Tử vong sau khi tiêm tại hiệu bán thuốc tây

Ngày 06/04/2014 13:10 PM (GMT+7)

Bị bệnh hen suyễn nên ông Hồ Văn Trường (Nghệ An) đã đến một hiệu bán thuốc tây gần nhà để thăm khám. Ông Trường đã tử vong bất thường sau khi được người bán thuốc (là dược sỹ) tiêm cho 1 mũi thuốc.

Sáng nay 6-4, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Hoàng Văn Hảo, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết Sở đã nhận được thông tin về trường hợp tử vong bất thường của 1 người dân ở xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An sau khi tiêm.

Trong khi đó, ông Hồ Văn Thọ (44 tuổi, trú xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Lưu, em ruột của nạn nhân) cho biết khoảng 16 giờ ngày 3-4, ông Hồ Văn Trường (48 tuổi, trú xã Quỳnh Trang) đi tới cửa hàng bán thuốc tây của ông Nguyễn Đình Vinh (dược sĩ trung học, trú xóm 6, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) chữa bệnh hen suyễn.

Tử vong sau khi tiêm tại hiệu bán thuốc tây - 1

Người thân làm thủ tục mai táng cho ông Hồ Văn Trường sau khi tử vong bất thường

Tại đây, sau khi khám cho ông Trường, ông Vinh đã tiêm cho ông Trường 1 mũi thuốc. Ông Trường sau khi về nhà thì xuất hiện những triệu chứng bất thường như khó thở, mặt mày tím tái, lên cơn co giật và tử vong bất thường trong chiều cùng ngày 3-4.

Ông Lê Tiến Thiệu, Trạm trưởng Trạm y tế xã Quỳnh Tân, cho biết:  “Ông Vinh là dược sĩ trung học đã được Sở Y tế Nghệ An cấp giấy chứng nhận cho phép hành nghề bán thuốc tây. Riêng về tiêm thuốc chữa bệnh thì ông Vinh không được cơ quan chức năng cho phép”.

Ông Hoàng Văn Hảo sáng 6-4 cho biết Sở sẽ chỉ đạo Phòng Y tế huyện Quỳnh Lưu xác minh làm rõ sự việc tử vong bất thường sau tiêm và có báo cáo cụ thể cho Sở y tế trong thời gian sớm nhất.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Vinh đã bồi thường cho gia đình nạn nhân Hồ Văn Trường tổng số tiền 90 triệu đồng. Hiện vụ việc tử vong bất thường sau tiêm này đang được các cơ quan chức năng tại Nghệ An điều tra làm rõ.

Theo Đức Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan