Phụ huynh tuyển cô giáo mầm non trông 3 trẻ kiêm giúp việc trả lương 12 triệu, CĐM: "Không bõ"

H.G - Ngày 25/10/2021 15:17 PM (GMT+7)

Một bài viết tuyển cô giáo mầm non đang gây tranh cãi trên MXH, bên cạnh một số ý kiến cho rằng bài đăng khiến nhiều giáo viên cảm thấy chạnh lòng thì cũng có những người bênh vực tiêu chí tuyển dụng này.

Quay lại "bình thường mới", nhiều bậc phụ huynh phải tất bật với công việc và đến văn phòng, trong khi đó, các trẻ nhỏ vẫn chưa được đến trường. Chính điều này đã khiến rất nhiều gia đình gặp khó khăn trong việc tìm người hỗ trợ chăm sóc, trông nom con cái. 

Mới đây, một vị phụ huynh sống tại một khu đô thị trong quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã đăng bài tìm cô giáo mầm non chăm sóc con kiêm luôn cả... làm việc nhà trên facebook, công việc toàn thời gian, trả lương tầm 12 triệu/tháng. Cụ thể, người này viết: “Nhà mình cần tìm giáo viên mầm non đến nhà chăm sóc các bạn nhỏ (3 tuổi, 5 tuổi, 9 tuổi) và phụ việc nhà. Thời gian từ 7h sáng đến 9h tối hàng ngày, mức lương 400.000 đồng/ngày".

Bài đăng tìm gia sư tại nhà của vị phụ huynh thu hút sự chú ý của CĐM

Bài đăng tìm gia sư tại nhà của vị phụ huynh thu hút sự chú ý của CĐM

Thông tin tuyển người của vị phụ huynh trên đã nhanh chóng làm nổ ra những luồng ý kiến trái chiều, trong đó có cả những cô giáo mầm non cũng như nhiều bậc phụ huynh khác bày tỏ quan điểm phản đối. Nhiều người bức xúc khi vị phụ huynh này đòi hỏi quá nhiều nhưng mức lương chưa tương xứng.

"Viết thế này không sợ những người làm giáo viên buồn hay sao nhỉ? Chăm sóc 3 đứa nhỏ mà lại còn phải phụ việc nhà với mức lương 12 triệu. Chúc chị sớm tìm được người trông con chứ em nghĩ khó ai mà nhận được việc này lắm'', tài khoản Loan Nguyễn bình luận.

"Tiền lương nghe thì to nhưng công việc cực nhọc quá chị ạ. Mình là bố mẹ chăm một lúc 3 đứa con nhiều lúc bực lên còn la mắng nó được, chứ giáo viên một mình xoay 3 đứa mà còn phải giúp chị làm việc nhà thì làm không nổi đâu. Chị nên tham khảo mặt bằng chung đã rồi hẵng đưa ra mức lương'', bạn Nguyễn Thị Huỳnh góp ý.

"Lương giúp việc bây giờ là 80.000 đồng/giờ đấy ạ. Làm 14 tiếng 1 ngày mà có 400.000 đồng thì còn không bằng giúp việc làm theo giờ nữa. Giáo viên là lao động trí thức mà sao bị coi rẻ thế này", một tài khoản khác bình luận.

"Thảo nào mấy bạn giáo viên mầm non không mặn mà gì với nghề, nhiều bạn còn bỏ việc. Chăm con nít là công việc vô cùng khó khăn, vừa phải lo cho các bé ăn uống nghỉ ngơi lại còn phải dạy học. Cần tôn trọng nghề nghiệp của người khác một chút chứ nhỉ!".

Một bình luận khác thấy không hợp lý nhưng cũng cho rằng, thuận mua vừa bán ai cảm thấy làm được thì cứ nhận

Một bình luận khác thấy không hợp lý nhưng cũng cho rằng, "thuận mua vừa bán" ai cảm thấy làm được thì cứ nhận

Tuy vậy, cũng có nhiều người cho rằng không nên phán xét vị phụ huynh này mà nên nhìn sự việc một cách khách quan hơn. Ai phù hợp thì sẽ nhận việc và đôi bên sẽ tự biết cân nhắc, sắp xếp sao cho hợp lý nhất, người ngoài không nên nói những lời khó nghe. 

"Chị đăng bài đâu có nói là phải làm hết tất cả mọi việc trong nhà đâu mà mọi người phản đối dữ dội như vậy. Công việc trên trường cũng vất vả không kém mà lương thì không được như vậy đâu''.

"Dịch dã như thế này kiếm việc không dễ chứ đừng nói là việc nhẹ lương cao ạ. Ai làm giáo viên mầm non cũng biết công việc cực thế nào nên yêu cầu mà chị này đưa ra cũng chẳng có gì gọi là quá đáng cả. Thuận mua vừa bán, không làm thì đừng nói lời cay đắng''.

''Ngân sách của người ta có chừng đó thôi mà, dịch xong ai cũng khó khăn hết. Nhiều người còn làm đủ nghề để tăng thêm thu nhập, mức lương 12 triệu/tháng mà còn chê nữa thì không biết bao nhiêu mới vừa lòng cư dân mạng đây. Mình làm văn phòng lương 10 triệu một tháng thôi mà đủ thứ áp lực. Giờ mặt bằng chung cũng không ai trả cao hơn đâu''.

Phụ huynh tuyển cô giáo mầm non trông 3 trẻ kiêm giúp việc trả lương 12 triệu, CĐM: amp;#34;Không bõamp;#34; - 3

"Nghe thì có vẻ sẽ làm rất nhiều việc nhưng mà mình thấy bé 9 tuổi thì cô giáo cũng không vất vả gì nhiều, nhắc nhở bé chút xíu là được rồi. Việc nhà thì chắc cũng là những việc nhẹ nhàng thôi chứ làm gì có phụ huynh nào bắt giáo viên phải dọn nhà như giúp việc đâu. Việc này không có gì phải tranh cãi hết."

Phụ huynh tuyển cô giáo mầm non trông 3 trẻ kiêm giúp việc trả lương 12 triệu, CĐM: amp;#34;Không bõamp;#34; - 4

Bên cạnh những luồng ý kiến ủng hộ hay tranh cãi, cũng có rất nhiều người đưa ra lời khuyên, phương án mới hợp lý cho cả đôi bên. "Chị nên sửa lại bài ghi rõ những việc trong gia đình mà cô giáo phải làm để có thể biết được khối lượng công việc cụ thể như thế nào nhé. Và em nghĩ là chị chia ra thuê 2 người sẽ hợp lý hơn ấy. Một người giúp việc làm theo giờ, mỗi tuần làm 3,4 buổi gì đó chi phí khoảng hơn 2 triệu thôi. Còn lại thì thuê cô giáo giữ 2 bé nhỏ với mức lương khoảng 7-8 triệu, còn bé 9 tuổi em nghĩ là bé có thể chủ động trong việc rồi, cô dành thêm chút thời gian để hỗ trợ bé là ổn ạ. Như vậy giáo viên thoải mái với công việc chuyên môn và chăm sóc các bé tốt hơn'', bạn Hoài Anh góp ý.

Chỉ 3 ngày không đi chợ, người dân choáng váng với giá rau cải mơ 50.000 đồng/kg
Chỉ khoảng 3 ngày không đi chợ, không ít chị em ở Hà Nội đã "choáng" khi giá bán lẻ rau cải mơ lên đến 50.000 đồng/kg. Trong mâm cơm, tiền rau đắt ngang tiền thịt lợn.

Giá cả thực phẩm

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện về người giúp việc