xã Cửa Lò) báo tin hắn sẽ chém cha và mẹ kế.

Sáng 19/1, chúng tôi tìm về nhà ông Minh trong con ngõ nhỏ của khối Hải Hòa 2 (phường Nghi Hòa). Cả ông Minh và bà Minh đều mới từ bệnh viện trở về. Trao đổi về những mâu thuẫn trong gia đình, ông Minh cho biết, hôm xảy ra vụ việc, hai cha con có lời qua, tiếng lại. Bản thân Hùng bị mắc chứng trầm cảm hơn một năm nay. Trước đây, Hùng đi xuất khẩu lao động tại Malaysia và khoảng 3 năm sau thì trở về địa phương rồi lại tiếp tục sang Lào làm thợ xây. Hơn một năm nay, Hùng trở về nhà và có biểu hiện bất thường như: Thỉnh thoảng nổi cáu vô cớ, suốt ngày thường nằm trong nhà...

Trước khi hành hung cha, mẹ kế, còn gọi điện báo CA - 1

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc đau lòng. (Ảnh nhỏ: Vết thương Hùng chém bà Minh). Ảnh: H.Hà

Được biết, trước khi lấy bà Minh, ông Minh đã từng có một đời vợ là bà Nguyễn Thị Nhẫn và sinh được 4 mặt con, trong đó Hùng là con trai đầu. Ông Minh làm công nhân ở TP Vinh (Nghệ An), thỉnh thoảng mới về thăm nhà, một mình bà Nhẫn làm nghề buôn bán nước mắm rong nuôi các con ăn học. Trong một lần đi bán nước mắm, bà Nhẫn bị ngất trên đường và đã tử vong. Nỗi đau mất mẹ khiến Hùng “trở chứng” với cha và những năm sau đó, cha con ông Minh luôn xảy ra xung đột, cãi cọ.

Trong tiếng nấc uất nghẹn, bà Minh tâm sự: “Ngày tôi lấy ông Minh, nhiều người trong gia đình không đồng ý. Tôi nghĩ, với con cái của ông ấy mình thương hết lòng thì chắc các cháu sẽ thương lại. Nào ngờ, suốt nhiều năm qua, tôi luôn sống trong nỗi sợ hãi vì thói côn đồ vô cớ của cha con ông Minh. Ông Minh ngoài cái tật hay uống rượu thì cũng hay vô cớ chửi vợ và các con. Còn cháu Hùng nhiều lần đưa xe đi cắm. Vì sợ nếu mất xe thì cha con lại đánh đập chửi bới nhau nên tôi đã rất nhiều lần chạy vạy, vay mượn tiền hàng xóm để chuộc về”.

Mong con sớm cải tạo tốt để trở về

Sau một tuần điều trị, bà Minh vẫn thường xuyên bị choáng, bàn tay và cánh tay phải đang bị băng bó cố định do đỡ nhát dao của Hùng. Bà Minh nghẹn ngào: “Sự việc cũng đã xảy ra, có trách móc cũng không giải quyết được việc gì, chỉ mong Hùng sớm cải tạo tốt để sớm trở về gia đình làm lại cuộc đời”.

Nói về vụ việc đau lòng này, ông Lê Ngọc Tuýnh, Trưởng khối Hải Hòa 2 cho rằng, mâu thuẫn xuất phát từ hai bố con ông Minh. Ông Minh vì giận con hỗn láo nên sinh ra rượu chè bê tha nên càng khiến gia cảnh nghèo khó, bao năm vẫn không khá lên được. Để làm được căn nhà, ông Minh đã phải bán một nửa khu đất đang ở. Chứng nghiện rượu cùng với sự vô tâm của cha đã khiến Hùng ngày càng ghét cha mình. Có lần ông Minh uống rựơu say rồi chửi bới, vu oan cho Hùng ngủ với mẹ kế khiến Hùng càng tức giận, thù hằn với cha. Đại diện khu phố đã nhiều lần tham gia hòa giải, khuyên can nhưng ông Minh vẫn chứng nào tật ấy.

Ông Trần Mạnh Thắng, Bí thư Chi bộ khối Hải Hòa 2 cho biết: “Trong các lần tại sinh hoạt Hội Cựu chiến binh, nhiều người khuyên ông Minh thay đổi cách sống với vợ con nhưng ông ấy chẳng thay đổi mà ngày càng bê tha hơn. Vẫn biết Hùng hành xử như vậy là tàn nhẫn với bố và dì, nhưng nếu Hùng có một người bố sống chuẩn mực, gương mẫu thì chắc đã không xảy ra kết cục đau lòng trên. Bi kịch gia đình từ xưa đến nay, thường có nguyên nhân bắt đầu từ những người làm cha, làm mẹ cả”.

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Đình Hùng - Phó Trưởng Công an thị xã Cửa Lò cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng để điều tra về hành vi “giết người”. Cơ quan công an đang hoàn thiện hồ sơ để sớm đưa đối tượng này ra xét xử trước pháp luật.

Theo Hồ Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot