Từ một tờ 500k “hô biến” lấy được hàng triệu đồng, người phụ nữ dùng chiêu trò chiếm đoạt tiền tại nhiều cửa hàng

THÀNH GIANG - Ngày 03/11/2022 16:12 PM (GMT+7)

Một người phụ nữ sử dụng chiêu trò đến hỏi mua đồ ở nhiều cửa hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, từ quần áo đến thuốc men, sau đó giả vờ lấy 500.000 đồng trả tiền nhưng vòng vo không đưa khiến người bán hàng phân tâm, tiếp tục thối tiền trả lại mà không hay biết đã bị lừa.

Một số cửa hàng bị “nữ quái” này ghé thăm tại TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã lên tiếng chia sẻ về sự việc diễn ra khi người phụ nữ xuất hiện với mục đích lừa đảo tiền. Cụ thể, chiêu thức được người này sử dụng là giả vờ vào hỏi mua hàng với những món đồ có giá trị nhỏ, sau đó đưa tờ 500.000 đồng để nhân viên trả lại tiền thừa.

Khi nhận tiền thừa, người này không đưa 500.000 đồng cho nhân viên mà giả vờ tiếp tục hỏi thêm những sản phẩm khác, khiến người bán tư vấn và phân tâm. Sau đó là nhẹ nhàng cất tờ 500.000 đồng của mình vào túi và lấy luôn số tiền cửa hàng trả lại cùng món đồ đã mua. Thậm chí nhiều nhân viên bán hàng sau khi người phụ nữ này đi mất mới ngơ ngác nhận ra có vấn đề, kiểm kê lại tiền thì đã quá muộn.

Từ một tờ 500k “hô biến” lấy được hàng triệu đồng, người phụ nữ dùng chiêu trò chiếm đoạt tiền tại nhiều cửa hàng - 1

Người phụ nữ đang được quan tâm nhiều nhất ở Quảng Trị lúc này khi sử dụng chiêu thức tinh vi lấy tiền ở nhiều hàng quán

Người phụ nữ đang được quan tâm nhiều nhất ở Quảng Trị lúc này khi sử dụng chiêu thức tinh vi lấy tiền ở nhiều hàng quán

Nhiều cửa hàng không hề mảy may hay biết đã bị lừa tiền cho đến khi sự việc ở những nơi khác được phát giác và chia sẻ lên mạng xã hội thì mới tá hỏa. Những cửa hàng mà đối tượng này đến mua với mục đích lừa tiền từ shop quần áo, quầy thuốc tây, tiệm bánh mì… trên địa bàn TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị). Đáng chú ý, theo hình ảnh từ camera an ninh do các cửa hàng cung cấp, chỉ trong thời gian từ 17h23 - 18h10 chiều ngày 2/11, người phụ nữ này đã “ghé” đến 5 cửa hàng và sử dụng cùng một chiêu thức để chiếm đoạt tiền.

Video: Người phụ nữ sử dụng chiêu trò lừa tiền khi mua hàng tại một quầy thuốc tây ở TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị)

Tại một cửa hàng quần áo, người này thậm chí đã lừa được 1.500.000 triệu đồng sau khi khiến nhân viên thu ngân xoay vòng vòng trong lúc tính tiền. Cụ thể, người phụ nữ ra tính tiền với món đồ chỉ 60.000 đồng và đưa tờ 500.000 đồng, bắt nhân viên lấy tiền trả lại trước, khi nhận tiền thì bày trò muốn đổi tờ tiền thối khác rồi lấy luôn số tiền này. Nhân lúc không ai để ý, đối tượng cất tờ 500.000 đồng của mình vào túi, giả vờ nghe điện thoại và nói không mua món hàng đó nữa, bắt nhân viên trả lại 500.000 đồng với lý do tiền đã trả. Tiếp theo đó là hỏi mua một món hàng khác, đưa 1.000.000 ra và sử dụng chiêu trò tương tự. Tổng cộng trong tích tắc đã chiếm đoạt của cửa hàng thời trang này 1,5 triệu đồng.

Từ một tờ 500k “hô biến” lấy được hàng triệu đồng, người phụ nữ dùng chiêu trò chiếm đoạt tiền tại nhiều cửa hàng - 3

Quầy thuốc, cửa hàng quần áo, tiệm bánh mì... là những địa điểm chủ yếu người phụ nữ này ghé đến, với tính chất đông người, nhiều sản phẩm, dễ dàng sử dụng chiêu thức lừa đảo

Quầy thuốc, cửa hàng quần áo, tiệm bánh mì... là những địa điểm chủ yếu người phụ nữ này ghé đến, với tính chất đông người, nhiều sản phẩm, dễ dàng sử dụng chiêu thức lừa đảo

Đặc điểm nhận dạng của người phụ nữ trong các video ghi lại cảnh “thao túng tâm lý” để lừa tiền là mặc áo khoác màu xanh nhạt, quần dài màu đen, đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm và đi xe máy. 

Theo những chia sẻ mới nhất, sáng ngày 3/11, người phụ nữ này tiếp tục di chuyển đến huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) và đến một tiệm bánh mì để thực hiện chiêu trò tương tự. Đặc biệt người này vẫn mặc lại nguyên trang phục đã thực hiện các phi vụ lừa tiền ở những hàng quán tại TP. Đông Hà.

Hiện tại nhiều người dân đang mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh thông tin về “nữ quái” này để làm rõ sự việc, tránh những phi vụ lừa tiền xảy ra ở những hàng quán khác.

Một số ý kiến từ cư dân mạng về sự việc diễn ra tại Quảng Trị

Một số ý kiến từ cư dân mạng về sự việc diễn ra tại Quảng Trị

Từ những video được các cửa hàng là nạn nhân chia sẻ, có thể rút ra được chiêu thức mà người phụ nữ này áp dụng là thường sẽ hỏi thêm nhiều sản phẩm khác trong lúc tính tiền để khiến người bán hàng phân tâm. Đây là điều các chủ cửa hàng khác trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cần lưu ý để phòng tránh không chỉ trong trường hợp này mà còn với quá trình buôn bán nói chung nếu gặp những khách hàng có biểu hiện “lươn lẹo” trong việc mua hàng.

Vụ tai nạn 1 người chết gần SVĐ Mỹ Đình: Tài xế siêu xe Ferrari ra đầu thú
Tài xế điều khiển siêu xe Ferrari gây tai nạn gần sân vận động Mỹ Đình khiến 1 người tử vong đã ra công an đầu thú.

Tai nạn giao thông mới nhất

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h