Trường THPT không biết Hai Bà Trưng khởi nghĩa năm nào?

Ngày 09/03/2016 14:14 PM (GMT+7)

Một trường THPT trên địa bàn TP. HCM tuyên truyền ngày khởi nghĩa của Hai Bà Trưng bằng một tấm băng rôn ghi sai thời gian là 176 năm.

Nhiều người dùng mạng xã hội Facebook đang chia sẻ và bàn tán xôn xao về hình ảnh một tấm băng rôn với dòng chữ: “Chào mừng kỉ niệm 106 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 176 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng”. Bên góc trên cùng bên phải tấm băng rôn ghi là Cơ sở GD&ĐT TP. HCM, BCHCĐCS Trường THPT Hiệp Bình. Góc trái tấm băng rôn đề Thủ Đức ngày 05 tháng 03 năm 2016.

Nhiều người nhận ngay ra rằng, tấm băng rôn đã ghi sai về sự kiện lịch sử của Hai Bà Trưng. Nếu chính xác phải là 1976 năm chứ không phải là 176 năm.

Trường THPT không biết Hai Bà Trưng khởi nghĩa năm nào? - 1

Hình ảnh tấm băng rôn ghi sai sự kiện lịch sử khởi nghĩa của Hai Bà Trưng - Ảnh FB

Có những bình luận khá thẳng thắn rằng: “Trường THPT là nơi dạy cho học hiểu biết về kiến thức, trong đó có môn Lịch sử mà lại ghi sai như thế để tuyên truyền hỏi sao bảo học sinh ngày càng không coi trọng môn học này!”

“Giáo viên của trường này chẳng lẽ không biết về lịch sử khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, thời gian đến nay chỉ 176 năm sao? Nếu vậy sao dạy được học sinh hiểu biết về lịch sử dân tộc?”

“Có đùa đi nữa nhưng đừng nên treo câu này. Mới nhìn người ta nói là người Việt Nam không biết thời kỳ lịch sử của dân tộc. Ta cười cho…”

“Khởi nghĩa Hai Bà Trưng diễn ra vào năm Canh Tý (năm 40 Công Nguyên), tức là cách nay 1976 năm, ko phải 176 (thiếu số 9 mất rồi)!”

Trường THPT không biết Hai Bà Trưng khởi nghĩa năm nào? - 2

Nhiều lượt thích và chia sẻ về việc ghi sai lịch sử khởi nghĩa Hai Bà Trưng - Ảnh chụp FB

Bên cạnh đó nhiều ý kiến cho rằng, có thể lỗi của người đánh máy để in băng rôn sai, có thể thông cảm.

PV đang liên hệ nhà trường tìm hiểu để thông tin đến bạn đọc.

Thanh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự