Trường mầm non quốc tế lên tiếng vụ phụ huynh tố suất ăn của con 70.000 đồng/ngày nhưng "cháo trắng, quả chuối chia 4"

H.A - Ngày 04/04/2023 14:17 PM (GMT+7)

Ban điều hành Trường mầm non AMIS cơ sở Trần Hữu Dực gửi lời xin lỗi tới toàn bộ các bậc phụ huynh và các con, đồng thời nhận toàn bộ trách nhiệm đối với các nội dung sự việc được phản ánh.

Vụ việc một số phụ huynh có con theo học tại Trường American Montessori International School (AMIS) cơ sở Trần Hữu Dực, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội bức xúc về chất lượng bữa ăn đang gây xôn xao trên mạng xã hội mấy ngày gần đây.

Theo đó, chị N.T.H. - một phụ huynh có con học cơ sở Amis Trần Hữu Dực - phản ánh chị tin tưởng chọn trường gửi con với mức học phí khoảng 12 triệu đồng/ tháng chưa bao gồm tiền ăn (70.000 đồng/ ngày) nhưng suất ăn quá lèo tèo. Cụ thể như: nước cam cho trẻ pha loãng như nước lọc, một quả chuối cắt lát chia cho nhiều học sinh, quả nho cắt đôi và cháo trắng chỉ rơi rớt một miếng thịt...

Phụ huynh phản ánh suất ăn của con ở trường lèo tèo: nước cam loãng, cháo trắng chỉ rơi rớt một miếng thịt...

Phụ huynh phản ánh suất ăn của con ở trường lèo tèo: nước cam loãng, cháo trắng chỉ rơi rớt một miếng thịt...

Chị H. cho biết thêm, chị và các phụ huynh khác đã họp với nhà trường 4 lần và lần thứ 3 vào ngày 21/3 phía nhà trường cũng đã thừa nhận về việc đồ ăn của các con không đảm bảo chất lượng, thừa nhận việc tuyển giáo viên không đạt chất lượng. Tuy nhiên, tình trạng đến nay không cải thiện.

Không chỉ bữa ăn, chị H. còn phản ánh về chất lượng dạy học và bằng cấp của giáo viên trong trường. Theo chị H., giáo viên ở lớp thay đổi liên tục. Bên cạnh đó, nhà trường còn có dấu hiệu gian dối khi thông báo với phụ huynh là cô tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, nhưng thực chất không phải. Một số giáo viên khác thì chưa được đào tạo chương trình montessori.

Một quả chuối cắt lát chia cho nhiều học sinh, tôm xào bí đỏ nhưng nhìn căng mắt mới thấy tôm...

Một quả chuối cắt lát chia cho nhiều học sinh, tôm xào bí đỏ nhưng nhìn căng mắt mới thấy tôm...

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, sự việc nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của dư luận, gây ra tâm lý hoang mang, lo lắng cho nhiều bậc cha mẹ học sinh, trong đó có phụ huynh của hệ thống mầm non AMIS.

Mới đây, ban điều hành Trường mầm non AMIS cơ sở Trần Hữu Dực đã gửi lời xin lỗi tới toàn bộ các bậc phụ huynh và các con, đồng thời nhận toàn bộ trách nhiệm đối với các nội dung sự việc được phản ánh. "AMIS cơ sở Trần Hữu Dực đã có thiếu sót trong công tác vận hành và quản lý nhân sự, dẫn đến những trải nghiệm không mong muốn của phụ huynh. Đây là một bài học đắt giá để chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng cần phải có những nỗ lực thay đổi và khắc phục một cách mạnh mẽ, nhanh chóng", đại diện trường AMIS nói. 

Về vấn đề bữa ăn học sinh: Những hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội là hình ảnh một phần bữa ăn hàng ngày của học sinh. Thông thường, các học sinh sẽ được đảm bảo 4 bữa ăn chính và phụ một ngày với nguồn thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, và thực đơn được thay đổi hàng ngày. Ví dụ bữa phụ có hôm là bánh mỳ kèm theo sữa, có hôm là bánh bao kèm sữa chua. Còn trái cây hàng ngày được cắt nhỏ để đảm bảo an toàn khi các con ăn. Tất cả đồ ăn bữa chính và bữa phụ luôn được bổ sung để con có thể lấy thêm nếu có nhu cầu. 

Hình ảnh các bữa ăn thực tế này sẽ được gửi trên phần mềm liên lạc của phụ huynh, đồng thời gửi cho ban điều hành của hệ thống AMIS để giám sát hàng ngày, đảm bảo chất lượng bữa ăn đồng đều trên hệ thống. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh về bữa ăn, chúng tôi đã ngay lập tức rà soát và chấn chỉnh sự việc. Nhà trường luôn sẵn sàng chào đón quý phụ huynh đến trực tiếp cơ sở để thăm quan không gian nhà bếp, phòng ăn, và chất lượng bữa ăn của các con vào bất cứ thời gian nào trong tuần. 

Vấn đề giáo viên: Sau thời gian bị ảnh hưởng do dịch bệnh kéo dài, giáo viên mầm non đã phải vượt qua nhiều khó khăn để có thể trụ vững, và mới bước đầu quay trở lại làm việc bình thường. Hệ thống giáo dục mầm non AMIS cũng không nằm ngoài những thử thách đó. 

Về phản ánh là giáo viên chưa có đầy đủ bằng cấp, chúng tôi xin được cung cấp thông tin: một bạn giáo viên đang trong quá trình thực tập ở AMIS, đảm nhiệm vị trí giáo viên hỗ trợ giáo viên chính trong việc chăm sóc các con. Giáo viên này có chuyên môn về sư phạm và sẽ nhận bằng tốt nghiệp vào thời gian tới. Trong bối cảnh thiếu hụt nguồn nhân lực giáo viên mầm non ở Hà Nội thời gian gần đây, đây là một nguồn bổ sung tạm thời cho cơ sở. Thời điểm hiện tại, AMIS đã lập nhiều kế hoạch tuyển dụng và đào tạo cho giáo viên về chuyên môn giảng dạy, có tình yêu trẻ thơ, năng lực Tiếng Anh và các kỹ năng khác. Đồng thời tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, nhân viên hiện có để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao về chất lượng giảng dạy và sự kỳ vọng của quý phụ huynh. Nhà trường cam kết sẽ giữ sự ổn định trong tổ chức nhân sự của các lớp học trong giai đoạn này.

Về vấn đề nhân sự quản lý: Ngay trong ngày 2/4/2023, AMIS Trần Hữu Dực đã bổ nhiệm quản lý trực tiếp mới, đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh và thông báo cho phụ huynh của cơ sở. "Đối với chúng tôi, học sinh luôn là mối quan tâm hàng đầu. Cho nên, điều chúng tôi mong muốn nhất bây giờ là các con sẽ không bị gián đoạn việc đến trường, vui chơi và học tập. Chúng tôi chân thành mong nhận được sự thông cảm, ủng hộ của quý phụ huynh trong thời gian tới để tập thể giáo viên, nhân viên AMIS có cơ hội tiếp tục chăm sóc, đồng hành cùng các con", đại diện nhà trường chia sẻ.

Phụ huynh trường mầm non quốc tế bức xúc tố suất ăn của con ở trường hết 70.000 đồng/ngày nhưng cháo trắng, quả chuối chia 4
Một phụ huynh cho biết chị đóng 70.000 đồng tiền ăn cho con mỗi ngày nhưng bữa ăn của con chỉ lèo tèo vài miếng, không đủ chất.

Tin tức Hà Nội

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h