U23 Việt Nam tạo “đại địa chấn”: Báo châu Á ca ngợi kỳ tích, người Thái nể phục

Ngày 21/01/2018 01:00 AM (GMT+7)

U23 Việt Nam ghi danh vào vòng 4 đội mạnh nhất tại giải U23 châu Á, rất nhiều tờ báo danh tiếng châu Á và thế giới đã gửi lời chúc mừng tới đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Rượt đuổi tỷ số hấp dẫn sau 120 phút với 6 bàn thắng, U23 Việt Nam đã làm nên điều kỳ diệu trước U23 Iraq trên loạt sút 11m để giành vé tấm vé vào bán kết.

U23 Việt Nam tạo “đại địa chấn”: Báo châu Á ca ngợi kỳ tích, người Thái nể phục - 1

Trang Fox Sport đưa chiến tích của U23 Việt Nam lên trang nhất

Ngay sau khi U23 Việt Nam tạo cơn “đại địa chấn” tại giải đấu U23 châu Á, báo chí châu Á đồng loạt dùng những mỹ từ đẹp nhất để cơ ngợi đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Trên trang Fox Sport Asia, cây bút Gabriel Tan đã giật dòng tít. “U23 Việt Nam hiên ngang vào bán kết”. Bài viết nhấn mạnh về việc U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử tại giải đấu châu lục bằng cách đánh bại Iraq trên chấm luân lưu cân não.”

Trong khi đó, trang chủ AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) cũng đưa chiến tích phi thường của bóng đá Việt Nam lên trang nhất với dòng tít. “Căng thẳng thần kinh, Việt Nam chiến thắng trong loạt sút 11m để thẳng tiến tới vòng bán kết.”

U23 Việt Nam tạo “đại địa chấn”: Báo châu Á ca ngợi kỳ tích, người Thái nể phục - 2

Trang chủ AFC ca ngợi chiến thắng của U23 Việt Nam và đưa ảnh pha làm bàn của Công Phượng để tung hô 

Bên cạnh đó, cây viết Changsu của AFC cũng đã ngợi cả tinh thần chiến đấu quả cảm của thầy trò Park Hang Seo. “U23 Việt Nam đã đánh bại nhà cựu vô địch 2013, U23 Iraq, đội trưởng Bashar Resan chính là tội đồ của đội bóng Tây Á. U23 Việt Nam xứng đáng chiến thắng sau khi cầm hòa 3-3 trong 120 phút.”

U23 Việt Nam tạo “đại địa chấn”: Báo châu Á ca ngợi kỳ tích, người Thái nể phục - 3

Báo Thái Lan gọi đây là lịch sử của bóng đá Đông Nam Á

Ở một diễn biến khác, tờ Siamsport của Thái cũng hết sức ngạc nhiên với thành tích đáng kinh ngạc của U23 Việt Nam. Bài viết này ca ngợi lối đá sắc nét của thầy trò Park Hang Seo, đồng thời ca ngợi chiến tích lịch sử này. “Họ là đội bóng đầu tiên của ASEAN ghi danh đến vòng bán kết U23 châu Á.”

Trên các trang Twitter, tờ báo SEA Sports nổi tiếng của châu Á cũng gửi lời chúc mừng tới U23 Việt Nam với thành tích ghi danh vào bán kết.

U23 Việt Nam tạo “đại địa chấn”: Báo châu Á ca ngợi kỳ tích, người Thái nể phục - 4

Tạp chí SEA Sport gửi lời chúc mừng U23 Việt Nam

Ngoài ra, tờ AFCU23 cũng lập tức ca ngợi chiến công của U23 Việt Nam khi đăng ảnh ăn mừng của các cầu thủ U23 Việt Nam. Tất cả đều ngập tràn một sắc đỏ thẫm.

G.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam